Dàn môtô cổ siêu khủng gần trăm tuổi ở Bắc Ninh

30/03/2012 08:08
Theo Zing
(GDVN) - Gần 10 chiếc xe có từ những năm '30 của thế kỷ trước vẫn giữ được "phong độ" và vẻ hầm hố không kém những chiếc môtô "khủng" hiện nay.
Những chiếc xe mô tô cổ đang được các nhà sưu tầm xe trưng bày tại bảo tàng tỉnh Bắc Ninh.
Những chiếc xe mô tô cổ đang được các nhà sưu tầm xe trưng bày tại bảo tàng tỉnh Bắc Ninh.
Gần 10 chiếc xe có từ những năm '30 của thế kỷ trước vẫn giữ được "phong độ" và vẻ hầm hố không kém những chiếc môtô "khủng" hiện nay.
Gần 10 chiếc xe có từ những năm '30 của thế kỷ trước vẫn giữ được "phong độ" và vẻ hầm hố không kém những chiếc môtô "khủng" hiện nay.
Đồng hồ hiển thị công tơ mét và phần khung tay lái.
Đồng hồ hiển thị công tơ mét và phần khung tay lái.
Người mua chiếc xe này về Việt Nam là ông Trần Trọng Ái ở Sa Đéc (Đồng Tháp).
Người mua chiếc xe này về Việt Nam là ông Trần Trọng Ái ở Sa Đéc (Đồng Tháp).
Mã hiệu của chiếc xe.
Mã hiệu của chiếc xe.
Thêm một chiếc Koehler, hiệu Escoffier sản xuất năm 1936.
Thêm một chiếc Koehler, hiệu Escoffier sản xuất năm 1936.
Phần còi của chiếc xe này được thiết kế gắn vào tay lái của xe
Phần còi của chiếc xe này được thiết kế gắn vào tay lái của xe
Đèn chiếu chưa bị hư hỏng nhiều.
Đèn chiếu chưa bị hư hỏng nhiều.
Phần vành và bánh xe được thiết kế bằng chất liệu chống rỉ.
Phần vành và bánh xe được thiết kế bằng chất liệu chống rỉ.
Xe chạy bằng động cơ loại S.6.V công suất 125 phân khối.
Xe chạy bằng động cơ loại S.6.V công suất 125 phân khối.
Goyon (loại S.3.G.D) 100 phân khối sản xuất những năm 30 của thế kỷ trước.
Goyon (loại S.3.G.D) 100 phân khối sản xuất những năm 30 của thế kỷ trước.
Biển số xe đã bị mờ nhưng vẫn đọc được.
Biển số xe đã bị mờ nhưng vẫn đọc được.
Chiếc xe Goyon có bộ phận sang số thiết kế khá lạ mắt, là hộp số tay 3 nấc gắn bên phải bình xăng như xe hơi và liên kết với động cơ chỉ bằng một dây xích truyền động.
Chiếc xe Goyon có bộ phận sang số thiết kế khá lạ mắt, là hộp số tay 3 nấc gắn bên phải bình xăng như xe hơi và liên kết với động cơ chỉ bằng một dây xích truyền động.
Ống xả, phần vành xe và nan hoa của Goyon nhỏ nhưng rất chắc chắn.
Ống xả, phần vành xe và nan hoa của Goyon nhỏ nhưng rất chắc chắn.
Phần ghi công-tơ-mét còn nguyên vẹn.
Phần ghi công-tơ-mét còn nguyên vẹn.
Chiếc xe được ông Nguyễn Văn Sang quê Sài Gòn mua tại Đà Lạt vào năm 1951.
Chiếc xe được ông Nguyễn Văn Sang quê Sài Gòn mua tại Đà Lạt vào năm 1951.
Chiếc xe được ông Nguyễn Văn Sang quê Sài Gòn mua tại Đà Lạt vào năm 1951.
Chiếc xe được ông Nguyễn Văn Sang quê Sài Gòn mua tại Đà Lạt vào năm 1951.
Chiếc xe hiệu Macon có trọng lượng 85kg, 125 phân khối, được ông Thái Văn Quýt mua năm 1968.
Chiếc xe hiệu Macon có trọng lượng 85kg, 125 phân khối, được ông Thái Văn Quýt mua năm 1968.
Hộp số tay 3 nấc gắn bên phải bình xăng giống chiếc Goyon
Hộp số tay 3 nấc gắn bên phải bình xăng giống chiếc Goyon
Chiếc xe hình dáng hơi giống Vespa được sản xuất bây giờ.
Chiếc xe hình dáng hơi giống Vespa được sản xuất bây giờ.
Phần bình xăng được thiết kế to và phình rộng hai bên
Phần bình xăng được thiết kế to và phình rộng hai bên
Chiếc xe Alcyon được ông Lê Thái Bảo (Đà Lạt) mua từ tháng 5/1951.
Chiếc xe Alcyon được ông Lê Thái Bảo (Đà Lạt) mua từ tháng 5/1951.
Theo Zing