Vietnam Airlines "tưởng tượng" ra chuyến bay của khách từ Úc về Việt Nam

Kinh tế

Hưng Long

(GDVN) - Vietnam Airlines không bồi thường cho hành khách khai báo mất chăn lông cừu và trả lời thư điện tử với nhiều nội dung… khó hiểu.

Ngày 24/02/2018, bà Nguyễn Thị Quỳnh Lê - đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài đã có thư điện tử trả lời cho trường hợp của anh Hoàng Thái Chung – hành khách bị mất hành lý đi trên chuyến bay của hãng này.

Nội dung của thư điện tử thể hiện, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài xác nhận đã nhận được phản ánh của anh Chung về việc bị mất 1 chiếc chăn trị giá 330 AUD. 

Hành lý được ký gửi trên chuyến bay VN783/VN266 từ Melbourne qua Sài Gòn đến Hà Nội ngày 20/02.

Khóa kéo bị tháo ra, còn vali rỗng và bẹp dúm. (Ảnh: H.L)

Đại diện Vietnam Airlines xin gửi lời xin lỗi chân thành với anh Chung về sự cố kể trên.

Ngày 20/02, tại sân bay Nội Bài, sau khi anh Chung khai báo thiếu bị mất 1 chiếc chăn trong hành lý ký gửi, nhân viên Vietnam Airlines đã lập hồ sơ hành lý rách vỡ số: DPR HANVN60826.

Vietnam Airlines đã cân lại 2 kiện hành lý của anh Chung và thực tế 2 kiện hành lý có trọng lượng 24 kg.

Vietnam Airlines cũng đã kiểm tra quá trình phục vụ hành lý tại sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất và Sydney nhưng đều không có thông tin về chiếc chăn bị mất.

Vietnam Airlines đã kiểm tra trên hệ thống và nhận thấy anh Chung có 2 kiện hành lý ký gửi với trọng lượng 23 kg.

Vietnam Airlines đã xác định, kiện hành lý của anh Chung không có sự hao hụt về trọng lượng nên không có cơ sở để bồi thường.   

Ngay sau khi nhận được phản hồi, anh Hoàng Thái Chung đã làm đơn gửi lên Ban Giám đốc Hãng hàng không Vietnam Airlines để làm rõ những sự thật và tắc trách của hãng bay này.

“Nếm trái đắng” vì bay cùng Vietnam Airlines

Anh Chung phân tích, bản thân anh không đi chuyến bay 783 từ Melbourne về sân bay Tân Sơn Nhất như Vietnam Airlines đã “tưởng tượng” mà bay trên chuyến bay mang số hiệu VN 780 từ Melbourne về.

Anh Chung đã làm thủ tục nhập cảnh rồi lấy hàng và tiếp tục gửi hàng để bay về sân bay Nội Bài trên chuyến bay mang số hiệu VN 266. Tem gửi hàng được dính trên vé máy bay.

Anh Chung khẳng định là không bay từ Sydney, nhưng Vietnam Airlines kiểm tra hàng ở Sydney thì làm sao biết chính xác kiện hàng được gửi như thế nào? 

Hành khách này cũng cho biết, tại Melbourne khi Vietnam Airlines làm thủ tục cân hàng không ghi vào tem hành lý ký gửi nên anh Chung không biết trọng lượng hành lý của mình bao nhiêu; chỉ biết có quy định hành lý được mang không quá 40 kg. 

Khi khai báo mất chiếc chăn, đại diện Vietnam Airlines cân hành lý của anh Chung là 24 kg nhưng tại thư trả lời việc “không bồi thường” thì hành lý anh Chung lại bị “ngót” 1 kg.

Tại biên bản mất hàng ghi, khóa kéo bên của vali bị hỏng nhưng thực tế thì cái khóa kéo bị tháo ra, còn vali rỗng và bẹp dúm.

Hưng Long
Từ khóa :
Vietnam Airlines , ăn cắp trên máy bay , bồi thường mất hàng máy bay , hành lý ký gửi hàng không , sự cố vietnam airlines
Vietnam Airlines "tưởng tượng" ra chuyến bay của khách từ Úc về Việt Nam
Bình luận
Thà làm trộm đêm
2

Xin lỗi là trộm đêm còn biết sợ và xấu hổ khi bị bêu chợ. Nhưng trộm ngày thì ngược lại nhé. Loại này còn vượt loại cặn bã 1 bậc là rác không thể tái chế ạ.

Vu Dung
8

Sân bay VN còn nhiều kẻ cắp , nhiều người mất mà không khai báo ? Tôi chưng kiến có một bà thăm con gái lấy chồng Hàn , khi về con đóng cho một thùng sâm tươi khoảng 15 kg ( theo bà nói ) , lúc lấy hàng thùng hàng bẹp dúm , bung bét ( chắc tranh nhau để lấy ) chỉ còn cỡ 5 kg . Xong do ai cũng vội mà bà thì già nên chấp nhận mất để về .

Tiến Đạt
10

Cần phải dẹp nạn ăn cắp này. Không lẽ Việt nam ta không thấy xấu hổ ah. Việc làm này đâu quá khó mà không làm được. Nhục quá

Xem thêm bình luận
Tin khác