Viettel phải xin lỗi khách hàng vì sự cố thẻ cào

Kinh tế

(GDVN) – Viettel vừa lên tiếng xin lỗi và thu hồi hàng loạt thẻ cào vì gây không ít phiền phức cho khách hàng trong thời gian qua...

(GDVN) – “Vừa qua, Viettel đã cung cấp ra thị trường một số lượng thẻ cào dễ bị bong tróc, gây phiền phức cho khách hàng. Viettel thành thật xin lỗi khách hàng về sự cố đáng tiếc này”, đại diện phòng Truyền thông – Viettel Group, bà Bùi Ngọc Điệp thừa nhận.

>> Người giàu vẫn phải "khóc" ở The Manor, Sky City...

>> Chưa cắt điện luân phiên, hàng tích điện đã tăng giá đến 40%

>> Xe máy chính hãng “second hand” đắt hàng thời bão giá

 “Chính tay tôi đã cầm hàng trăm cái thẻ bị cào hỏng đến trung tâm của hãng Viettel đổi lại cho khách hàng. Thẻ hỏng là một vấn đề nhưng đổi được thẻ hay không lại là một vấn đề khác”, anh Đinh Quốc Huy, chủ một đại lý buôn thẻ điện thoại bức xúc.

Theo đơn phản ánh gửi tới Ban Người tiêu dùng thông thái của GDVN, anh Đinh Quốc Huy (Hải Hậu, Nam Định) cho biết: “Từ đầu năm đến nay, hãng Viettel liên tục cung cấp những thẻ nạp tiền có lớp phủ mã số rất khó cào. Nhiều người mua thẻ để nạp tiền nếu không cẩn thận, chỉ cần cào nhẹ vào thẻ cũng bị bung mất số”. Hiện tượng này xảy ra không chỉ trên địa bàn huyện Hải Hậu (Nam Định) mà còn ở nhiều khu vực trong cả nước, trong đó cả những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM…

Anh Trịnh Văn Tiến (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mình cũng từng là nạn nhân của thẻ cào bị bong số của Viettel. Trước đó, anh có mua một thẻ cào trị giá 100.000 đồng. Tuy nhiên, khi vừa dùng mũi nhọn của chìa khóa cào nhẹ phần chì màu bạc phủ phía trên mã số thì ngay lập tức, các con số cũng bị bong theo. Khá bực tức vì đang cần nạp tiền để gọi một cuộc điện thoại đường dài nên Tiến hì hục quay xe lại chỗ bán thẻ cào “đòi” lại thẻ mới.

Tại đây, nhân viên bán hàng giải thích rằng: Nếu khách hàng dùng các phương pháp thông thường như móng tay, chìa khóa, vật cứng… để cào thì chắc chắn sẽ có thể làm bong hẳn các con số in nổi trên thẻ, không thể sử dụng được. “Cách duy nhất để cào thành công là phải dùng giấy báo”, chị bán hàng tư vấn.

Nhiều người mua thẻ để nạp tiền nếu không cẩn thận, chỉ cần cào nhẹ vào thẻ cũng bị bung mất số
Nhiều người mua thẻ để nạp tiền của Viettel, nếu không cẩn
thận chỉ cần cào nhẹ vào thẻ cũng bị bong mất số.
(Ảnh do bạn đọc cung cấp).
 


Tuy vậy, không phải ai cũng biết được điều này. Bằng chứng là hằng ngày, với tư cách là chủ buôn, chuyên giao thẻ cho các đầu mối nhỏ lẻ khác ở Hải Hậu, anh Huy đã phải tiếp nhận tới 60 – 70 trường hợp thẻ hỏng. “Tôi rất mệt mỏi vì ngày nào cũng phải thêm 1 lượt đi đổi thẻ như vậy, và thường phải đợi 1 – 3 ngày mới được nhận về thẻ mới vì còn phải đợi họ kiểm tra lại thông tin” – anh Huy giãi bày sự khó khăn.

Theo anh Huy, việc thẻ cào Viettel kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) mà còn ảnh hưởng tới chính bản thân những người kinh doanh. “Do sự cố thường xuyên xảy ra nên một số người đã lợi dụng điều này, cà thẻ và đã nạp tiền thành công rồi nhưng họ lại phá số, đưa lại cho tôi, bắt tôi đi đổi lại. Để hài lòng khách hàng, tôi thường đổi thẻ mới cho họ luôn, nhưng đến khi nhân viên Vietel kiểm tra lại trên hệ thống và thông báo thẻ này không còn giá trị tôi tá hỏa không biết “đền” ai, đành mất oan số tiền đó”.

Theo thông lệ, mỗi tháng Viettel tung ra khuyến mại một lần, nhiều học sinh, sinh viên thường “canh” ngày khuyến mại để nạp thẻ. “Có lúc, em chỉ có khoảng 20.000  - 50.000 đồng để mua thẻ, nếu thẻ cào bị hỏng thì em đành chịu, chứ không có tiền mua nữa, vì vậy, thẻ cứ liên tục lỗi, em thấy rất tiếc tiền”, Đặng Hùng, sinh viên đại học Kinh tế quốc dân nói.

Một số khách hàng có điều kiện có thể quay lại quầy bán thẻ để đổi lại nhưng nhiều tình huống mua thẻ trong lúc tiện đi đường hoặc nhà ở cách khoảng 30 – 40km, trong khi đó, giá trị thẻ nạp lại nhỏ (dưới 100.000 đồng), không ít người thường “tặc lưỡi” cho qua, “đành mất tiền oan còn hơn tốn tiền xăng xe và mất thời gian, tốn công sức đi đổi”.

Cũng có không ít trường hợp mất công đi nhưng lại rước về sự bực mình. Bạn A. (xin được giấu tên) chia sẻ bức xúc: “Lần gần đây nhất, tôi đổi gần một trăm cái thẻ như thế và tôi rất bực mình về thái độ làm việc của hãng Viettel. Lúc thì họ kêu hết giấy (giấy khai họ tên của người đổi thẻ), lúc thì họ kêu hết thẻ để đổi nên phải đợi giấy và thẻ về mới có để đổi được. Khi đã có đủ thẻ và giấy kê khai rồi thì họ liên tục kêu mạng yếu không tra được hết số series của gần trăm cái thẻ đó nếu chỉ tính trong ngày một, ngày hai…Và tôi lại phải đợi!”.

Thừa nhận sự cố này, hãng viễn thông Quân đội Viettel đã phát đi thông báo về sự cố lỗi thẻ cào, kèm theo lời xin lỗi đối với những khách hàng là thuê bao di động trả trước. Đại diện của hãng Viettel cũng cho biết: “Trước đây, một số đại lý chưa tạo điều kiện cho khách hàng đổi những thẻ cào lỗi, nhưng nay, Viettel đã thống nhất chính sách đổi thẻ cào lỗi với các đại lý nên hy vọng khách hàng không gặp phiền phức gì khi đổi thẻ cào”.

Cho tới thời điểm này, trên thị trường vẫn còn xuất hiện một lượng không nhỏ các thẻ cào kém chất lượng bởi mặc dù Viettel đã tiến hành thu hồi những sản phẩm lỗi nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại một lượng lớn thẻ cào trôi nổi từ thời gian trước và chưa kịp thu hồi.  Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của mình và hỗ trợ Viettel, “hiện nay, Viettel không còn cách nào khác là khuyến cáo khách hàng nếu gặp trường hợp thẻ cào bị bong tróc, không hiển thị được mã số để nạp tiền thì đến các cửa hàng, đại lý của Viettel để đổi lại”, bà Điệp không quên nhấn mạnh.


Tiểu Phương

>> Người giàu vẫn phải "khóc" ở The Manor, Sky City...

>> Chưa cắt điện luân phiên, hàng tích điện đã tăng giá đến 40%

>> Xe máy chính hãng “second hand” đắt hàng thời bão giá


 

Từ khóa :
Viettel phải xin lỗi khách hàng vì sự cố thẻ cào
Tin khác