Vinamilk đồng hành cùng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”

29/05/2012 16:09
P.V
(GDVN) - Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” bắt đầu phát động từ năm 2012. Đây là hoạt động hướng về môi trường bằng cách kêu gọi cộng đồng cùng tham gia trồng thêm nhiều cây xanh cho Việt Nam.
Nhằm hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2012) và duy trì phong trào trồng cây hàng năm, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần tăng mỹ quan đô thị UBND TP.HCM; Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cùng phối hợp với UBND Quận 2 và Ban Điều hành chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Tổng cục Môi trường và Vinamilk khởi xướng đã tổ chức “Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trên tuyến Xa lộ Hà Nội (khu vực ven rạch Đá Đỏ).

Tại buổi lễ, có 200 cây giáng hương đã được trồng do “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” tài trợ với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là hoạt động hướng về môi trường bằng cách kêu gọi cộng đồng cùng tham gia trồng thêm nhiều cây xanh cho Việt Nam.
“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là hoạt động hướng về môi trường bằng cách kêu gọi cộng đồng cùng tham gia trồng thêm nhiều cây xanh cho Việt Nam.


Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” bắt đầu phát động từ năm 2012. Đây là hoạt động hướng về môi trường bằng cách kêu gọi cộng đồng cùng tham gia trồng thêm nhiều cây xanh cho Việt Nam. Chương trình được mở rộng tới các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Trong năm 2012, Công ty Vinamilk sẽ trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm nước giải khát Vfresh được bán ra để đóng góp vào “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Vinamilk cam kết số tiền tối thiểu trích ra trong năm 2012 sẽ là 3 tỷ đồng. Trong khuôn khổ chương trình này, Vinamilk còn hỗ trợ thêm số tiền là 300 triệu đồng để trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có các ý tưởng trồng cây hiệu quả nhất.


Thông tin chi tiết của cuộc thi được công bố trên website www.trieucayxanh.com.vn. Ngoài ra, với mỗi tin nhắn gửi về bình chọn cho thí sinh trong cuộc thi “Bước Nhảy Hoàn Vũ năm 2012” do nhãn hàng Vfresh của Vinamilk tài trợ, ban tổ chức sẽ trích ra 100 đồng góp vào Quỹ.

Sau lễ phát động trồng cây tại TP.HCM, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” sẽ tiếp tục hành trình trồng cây của mình tại vùng đất du lịch đầy tiềm năng của đất nước là Quảng Ninh vào đầu tháng 06 nhân ngày Môi trường thế giới năm 2012. Tiếp theo, để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam.
P.V