"Đại ca" đất Cảng bắn người giữa Sài Gòn

21/02/2013 12:05
Nguyễn Oanh (Tiền Phong)
Sau khi dùng súng bắn vào đầu em ruột kẻ dám đòi bảo kê quán cà phê của mình, Mạnh đưa nạn nhân vào viện cấp cứu sau đó thả về và đe dọa không được báo công an.
Chân dung của tên Đỗ Xuân Mạnh

Ngày 20/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) công an TPHCM vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Xuân Mạnh (37 tuổi, quê quán phường Lãm Hà, Kiến An, TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi “giết người”.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 17/1, trong lúc anh Phạm Tuấn Út (tự Nhánh; 27 tuổi quê ở Cần Thơ) là bảo vệ đang đứng trông xe cho quán cà phê “Bạn và tôi” (tại số 21, đường CN6, phường Sơn Kỳ) thì Phạm Văn Bảy (tự Bảy “gà”) đến đòi bảo kê cho quán (theo lời khai của Út). Bực mình và không chịu lép vé Út lấy dao đuổi chém Bảy, Bảy “co vòi” bỏ chạy bán sống bán chết.

Thấy quán cà phê của mình ồn ào, từ trong khách sạn Triệu Phước, (nằm ngay cạnh quánh cà phê) Mạnh bước ra (khách sạn và quán cà phê đều do Mạnh làm chủ) thì được Út tường thuật lại đầu đuôi câu chuyện. Thấy mình đường đường là “anh hùng” đại ca đất Cảng mà phải có kẻ bảo kê quán, Mạnh "nóng máu", vác súng (chưa rõ loại súng) cùng với ba đàn em là Hoàng Văn Hội (tự Nhỏ, 22 tuổi quê ở Bà Rịa- Vũng Tàu) cùng Thành (chưa rõ lai lịch) và Út đảo xe vòng vòng đi tìm Bảy và quyết dậy cho Bảy một bài học vì tội dám đòi bảo kê quán của mình.

Rảo qua nhiều tuyến đường mà không thấy tung tích của Bảy đâu. Mạnh và đàn em phát hiện Phạm Văn Thuận (em ruột của Bảy “gà”) đang ngồi nhậu với nhóm bạn trong quán hủ tiếu ở ngã ba đường CN11- Lê Trọng Tấn thuộc địa bàn phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú. Mặc dù, biết Thuận chẳng liên quan gì nhưng để dằn mặt báo hiệu cho Bảy “gà” biết mình là ai, Mạnh bước đến trước mặt rồi rút súng bắn vào thẳng trán Thuận.

Sau phát súng chí mạng Thuận ngã xuống đất, Mạnh cùng Thành đưa Thuận tới Bệnh viên đa khoa Cộng Hòa (quận Tân Bình) cấp cứu và băng bó vết thương cho Thuận (Thuận bị khâu 4 mũi). Cứu chữa xong, Mạnh và đàn em chở Thuận đi ăn rồi chở về một khách sạn ở quận 9 ngủ. Đến 8h sáng ngày hôm sau (tức ngày 18/1) Mạnh đưa cho Thuận 500.000 đồng kêu Thuận bắt xe ôm về nhà và dọa không được báo công an.

Nhưng tới 14h cùng ngày Thuận đã đến công an phường Sơn Kỳ làm đơn tố cáo Mạnh về hành vi giết người.

Vừa rời khỏi cơ quan công an, Thuận liền có triệu chứng đau nhức đầu nên được gia đình đưa đến bệnh viện Chợ rẫy để cấp cứu.

Gây án xong Mạnh và đàn em đã bỏ trốn. Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) công an TPHCM kêu gọi Mạnh và đàn em ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Ai biết hoặc bắt được tên Mạnh thì báo về Đội 9, Công an TP.HCM, số điện thoại 08.38387414.