Yêu cầu Constrexim “giải trình” vụ thang máy gây chết người

28/09/2011 11:48
L.V
(GDVN) - Sau cái chết của nạn nhân Nguyễn Văn Hòa trong thang máy ngày 21/9, sự sợ hãi và tâm lý hoảng loạn bao trùm lên cuộc sống của cư dân chung cư CT3.
Sáng nay (28/9), Ban đại diện cùng cư dân tòa nhà CT3 (P.Yên Hòa – Q.Cầu Giấy – TP Hà Nội), đã có buổi làm việc với chủ đầu tư là Tổng công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam – Constrexim. Nội dung buổi làm việc xoay quanh các vấn đề liên quan đến chất lượng thang máy sau sự cố chết người xảy ra ngày 21/9 và chất lượng dịch vụ của tòa nhà này. 
Các hộ dân CT3 ký vào đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng tối 24/9.
Các hộ dân CT3 ký vào đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng tối 24/9.

Theo phản ánh của người dân, tòa nhà CT3 được xây dựng xong tháng 6/2006. Tuy nhiên, cũng từ tháng 6/2006 đến nay, hai thang máy tại tòa nhà này luôn bị trục trặc với các lỗi: rơi bất thường; Cửa đóng mở không tự động dừng đóng khi đang có người đi qua cửa, cửa bị kẹt không đóng/mở được; Một số nút điều khiển đóng/mở trong thang máy và ở các tầng bị mất/vỡ, chỉ báo hiển thị vị trí tầng thang máy bị hỏng/chập chờn (thang máy ông Hoà sử dụng đã bị mất bảng hiện thị chỉ báo tầng từ 3-4 tháng này)… khiến người dân luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi sử dụng thang máy.

Gần đây nhất, sau cái chết của nạn nhân Nguyễn Văn Hòa trong thang máy ngày 21/9, sự sợ hãi và tâm lý hoảng loạn đang bao trùm lên cuộc sống của người dân tại đây. Đa số người dân chọn giải pháp đi bộ cho an toàn vì “biết đâu mình sẽ là nạn nhân tiếp theo của hai chiếc thang máy này”. Trẻ con ở tòa  nhà được người lớn khuyến cáo không được đi thang máy một mình.

Bên cạnh đó, người dân ở khu chung cư này yêu cầu chủ đầu tư làm rõ về những bất cập trong việc thu phí dịch vụ cao song chất lượng phục vụ không tương xứng như: rác thải tràn ngập tầng hầm, tòa nhà không có bảo vệ trực ở tầng 1 nên, lo sợ sự cố rò điện mỗi khi mưa lớn do tầng hầm ngập nước, tường nhà bị thấm…

Trước đó, ngay sau khi xảy ra sự cố chết người trong thang máy, toàn thể hộ dân nhà CT3 đã họp khẩn cấp và đồng ý làm đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng về chất lượng dịch vụ chung cư và cách ứng xử của Công ty Contrexim đối với khách hàng.
 
L.V