Đẹp tự nhiên nhờ 18 bí quyết vàng

Mặc Đẹp

Theo Eva

Cẩm nang đẹp sẽ chia sẻ cho bạn 18 bí quyết tự nhiên và dễ thực hiện để có những đường cong hút hồn, nét đẹp quyến rũ.

Dinh dưỡng

1. Tập thói quen ăn sáng

Bỏ bữa sáng khiến bạn tăng cân khá nhiều vì cơ thể cần bù một lượng năng lượng lớn khi bạn dùng bữa trưa. Hãy tập thói quen ăn sáng, không nhất thiết phải ăn quá no, tuy nhiên bạn cần phải ăn một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng.


2. Tránh ăn tối sau 19 giờ

Bữa ăn tối muộn khiến cơ thể tích trữ năng lượng, khiến bạn tăng cân và không có lợi cho dạ dày khi đi ngủ. Các nhà dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên ăn nhẹ với các món rau luộc, canh, cá và ít ngũ cốc vào buổi tối.

3. Ăn nhiều cá


Cá biển có nhiều thành phần Omega-3 rất tốt cho da và tim mạch. Dùng nhiều cá thay thịt giúp bạn giảm được lượng calo hấp thụ vào cơ thể, hoàn toàn có lợi cho những ai có ý định giảm cân và giữ cho thân hình cân đối.

4. Không nhịn ăn

Nhịn ăn sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi và thiếu sức sống. Điều tệ hại hơn, sau vài ngày nhịn ăn và kiêng khem quá mức, bạn sẽ nạp vào cơ thể lượng thức ăn đồ sộ để thỏa mãn cơn thèm ăn. Lúc này, trọng lượng cơ thể không những không giảm đi mà còn tăng không thể kiểm soát nổi. Thay vì nhịn ăn, hãy lên thực đơn mỗi ngày sao cho vừa đủ dưỡng chất cần thiết.

5. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành làm giảm lượng calo và chất béo hấp thụ vào cơ thể. Sữa đậu nành cung cấp đủ protein cần thiết cho các hoạt động mỗi ngày. 

6. Bổ sung rau xanh và hoa quả tươi


Rau xanh và hoa quả tươi chứa nhiều chất xơ và lượng lớn vitamin nhưng lại rất ít calo, là loại thực phẩm giúp no lâu, tốt cho quá trình giảm béo.

7. Uống nhiều nước lọc

Các chuyên gia cho rằng: uống nhiều nước hỗ trợ rất nhiều cho việc giảm béo. Khi muốn giảm cân lại không uống nhiều nước, các chất béo sẽ không thể tiến hành quá trình chuyển hóa, khi đó nó sẽ lại tích thành mỡ thừa. 


8. Nhai chậm

Nhai chậm và kỹ khiến não bộ tưởng ta đã no mặc dù lượng thức ăn đi vào cơ thể không nhiều.

9. Không ăn no

Ăn no đến căng bụng lâu dần sẽ khiến dạ dày như to hơn và khi đến bữa, lúc nào nó cũng đòi hỏi lượng thức ăn tương tự. Điều này không giúp bạn có vòng eo thon thả và cân nặng như ý.

10. Hạn chế tinh bột và đường

Đồng ý là bạn phải cân bằng đầy đủ tất cả các nhóm dưỡng chất. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhắc nhở bạn: ăn nhiều cơm hay bánh mỳ và các loại chè, bánh kẹo ngọt sẽ là cách để trọng lượng có thể tăng lên nhanh. Hãy kiềm chế đối với nhóm thực phẩm này bạn nhé!

Tập luyện

11. Thể dục


Bạn cần có những bài tập riêng và phù hợp với cơ thể để giữ gìn vóc dáng thon gọn. Nếu không có nhiều thời gian, bạn phải đảm bảo ít nhất tập luyện bất kỳ môn thể thao yêu thích 30 phút/ngày. Không bỏ tập vì cơ thể sẽ “xổ” ra ngay sau đó.

12. Bấm huyệt massage với tinh dầu mỹ phẩm

Phương pháp này tác động đến các vùng mỡ thừa như: bụng, bắp chân, đùi. Hơn nữa trong quá trình thực hiện liệu pháp này, cảm giác thèm ăn cũng giảm bớt một cách tự nhiên và cơ thể cũng không bị mệt mỏi.


13. Tập thở sâu

Thở sâu giúp cân bằng lượng O2 – CO2 trong cơ thể, đầu óc thư giãn, giảm căng thẳng lo âu, tinh thần thư thái và có giấc ngủ ngon. Nhờ tinh thần điềm tĩnh, không bị kích thích thái quá, bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn và bị run khi đói.

Bạn có thể tập thở khi đi bộ hay với tư thế ngồi của yoga như sau: ngồi xếp bằng theo tư thế hoa sen, giữ lưng và cổ thẳng. Nhắm mắt và thư giãn. Hít thở cần nhẹ nhàng, chậm rãi, đều đặn (hít vào, giữ hơi, thở ra hoặc hít vào, giữ hơi, thở ra, nín hít). Tâm trí chỉ hoàn toàn chú trọng vào hoạt động hô hấp và lộ trình của hơi thở.


14. Luôn hóp bụng

Nếu bạn đang tập thói quen ăn kiêng nhằm giảm lượng calo, hãy luôn ngồi hoặc đứng thẳng lưng và tập hóp bụng lại. Bài tập này sẽ không khó khăn nhưng nếu được tập luyện liên tục, bạn sẽ có được một vòng eo phẳng.

Loại bỏ độc tố

15. Xông hơi

Bạn có thể đến spa hoặc mua các dụng cụ để tự xông hơi ở nhà. Với liệu pháp xông hơi giảm béo, bạn cần xông hơi 30 phút/lần và mỗi tuần thực hiện 3 lần để có được kết quả tốt nhất nhé!

16. Tắm muối khoáng

Tắm muối khoáng không chỉ đào thải độc tố mà còn giúp cơ thể săn chắc và nâng cao khả năng đàn hồi cho da.

17. Ngâm chân bằng nước muối ấm trước khi đi ngủ

Bạn tin không, đây lại là phương pháp giảm cân khá hiệu quả. Ngoài ra còn giúp cơ thể thư giãn, dễ chịu nhờ khí huyết lưu thông, đào thải độc tố.


18. Giấc ngủ ngon

Giấc ngủ đủ và sâu sẽ giúp kiểm soát và áp chế được cảm giác thèm ăn cùng sự chuyển hóa chất béo vào cơ thể.
Theo Eva
Từ khóa :
thèm ăn , nhịn ăn , sữa đậu nành , xông hơi , cơ thể , Ca-lo , giữ hơi , giảm béo , cẩm nang đẹp , cam nang dep
Đẹp tự nhiên nhờ 18 bí quyết vàng
Tin khác