Quảng cáo phản cảm Kangaroo "bị loại" khỏi 52 kỷ lục VN

Người Việt hàng Việt

Khởi Sự

(GDVN) - Đại diện Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam xác nhận: Kỷ lục Việt Nam lần 21 được trao cho 52 cá nhân và đơn vị chắc chắn không có quảng cáo Kangaroo.

Trả lời báo điện tử Giáo Dục Việt Nam về thông tin gây sốc khi quảng cáo phản cảm Kangaroo được lọt vào top 54 kỷ lục Việt Nam, đại diện Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam – Vietkings “đính chính”: “Các kỷ lục trao đợt này gồm 52 cá nhân và đơn vị, 2 kỷ lục còn lại là Kangaroo có số lần quảng cáo trên truyền hình nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất và Công ty đầu tiên quay phim và chụp không ảnh bằng máy bay mô hình sẽ không có tên”.

Trước đó, trong buổi họp báo sáng ngày 28/10/2011 Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam cho báo giới biết, trong chương trình “Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần 21” do Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam - Vietkings tổ chức ngày 30/11/2011 tại TP.HCM, sẽ công bố 54 kỷ lục Việt Nam đợt 2 trong năm 2011.

Đặc biệt, trong 54 kỷ lục Việt Nam được xác lập và trao danh hiệu lần này có một kỷ lục khiến mọi người rất bất ngờ, đó là quảng cáo “gây sốc” Kangaroo được trao kỷ lục Việt Nam với thành tích: “Kangaroo có số lần quảng cáo trên truyền hình nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất”.

Ban tổ chức phủ nhận việc quảng cáo Kangaroo được xếp vào danh mục trao nhận kỷ lục Việt Nam đợt này.


Điều đáng nói là quảng cáo này với hình ảnh chỉ có duy nhất logo, hình ảnh sản phẩm và địa chỉ liên hệ với nhà sản xuất, cùng tiếng nổ chát chúa... nên sau khi xuất hiện đã nhận được những phản ứng dữ dội của cộng đồng, phần nhiều cho rằng đây là quảng cáo quá phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa của Việt Nam.Thậm chí,  Đài truyền hình Việt Nam sau đó cũng đã nghiêm túc “rút kinh nghiệm” vì đã phát sóng quảng cáo phản cảm này.

Trong khi, nhiều người đang hoài nghi với câu hỏi: Tiêu chí nào để một quảng cáo “phản cảm” như vậy lại được tôn vinh, đại diện Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam – Vietkings khảng định: Trong số 52 kỷ lục được trao đợt này, quảng cáo Kangaroo có số lần quảng cáo trên truyền hình nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất sẽ không có tên.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Vietkings cũng thừa nhận: Chúng tôi chỉ đưa Kangaroo vào danh sách để xét duyệt chứ chưa công bố kết quả cuối cùng.

Theo kế hoạch, 15 giờ ngày 29/10/2011, ông Biswaroop Roy Chowdhury, Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục châu Á sẽ có cuộc họp với Hội đồng biên tập tổ chức kỷ lục Việt Nam để bàn qui trình phối hợp giữa hai bên nhằm quảng bá rộng rãi kỷ lục Việt Nam ra khu vực châu Á.

5 hồ sơ đề nghị đến tổ chức kỷ lục châu Á lần này liên quan đến các danh thắng tâm linh của Việt Nam bao gồm:
        +  Chùa Một Cột - Ngôi chùa độc đáo nhất Việt Nam
        + Thiên Trúc tự (chùa Đồng) - Ngôi chùa bằng đồng trên đỉnh núi lớn nhất Việt Nam
        + Hành lang 500 vị La hán dài nhất
        + Tượng Phật Thích Ca bằng đồng dát vàng lớn nhất
        + Bộ tượng Phật làm bằng tóc độc đáo
  
Khởi Sự
Từ khóa :
Quảng cáo máy lọc nước Kangaroo , Champions League , máy lọc nước , quảng cáo truyền hình , Manchester United , truyền hình trực tiếp
Quảng cáo phản cảm Kangaroo "bị loại" khỏi 52 kỷ lục VN
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác