Những khám phá vô cùng thú vị về Tôn Ngộ Không

12/08/2011 12:34
(GDVN) - Tân Tây Du Ký gặp phải không ít sự phản đối của dư luận nhưng cũng không thể phủ nhận vẫn là bộ phim “gây sốt” trên hầu hết các diễn đàn lớn nhỏ.

(GDVN) - Tân Tây Du Ký sau khi khởi chiếu tuy gặp phải không ít sự phản đối của dư luận nhưng cũng không thể phủ nhận vẫn là bộ phim “gây sốt” trên hầu hết các diễn đàn lớn nhỏ tại Trung Quốc.  

Trước phiên bản Tân Tây Du Ký lần này đã có không ít các “tân bản” khác của Tây Du Ký, nhưng chưa phiên bản nào vượt được cái bóng vĩ đại của Tây Du Ký 1986. Vì vậy, Tây Du Ký phiên bản Trương Kỷ Trung vẫn được coi là một quân cờ quyết định trong trào lưu làm lại các tác phẩm kinh điển của điện ảnh Hoa ngữ. Đạo diễn Trương Kỷ Trung đã dốc toàn tâm toàn lực vào bộ phim này, với hy vọng sẽ tạo nên những hình tượng mới về Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Bát Giới, Sa Tăng... để mang đến cho khán giả một tác phẩm truyền hình hoàn hảo nhất.

Trong Tân Tây Du Ký lần này, tạo hình của các nhân vật trong phim có rất nhiều thay đổi so với hai bản trước. Tôn Ngộ Không đã có rất nhiều tạo hình sau mỗi lần biến đổi, như tạo hình khỉ ngọc bích khi vừa ra đời, tạo hình Tề Thiên Đại Thánh khi đại náo Thiên Cung, tạo hình đen thui khi bị nung trong lò bát quái, tạo hình khỉ bình thường khi đi theo Đường Tăng, tạo hình dát vàng ở phân đoạn Đấu Chiến Thắng Phật…

 
 
a
Tạo hình Tôn Ngộ Không khi mới ra đời, trần trụi không một cọng lông

Tuy nhiên, tạo hình khiến khán giả phản đối nhiều nhất chính là tạo hình khi Tôn Ngộ Không bước ra từ lò bát quái, đen thui và không có một cọng lông. Phần đông khán giả đều cho rằng tạo hình này khác quá xa so với nguyên tác, trông quá xấu xí và đáng sợ. Trả lời về vấn đề này, Trương Kỷ Trung giải thích, bởi Tôn Ngộ Không bị nung trong lò bát quái 49 ngày, còn sống sót được là do ăn quá nhiều đào tiên, tuy vậy nhưng lông lá cũng phải bị thiêu trụi sạch sẽ, và biến thành con “khỉ nướng” đích thực.

 
a
Tạo hình đen thui khi bị nung trong lò bát quái

Ngoài ra những hình ảnh Tôn Ngộ Không vào làng và khiến cho một người dân vô cùng khiếp sợ bởi bộ dạng “yêu quái” của mình khiến các fans cảm thấy hình ảnh mới lạ của Ngộ Không: một hình ảnh nghịch ngợm và ngộ nghĩnh trước khi quy phục Đường Tăng. Thông qua hành động dọa dẫm và cướp áo của người dân để mặc, Tôn Ngộ Không trong phiên bản mới này dường như sinh động và “khó trị” hơn rất nhiều.

 
 
a
Hình ảnh Tôn Ngộ Không nghịch ngợm và ngộ nghĩnh

Đặc biệt, đạo diễn Trương Kỷ Trung miêu tả khá chi tiết phân đoạn Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm dưới Ngũ Hành Sơn. Ngô Việt cho biết, anh rất đồng cảm với cảm giác cô đơn, trống trải của Tôn Ngộ Không khi bị đày đọa ngần ấy năm dưới ngọn núi lạnh lẽo. Bởi vậy, anh đã ra sức nghiên cứu để có thể thể hiện nhân vật Tôn Ngộ Không trong trường đoạn này một cách thành công nhất.

 
Tôn Ngộ Không khi vừa thoát khỏi Ngũ Hành Sơn
Tôn Ngộ Không khi vừa thoát khỏi Ngũ Hành Sơn

Theo tiết lộ từ đoàn làm phim, trường đoạn Đấu Chiến Thắng Phật được quay ở Chiết Giang. Trong đoạn này, tạo hình Tôn Ngộ Không của Ngô Việt từ chiếc mũ vàng, vòng kim cô, vòng tay đến chiếc áo cà sa đỏ dát vàng đều rất lấp lánh, vô cùng đẹp mắt.
 

 
 
Tạo hình Đấu Chiến Thắng Phật
Tạo hình Đấu Chiến Thắng Phật

Thế nhưng, chính do tạo hình hơi “thiếu vải” như trên mà có nhiều lời nhận xét trong Tân Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không... khỏa thân. Về vấn đề này, diễn viên Ngô Việt chính thức trả lời rằng: “Cũng bởi vì mọi người hiểu theo những nghĩa khác nhau, chứ đối với Tân Tây Du Ký mà nói, tạo hình khỉ của Tôn Ngộ Không trước đây chẳng phải đã là một dạng khỏa thân rồi sao"?

Theo như những gì mà Ngô Việt nói thì “cảnh khỏa thân” trong phim chỉ là một tình tiết mà kịch bản cần mà thôi. Anh nói thêm: “Với tôi, chỉ cần kịch bản phim cần thì đến mức độ nào tôi cũng sẵn sàng tiếp nhận".

Đối với tạo hình trong đoạn Đấu Chiến Thắng Phật, Ngô Việt tỏ ra vô cùng thích thú: “Từ đầu tôi không nghĩ diễn vai Tôn Ngộ Không lại có nhiều tạo hình như vậy. Ban đầu, tôi còn tưởng là chỉ có một kiểu tạo hình và cứ thế mà quay từ đầu tới cuối luôn. Mọi người còn có sáng kiến rằng, với mỗi kiểu tạo hình thì lại đặt một tên mới. Tôi thì thấy để diễn vai Mỹ Hầu Vương này đã phải trang điểm quá nhiều rồi”!

Tuy nhiên có nhiều người cho rằng tạo hình Tôn Ngộ Không mà có cách phối hợp màu sắc táo bạo như vậy thì hơi quá hoa lệ. Ngô Việt thì bày tỏ khi phỏng vấn rằng tạo hình như thế là rất hợp lý, nhất là lúc đã tu thành chính quả: “Tôi rất thích màu vàng trên mặt, cảm giác như Mỹ Hầu Vương thực sự đã thành phật và hoàn thành sứ mệnh của mình”.

Ngô Việt rất hy vọng rằng những tạo hình mới của Tôn Ngộ Không sẽ được khán giả dễ dàng chấp thuận. Trong các bản Tây Du Ký trước đây, chưa có phiên bản nào mà nhân vật Tôn Ngộ Không có nhiều tạo hình khác nhau như thế.
 
Về phía đạo diễn Trương Kỷ Trung, xét về tạo hình Tôn Ngộ Không, Trương Kỷ Trung lại càng mạnh dạn sửa đổi, bản mới này cho thấy một Tôn Ngộ Không mang tính người hơn, không nhiều động tác của loài khỉ nữa, vì trong kịch bản thể hiện rằng Tôn Ngộ Không mang khát khao trở thành người. Ngô Việt rất cởi mở, hòa đồng, võ thuật rất tốt, khá phù hợp cho vai diễn Mỹ Hầu Vương trong tưởng tượng của Trương Kỷ Trung.

 
Tôn Ngộ Không lên đường tìm thầy học đạo
Tôn Ngộ Không lên đường tìm thầy học đạo
 
Tạo hình Tề thiên đại thánh
Tạo hình Tề thiên đại thánh
 
 
 
Những khám phá vô cùng thú vị về Tôn Ngộ Không ảnh 21
 
 
a
Phút trầm tư của Tôn Ngộ Không.
 
 

H.H

{iarelatednews articleid='9042,10096,9541,9302,9272,9388,9220,9218,9182,9132,9140,9148,8702,8371,8245,7887,6279,3474,3059,2854,2702,2566'}