Xây dựng thương hiệu: Lời giải cho bài toán khó của doanh nghiệp

Kinh tế

Quế Chi

(GDVN) - Đầu tháng 8 vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam đã chính thức giới thiệu Cộng đồng JOY-Maritime Bank đến các doanh nghiệp Việt Nam.

Đầu tháng 8 vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) đã chính thức giới thiệu Cộng đồng JOY-Maritime Bank đến các doanh nghiệp Việt Nam.

Đây được coi là giải pháp hiệu quả cho cho nhiều doanh nghiệp đang gặp khó với bài toán truyền thông và xây dựng thương hiệu. 

Câu chuyện xây dựng thương hiệu đã được chú trọng hơn

Theo kết quả khảo sát vài năm trước của Bộ Công Thương, ấn tượng về những hình ảnh biểu trưng cho sản phẩm hàng hóa Việt Nam còn khá mờ nhạt.

Nguyên nhân là do mới chỉ có 20% doanh nghiệp đầu tư xây dựng thương hiệu (1).

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của việc quảng bá hình ảnh cho sự phát triển kinh doanh.

Ông Nguyễn Xuân Tồn, chủ cơ sở cà phê rang xay Long Triều, tỉnh Lâm Đồng chia sẻ:

Trong một thời gian dài, khách hàng chỉ biết tên tôi chứ không hề biết đến tên sản phẩm mà tôi đang bán.

Từ đó, tôi bắt đầu nghĩ sản phẩm của mình phải có thương hiệu để khách hàng nhận diện chứ chỉ dựa vào việc quen mặt thì không thể phát triển nhanh được”.

Tuy nhiên đi kèm với mong muốn xây dựng một thương hiệu riêng cho doanh nghiệp của mình vẫn còn khá nhiều khó khăn, theo bà Nguyễn Thị Các Thủy (Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Tây Cát, Đồng Tháp chuyên sản xuất bánh mứt), nguồn tài chính dành cho quảng bá còn nhiều hạn chế đồng thời chưa tạo được bao bì, mẫu mã phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng (2).

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng lúng túng khi lần đầu bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu với hàng ngàn câu hỏi được đặt ra: nên bắt đầu từ đâu, định hướng nào là tối ưu, cách thức làm sao cho hiệu quả mà không lãng phí…

Điều này xuất phát từ thực trạng 90% doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp trẻ, tiềm lực về vốn còn hạn chế, cộng thêm với những khó khăn khi lần đầu xây dựng thương hiệu nên không tránh khỏi những bế tắc trong vòng quay làm sao để vừa tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, vừa có thể xây dựng thương hiệu mạnh và được nhiều khách hàng biết tới.

Doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể làm thương hiệu

Nhìn nhận được những khó khăn này, mới đây, vào ngày 5/8/2017, Maritime Bank đã phối hợp cùng Câu lạc bộ Truyền thông và Tiếp thị Việt Nam (VMCC) tổ chức hội thảo “Kết nối để lớn mạnh”.

Sự kiện có sự tham gia của rất nhiều những chuyên gia đầu ngành về tiếp thị, tài chính, mang đến cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ những kinh nghiệm quý báu trong việc làm thế nào để xây dựng thương hiệu thành công.

Cũng tại hội thảo này, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank đã giới thiệu Cộng đồng JOY – Maritime Bank - giải pháp hỗ trợ hiệu quả và toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Để tìm hiểu thêm về Cộng đồng JOY-Maritime Bank, doanh nghiệp có thể truy cập trang web http://congdongjoy.msb.com.vn/ hoặc liên hệ hotline 0979643653 (Hà Nội) hoặc 0985778298 (Thành phố Hồ Chí Minh).

Khi tham gia vào Cộng đồng JOY-Maritime Bank, ngoài các gói ưu đãi vốn vay của Maritime Bank, các doanh nghiệp nhận được những gói tài trợ truyền thông và phát triển thương hiệu lên tới 350 triệu đồng.

Bằng kinh nghiệm xây dựng thương hiệu suốt 26 năm qua để trở thành một ngân hàng Thương mại Cổ phần hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Maritime Bank sẽ cùng chia sẻ và thực hiện với các  doanh nghiệp thành viên của Cộng đồng những hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu đang được đánh giá là rất hiệu quả hiện nay như:

- Xây dựng website riêng cho doanh nghiệp

- Quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp trên các kênh phổ biến như: Facebook, trên gần 5000 màn hình quảng cáo trong thang máy tại nhiều tòa nhà lớn và tại hơn 100 chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự xuất hiện một cách chuyên nghiệp và đồng loạt trên các kênh truyền thông sẽ góp phần quan trọng mang thương hiệu của doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng hơn, đặt nền móng vững chắc cho việc mở rộng và phát triển kinh doanh.

Ngoài việc hỗ trợ để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh truyền thông,  Cộng đồng JOY -Maritime Bank còn mang đến cơ hội chưa từng có cho doanh nghiệp – kết nối doanh nghiệp với hơn 1,5 triệu khách hàng khách hàng cá nhân của Ngân hàng.  

Đứng trước tin vui này, chị Mai Thanh Thủy – Giám đốc một chuỗi thương hiệu nhà hàng tại Hà Nội chia sẻ:

Tôi cảm nhận được sự đồng hành thật sự của Cộng đồng JOY-Maritime Bank, không chỉ mang khách hàng đến cho chúng tôi mà còn cùng chúng tôi thực hành những lý thuyết về xây dựng thương hiệu, những khái niệm tôi đã từng nghe nhưng chưa có cơ hội thực thi.

Với những “nền móng vững chắc” đã được Ngân hàng hỗ trợ, chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá thương hiệu mạnh hơn nữa để có được chỗ đứng vững chắc trong mắt khách hàng”.

Với mô hình lần đầu tiên được triển khai trên thị trường, Cộng đồng JOY Maritime Bank thực sự là một giải pháp mang tới hiệu quả tối ưu cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hành trình xây dựng thương hiệu để phát triển kinh doanh trước nền kinh tế đầy tính cạnh tranh như hiện nay.

Tài liệu tham khảo:

(1): Thương hiệu Việt bao giờ mạnh? – tapchitaichinh.vn (http://tapchitaichinh.vn/tai-chinh-kinh-doanh/tai-chinh-doanh-nghiep/thuong-hieu-viet-bao-gio-manh-80084.html)

(2): Doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn khi xây dựng thương hiệu – thesaigontimes.vn (http://www.thesaigontimes.vn/159289/Doanh-nghiep-nho-gap-kho-khan-khi-xay-dung-thuong-hieu.html)

Quế Chi
Từ khóa :
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam , Maritime Bank , Cộng đồng JOY-Maritime Bank , doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu: Lời giải cho bài toán khó của doanh nghiệp
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác