1000 người biểu tình ly khai tấn công văn phòng công tố viên Donetsk

02/05/2014 05:54
Nguyễn Hường
(GDVN) - Những người biểu tình cũng đã bắt giữ công tố viên khu vực, tờ Lenta cho biết thêm.

Ngày Quốc tế Lao động ở Donetsk, Đông Ukraine đã biến thành bạo lực khi những người biểu tình ủng hộ ly khai tấn công văn phòng công tố viên địa phương và bị cảnh sát ngăn cản bằng hơi cay. Tiếng súng cũng đã được nghe thấy tại hiện trường cuộc đụng độ.

Người biểu tình ly khai tấn công văn phòng công tố viên tại Donetsk hôm 1/5.
Người biểu tình ly khai tấn công văn phòng công tố viên tại Donetsk hôm 1/5.
Theo RT, khoảng một ngàn người biểu tình đã ném đá, bom xăng vào tòa nhà và đập vỡ các cửa kính và cảnh sát đáp lại bằng hơi cay. Hiện vẫn chưa có báo cáo thương vong, nhưng theo các nhân chứng, ít nhất một người đã bị thương. 
Cuối cùng đám đông biểu tình đã phá vỡ hàng rào cảnh sát, xông vào bên trong tòa nhà và đốt cờ Ukraine sau khi thay bằng cờ của "Cộng hòa nhân dân Donetsk".

Những người biểu tình cũng đã lập cái gọi là "hành lang xấu hổ" cho các nhân viên thực thi pháp luật rời khỏi tòa nhà. Theo Interfax-Ukraine, khoảng 200 cảnh sát có mặt trong văn phòng công tố viên khi vụ tấn công bắt đầu.

Ngoài ra, truyền thông địa phương cho biết, các công tố viên đã ra lệnh giải giáp khi những người biểu tình bắt đầu vào tòa nhà và sau đó tiến hành rút lui. Những người biểu tình cũng đã bắt giữ công tố viên khu vực, tờ Lenta cho biết thêm.
Nguyễn Hường