Vietnamobile "ỉm” giải thưởng của khách để trao cho người nhà?

04/12/2015 13:51
Mai Anh
(GDVN) - Mua nhiều nhạc chờ nhất trong tháng 10/2015, khách hàng phải nhận được điện thoại Samsung Galaxy E5 tuy nhiên khách cho rằng Vietnamobile đã “ỉm” giải thưởng.

Vietnamobile bị tố “ỉm” giải thưởng 

Phản ánh đến đường dây nóng Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Lê Quốc Linh, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ viễn thông Thiên Tú (Công ty Thiên Tú) cho rằng nhà mạng Vietnamobile đã cố tình “ỉm” giải thưởng của khách hàng.

Theo ông Linh, Công ty Thiên Tú là đối tác của Vietnamobile. Trong đó ông Linh là Tổ trưởng tổ 2, thuộc bộ phận tham gia dự án hợp tác của Vietnamobile.

Vietnamobile bị tố "ỉm" giải thường của khách hàng (ảnh minh họa).
Vietnamobile bị tố "ỉm" giải thường của khách hàng (ảnh minh họa). 

Ngoài ra để có thêm thu nhập, ông Linh đã mua sim và thẻ nạp điện thoại của Vietnamobile về bán trên facebook cá nhân.

“Ngày 30/9/2015, một người bạn trên facebook đến nhà tôi mua sim, thẻ cào và có hỏi về chương trình mua nhạc chờ trúng giải thưởng là điện thoại Samsung Galaxy E5. Người bạn này đã mua 1 sim 0928658xxx và 4 thẻ cào các mệnh giá khác nhau.

Sau đó tôi cập nhật thông tin đăng ký sim chính chủ theo số chứng minh thư nhân dân của khách, còn về chương trình mua nhạc chờ trúng giải, tôi có giải thích mua càng nhiều nhạc chờ càng có cơ hội trúng giải. Khi trúng giải chỉ cần mang sim và chứng minh thư nhân dân đi là có thể nhận được giải thưởng”, ông Linh phản ánh.

Trong số 4 thẻ cào ông Linh bán cho khách hàng, có 1 thẻ mệnh giá 50.000 đồng không thể nạp được dù thử nhiều lần. 

“Do thẻ mệnh giá 50.000 đồng không nạp được nên khách hàng đề nghị để sim lại chỗ tôi để tôi kích hoạt và nạp thẻ cào. Đồng thời khách nhờ tôi đăng ký nhạc chờ, đăng ký tham gia chương trình mua bài hát trúng điện thoại Samsung”, ông Linh kể.

Theo ông Linh, khách hàng mua sim Vietnamobile sau đó đã nạp thêm số tiền 2,5 triệu đồng để tham gia chương trình mua nhạc chờ trúng điện thoại của nhà mạng Vietnamobile.

Về việc thẻ điện thoại mệnh giá 50.000 đồng không nạp được, ông Linh gửi đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Vietnamobile đề nghị giúp đỡ. Thông tin được trao đổi qua lại bằng email cá nhân ông Linh và thư điện tử chăm sóc khách hàng của Vietnamobile, tuy nhiên thẻ vẫn bị lỗi không nạp được.

Theo ông Linh do tác động Vietnamobile khiến ông bị đình chỉ công việc (ảnh do ông Linh cung cấp)
Theo ông Linh do tác động Vietnamobile khiến ông bị đình chỉ công việc (ảnh do ông Linh cung cấp)

Trong tháng 10/2015, khách hàng mua sim tiếp tục yêu cầu ông Linh đăng ký mua nhạc chờ với số tiền nạp trong tài khoản.

“Đến ngày 5/11/2015, khách hàng hỏi tôi xem Vietnamobile đã công bố kết quả mua nhạc chờ tháng 10/2015 chưa và tôi đã dùng mail cá nhân để hỏi Vietnamobile về kết quả nhưng vẫn chưa có thông tin”, ông Linh cho biết.

Trong thời gian chờ kết quả công bố người trúng giải, ông Linh phát hiện số điện thoại của một nhân viên cao cấp Vietnamobile có tham gia đăng ký mua nhạc chờ với số lượng lớn. Ông Linh đã phản ánh đến bộ phận chăm sóc khách hàng Vietnamobile về việc này.

Ngay sau đó, ông Linh bị Vietnamobile yêu cầu giải trình vì nghi kiểm tra để biết thông tin tham gia trúng thưởng nhạc chờ.

Tiếp đó đến ngày 16/11, ông Linh bị Công ty Thiên Tú yêu cầu giải trình về việc số thuê bao 0928658xxx do ông Linh đăng ký trúng giải thưởng mua nhạc chờ trong tháng 10/2015.

“Tôi đã giải trình bằng văn bản nguyên nhân tôi có liên quan đến số thuê bao. Nhưng công ty không đồng ý và ra quyết định đình chỉ công việc của tôi tại công ty”, ông Linh nói.

Liên kết chuỗi sự việc ông Linh cho rằng, phía Vietnamobile khi thấy ông Linh phát viện việc nhân viên VIP của Vietnamobile cũng đăng ký mua nhạc chờ với số lượng lớn, có cơ hội trúng giải thưởng đã gây khó dễ cho công việc của ông.

Mặt khác theo ông Linh, Vietnamobile đã cố tình “ỉm” kết quả chương trình mua nhạc chờ trúng giải thưởng tháng 10/2015 cho số 0928658xxx.

“Có lẽ do thấy số thuê bao tôi bán ra đăng ký nhạc chờ nhiều nhất nên Vietnamobile muốn hủy kết quả trên để cho số thuê bao đang mua nhạc chờ nhiều thứ hai của nhân viên VIP của Vietnamobile trúng giải”, ông Linh đặt nghi vấn.

Người tố Vietnammobile đã vi phạm luật chơi?

Trước phản ánh của ông Lê Quốc Linh, trao đổi với phóng viên đại diện Vietnamobile cho biết: “Ông Lê Quốc Linh là nhân viên của Thiên Tú – một đối tác làm Call Center của Vietnamobile. Trong chương trình tháng 10/2015, Linh có tham gia chơi với số điện thoại 0928658xxx (số thuê bao ông Linh nói bán co khách hàng –PV).

Về chương trình khuyến mại đăng ký nhạc chờ trúng giải, đại diện Vietnamobile cho hay, đây chương trình khuyến mại hàng tháng dành cho tất cả khách hàng có sử dụng dịch vụ nhạc chờ.

Theo thể lệ chương trình, khách hàng trúng thưởng là khách hàng có lượng mua nhạc chờ nhiều nhất trong thời gian chương trình có hiệu lực. Mỗi cá nhân trúng giải không quá 3 lần do theo quy định 1 chứng minh thư nhân dân chỉ được đăng ký 3 số thuê bao.

“Từ khi Vietnamobile triển khai khuyến mại đã có rất nhiều khách hàng trúng giải trong khắp cả nước. Tất cả đều được liên hệ và trao giải. Mới nhất trong tháng 9 là khách hàng Lê Thị Kim Thanh (Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM mua 668 bài hát”, đại diện Vietnamobile cho biết.

Theo đại diện Vietnamobile, ông Linh là nhân viên của Thiên Tú có tham gia dự án cùng Vietnamobile do vậy theo quy định không được tham gia chương trình mua nhạc chờ.

“Tháng 10/2015, Vietnamobile chưa công bố giải thưởng vì phát hiện nhân viên Lê Quốc Linh có tham gia và tác động vào chương trình tháng 10/2015. Số thuê bao đó mua nhiều nhạc chờ nhất trong tháng nhưng sau khi chiếu theo thể lệ chương trình và điều tra nội bộ, Vietnamobile có phối hợp với đối tác (đơn vị quản lý của nhân viên Lê Quốc Linh) để có hình thức kỹ luật… Hiện tại Vietnamobile đang liên hệ thuê bao mua nhiều bài hát thứ 2 trong tháng để trao giải”, đại diện Vietnamobile cho hay.

Vietnamobile cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin về việc nhân sự trực thuộc Công Ty Thiên Tú tham gia chương trình khuyến mãi trúng thưởng nhạc chờ tháng 10/2015, họ đã yêu cầu Quốc Linh và những người có liên quan làm bản tường trình và báo cáo toàn bộ sự việc.

Theo Vietnamobile, dù ông Linh có khẳng định bán cho khách hàng tuy nhiên không chứng minh được việc mua bán số thuê bao 0928658xxx. Do đó chiếu theo quy định đối tượng được tham dự, ông Linh đã vi phạm.

Mai Anh