Những chiếc xe mô tô cổ đang được các nhà sưu tầm xe trưng bày tại bảo tàng tỉnh Bắc Ninh. |
Gần 10 chiếc xe có từ những năm '30 của thế kỷ trước vẫn giữ được "phong độ" và vẻ hầm hố không kém những chiếc môtô "khủng" hiện nay. |
Đồng hồ hiển thị công tơ mét và phần khung tay lái. |
Người mua chiếc xe này về Việt Nam là ông Trần Trọng Ái ở Sa Đéc (Đồng Tháp). |
Mã hiệu của chiếc xe. |
Thêm một chiếc Koehler, hiệu Escoffier sản xuất năm 1936. |
Phần còi của chiếc xe này được thiết kế gắn vào tay lái của xe |
Đèn chiếu chưa bị hư hỏng nhiều. |
Phần vành và bánh xe được thiết kế bằng chất liệu chống rỉ. |
Xe chạy bằng động cơ loại S.6.V công suất 125 phân khối. |
Goyon (loại S.3.G.D) 100 phân khối sản xuất những năm 30 của thế kỷ trước. |
Biển số xe đã bị mờ nhưng vẫn đọc được. |
Chiếc xe Goyon có bộ phận sang số thiết kế khá lạ mắt, là hộp số tay 3 nấc gắn bên phải bình xăng như xe hơi và liên kết với động cơ chỉ bằng một dây xích truyền động. |
Ống xả, phần vành xe và nan hoa của Goyon nhỏ nhưng rất chắc chắn. |
Phần ghi công-tơ-mét còn nguyên vẹn. |
Chiếc xe được ông Nguyễn Văn Sang quê Sài Gòn mua tại Đà Lạt vào năm 1951. |
Chiếc xe được ông Nguyễn Văn Sang quê Sài Gòn mua tại Đà Lạt vào năm 1951. |
Chiếc xe hiệu Macon có trọng lượng 85kg, 125 phân khối, được ông Thái Văn Quýt mua năm 1968. |
Hộp số tay 3 nấc gắn bên phải bình xăng giống chiếc Goyon |
Chiếc xe hình dáng hơi giống Vespa được sản xuất bây giờ. |
Phần bình xăng được thiết kế to và phình rộng hai bên |
Chiếc xe Alcyon được ông Lê Thái Bảo (Đà Lạt) mua từ tháng 5/1951. |
Theo Zing