Vingroup tự hào sứ mệnh "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt"

Kinh tế

Ngọc Quang

(GDVN) - Vingroup đã có một quyết định bất ngờ khi công bố chuyển VinMec và Vinschool sang hình thức phi lợi nhuận.

Thành quả kinh tế của một quốc gia phụ thuộc rất nhiều vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp và Tập đoàn Vingroup là một trong số ấy.

Vingroup được cộng đồng, dư luận xã hội đánh giá cao không chỉ bởi uy tín trong từng hành động, từng dự án luôn giữ chữ tín tuyệt đối với mọi khách hàng, mà hơn thế nữa Vingroup đã tạo dựng nên hình ảnh của một tập đoàn kinh tế luôn sẵn sàng chia sẻ những giá trị đạt được với cộng đồng. 

Điều đó đã được minh chứng khi Vingroup công bố chuyển toàn bộ hệ thống bệnh viện Vinmec và trường học Vinschool sang mô hình hoạt động phi lợi nhuận. 

Toàn bộ lợi nhuận thu được từ các hoạt động của Vinmec và Vinschool được dùng để tái đầu tư, nâng cao chất lượng, phục vụ đời sống của người dân Việt Nam.

Vinschool là hệ thống giáo dục liên cấp chất lượng cao có mục tiêu đào tạo lớp công dân trẻ, toàn diện, chủ động, có tư duy toàn cầu.

Năm 2016, Vinschool đã có số lượng học sinh đăng ký lên tới hơn 13.000 và được coi là một hiện tượng tuyển sinh trong 3 năm vừa qua. 

Dù mới được thành lập trong một thời gian ngắn nhưng Vinschool ngay lập tức được giới chuyên môn và xã hội ghi nhận về tư duy cấp tiến, triết lý giáo dục toàn diện cùng những thành tích nổi trội trong sự nghiệp trồng người.

Vinschool được coi là ngôi trường mơ ước - mảnh đất ươm mầm tài năng cho trẻ em Việt Nam.

Và chắc chắn, trong tương lai không xa, hàng nghìn học sinh của Vinschool sẽ trưởng thành, vào các trường đại học danh tiếng, rồi trở thành công dân toàn cầu – đó cũng chính là sức mạnh cần có để Việt Nam trở thành một quốc gia hùng mạnh.

VinSchool cũng hoạt động theo hướng phi lợi nhuận - đây là một trong nhiều nỗ lực của Vingroup nhằm chia sẻ thành quả đạt được với cộng đồng.

Bên cạnh giáo dục, Vingroup cũng đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng vào hệ thống Vinmec. Chỉ sau một thời gian ngắn thương hiệu này đã trở thành bệnh viện Đa khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ JCI - chứng nhận uy tín bậc nhất trên thế giới trong lĩnh vực y tế. 

Bên cạnh bệnh viện Vinmec Times City, Vinmec Phú Quốc, Vinmec Central Park, Vinmec Nha Trang cùng các phòng khám tại Hà Nội và Tp HCM đã đi vào hoạt động - hệ thống y tế Vinmec đang khẩn trương mở rộng cơ sở tới Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng… với mục tiêu 10 bệnh viện trên cả nước vào năm 2020.

Có một thông tin thật đáng vui mừng là Vinmec được Vingroup đầu tư tới 50 triệu USD trong 5 năm để phát triển nguồn nhân lực cho toàn hệ thống và chuẩn bị cho việc mở trường Đại học Y Vinmec trong thời gian tới.

Và điều tuyệt vời là Vingroup sử dụng toàn bộ lợi nhuận từ hệ thống y tế Vinmec để tái đầu tư, chia sẻ với cộng đồng.

Tại Vinmec đã có những em bé được “hồi sinh” gương mặt – câu chuyện tưởng như chỉ có trong giấc mơ, nhưng đã trở thành hiện thực.

Đó là trường hợp của em Lê Trung Tuấn – cậu bé “không có mặt” (sinh năm 1998, ở huyện Như Thanh, Thanh Hóa) sau 4 lần được Vinmec tổ chức phẫu thuật, thậm chí đã mời cả Giáo sư người Mỹ - Mc Kay McKinnon trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật giúp loại bỏ khối u lớn trên gương mặt Tuấn.

Gia đình Tuấn nghèo khó, không có tiền để chi phí cho ca phẫu thuật tốn kém ấy, vì vậy mà Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã tạo mọi điều kiện về chi phí cho những ca phẫu thuật ấy.

Trong niềm vui khôn siết ấy, Tuấn chia sẻ: “Hơn 3 năm, 4 lần Quỹ Thiện Tâm đã hỗ trợ kinh phí giúp cho con có cơ hội chữa bệnh; bác sĩ Mỹ cũng đi nửa vòng trái đất đến Việt Nam kiên trì nhiều lần mổ cho con, các bác sĩ và điều dưỡng ở bệnh viện Vinmec tận tình chăm sóc bao ngày, con mới có được sức khỏe và cuộc sống hôm nay.

Chính những gì Quỹ Thiện Tâm và bác sĩ Mỹ, bác sĩ Vinmec làm đã dạy cho con phải biết cho đi, biết giúp đỡ người khác”.

Sau 4 lần được phẫu thuật và chăm sóc tại Vinmec, Tuấn đã có lại khuôn mặt hài hòa.

Không ngừng nỗ lực, vì cuộc sống xanh tươi và sức khỏe của người dân Việt Nam

Với nỗ lực không ngừng, Vingroup đã phát triển và hình thành nên một hệ sinh thái các sản phẩm - dịch vụ đẳng cấp tại Việt Nam, bao gồm 4 lĩnh vực: Bất động sản; Du lịch nghỉ dưỡng & vui chơi giải trí; Bán lẻ tiêu dùng và hạ tầng xã hội - tự hào cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam góp phần kiến tạo hình ảnh của một Việt Nam đổi mới, năng động và phát triển.

Vingroup đã tạo nên hàng loạt thương hiệu đẳng cấp như: Vinhomes – xác lập nên những giá trị mới cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Những dự án bất động sản mang thương hiệu Vinhomes đã đi vào vận hành như Vinhomes Riverside, Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City, Vinhomes Đồng Khởi, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh … đã đem lại sự thay đổi tích cực cho diện mạo đô thị và được tôn vinh là “Những khu đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam”. 

Với đà phát triển mạnh mẽ, Vinhomes tiếp tục triển khai những khu đô thị phức hợp lớn tại Hà Nội như Vinhomes Metropolis, Vinhomes Gardenia, Vinhomes Thăng Long…

Và điểm rất dễ nhận thấy trong tất cả các dự án bất động sản của Vingroup là luôn gắn liền với hệ thống giáo dục, y tế, thương mại, thể thao, công viên giải trí, không gian xanh… liên tục gia tăng giá trị tài sản cho cư dân theo thời gian và thiết lập tiêu chuẩn sống chất lượng cao tại các khu đô thị Việt Nam.

Tại TP.Hồ Chí Minh là Vinhomes Central Park với điểm nhấn là cao ốc Landmark 81 – Top 10 tòa nhà cao nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại; Vinhomes Golden River- Quần thể đô thị sinh thái duy nhất trong lòng Quận 1.

Hải Phòng với khu đô thị Vinhomes Riva City Quảng Ninh với KĐT Vinhomes Dragon Bay Hà Tĩnh với KĐT Vinhomes Hà Tĩnh Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Bình, Hải Phòng, Hạ Long, Thanh Hoá, Cần Thơ, Kiên Giang, Hậu Giang và sắp tới là Hà Nam, Trà Vinh… với bất động sản nhà ở thương mại theo mô hình Shophouse Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… với các căn hộ nghỉ dưỡng theo mô hình Condotel 

Vinhomes cũng đi đầu trong việc kiến tạo những giá trị tinh thần, góp phần gây dựng cộng đồng cư dân văn minh, đoàn kết, đem đến niềm tự hào “sống tại Vinhomes” cho khách hàng.

Các dự án bất động sản của Vingroup luôn được thị trường chờ đón nhờ uy tín và chất lượng vượt trội.

Cùng với sự phát triển của Vinhomes và Vincom tại các đô thị lớn, Vinpearl liên tục mở rộng hệ thống tại các địa danh du lịch nổi tiếng Việt Nam.

Thương hiệu Vinpearl với 2 dòng sản phẩm chính là Resort và City Hotel đã tiên phong khẳng định đẳng cấp Việt Nam ở bất cứ nơi nào có sự hiện diện.

Từ công trình khởi đầu Vinpearl Nha Trang Resort trên đảo đảo Hòn Tre, đến nay, Vinpearl đã có 8 quần thể hiện diện tại các địa danh du lịch nổi tiếng Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long, Nha Trang... và nhanh chóng trở thành những “thiên đường nghỉ dưỡng mới tại Việt Nam” với hơn 700.000 lượt khách nghỉ hàng năm.

Đặc biệt, Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari đầu tiên và duy nhất Việt Nam đã đi vào hoạt động tại Phú Quốc với quy mô lên đến hàng trăm héc-ta.

Giai đoạn 1 của Công viên có khoảng 2.000 cá thể thuộc 140 chủng loài là các động vật hoang dã quý hiếm đến từ nhiều nước trên thế giới. Với 3.4 triệu lượt khách hàng năm, Vinpearland là một nhân tố quan trọng thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch giải trí quốc gia. 

Sau khi đã xây dựng thành công hàng loạt thương hiệu đẳng cấp, năm 2015, Vingroup đã công bố thêm một thương hiệu mới trong lĩnh vực nông nghiệp là VinEco.

VinEco ra đời với mục tiêu quyết liệt thực hiện mục tiêu cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng và hướng tới xuất khẩu các sản phâm nông sản sạch Việt Nam ra thế giới.

VinEco hiện có 12 nông trường ở các tỉnh miền Bắc – miền Nam và khu vực Lâm Đồng với hệ thống nhà kính công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.

Chưa đầy một năm ra mắt, VinEco đã trở thành thương hiệu rau an toàn được tin tưởng và ưa chuộng hàng đầu Việt Nam. 

Tháng 9/2016, VinEco đã khởi động chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” liên kết với 1.000 hợp tác xã và hộ nông dân với mục tiêu hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận với kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm thay đổi và tối ưu hóa sản xuất nông nghiệp, góp phần thay đổi tư duy làm nông nghiệp và nâng cao vị thế sản phẩm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó, đặt mục tiêu chiến lược trong lĩnh vực bán lẻ, Vingroup đã cho ra đời hàng loạt các thương hiệu mới và liên tục phủ rộng khắp Việt Nam. 

Tháng 9/2016, hệ thống siêu thị tiêu dùng VinMart & VinMart+ đã đạt tới con số gần 1.000 cửa hàng trên toàn quốc và trở thành chuỗi bán lẻ có quy mô lớn nhất với tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam.

Thương hiệu điện máy VinPro cũng đang mở rộng chuỗi song hành cùng hệ thống TTTM Vincom.

Các cửa hàng chuyên biệt VinDS Fashion, VinDS Beauty, VinDS Shoes, Index Living  Mall… đã mang tới cho khách hàng một phong cách tiêu dùng hoàn toàn mới mẻ.

Khẳng định hướng đi chiến lược của Tập đoàn trong việc trở thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam, vị thế và uy tín của Vincommerce đặc biệt được nâng cao khi trở thành cầu nối của cộng đồng doanh nghiệp trong chương trình “Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp Việt” do Vingroup khởi xướng, nhằm chung tay xây dựng các thương hiệu Quốc gia, tiến tới là các thương hiệu đẳng cấp quốc tế.

Thành công của Vingroup được ghi nhận, không chỉ ở những thành tích kinh doanh mà còn ở vai trò và trách nhiệm xã hội.

Ngoài việc khẳng định toàn bộ hệ thống y tế Vinmec và hệ thống trường học Vinschool hoạt động phi lợi nhuận, Vingroup còn thường xuyên tổ chức các chương trình xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo như: Tặng trâu bò cho nhà nông, xây những ngôi trường khang trang cho trẻ em vùng cao…; Trung tâm Từ thiện Phật tích che chở cho những số phận kém may mắn…; Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam – PVF vì tương lai con trẻ và bóng đá nước nhà.

Với những gì đã và đang thể hiện, Vingroup khẳng định tầm vóc, uy tín và trách nhiệm xã hộ với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp cho người Việt”.

Vingroup được vinh danh nhiều giải thưởng:

Top 10 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt

Thương hiệu mạnh Việt Nam thường niên trong 8 năm liên tục

Hệ thống khách sạn Vinpearl của Vingroup luôn nằm trong Top các khách sạn nghỉ dưỡng tốt nhất

Hai lần đạt giải Nhà phát triển bất động sản tốt nhất Việt Nam (Best Developer in Vietnam 2012 và 2014)

Hai lần đạt giải Chủ đầu tư Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam (Best Retail Developer in Vietnam 2012 và 2014)

Tổ chức huy động vốn tốt nhất Việt Nam – Region’s Best Borrowers

Top 100 doanh nghiệp hàng đầu ASEAN

Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finace xếp hạng 2 năm liên tiếp 2015, 2016

Top 3 Thương hiệu Doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố

Chủ đầu tư tốt nhất Việt Nam – Chủ đầu tư dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam, Chủ đầu tư dự án du lịch nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam và Chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam do Euromoney vinh danh.

Giành 3 giải nhất Giải thưởng Bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương với các hạng mục: Vinhomes Central Park được giải “Khu đô thị phức hợp tốt nhất Việt Nam”; tòa  Landmark 81 đoạt giải “Tòa nhà cao tầng tốt nhất Việt Nam” và Vinhomes Times City - Park Hill  được tôn vinh “Khu đô thị có cảnh quan tốt nhất tại Việt Nam”.

Top 300 doanh nghiệp hàng đầu Châu Á về tiềm năng tăng trưởng do Nikkei Asian Review bình chọn

Dẫn đầu Top 10 Chủ đầu tư uy tín nhất Việt Nam do Vietnam Report bình chọn

Top 10 Doanh nghiệp vì Người Lao động năm 2014, 2015

Top 10 Doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2014, 2015

Ngọc Quang
Từ khóa :
vingroup , bất động sản vingroup , vinmec , vinschool , vinmart , phạm nhật vượng , vincomplaza , Vincom Mega Mall , Vincom Center , Vincom Plaza , vinpearl
Vingroup tự hào sứ mệnh "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt"
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác