NASA: 4.700 tiểu hành tinh đang đe dọa Trái Đất

18/05/2012 07:34
Nguyễn Hường (nguồn RT)
(GDVN) - Có khoảng 4.700 tiểu hành tinh với đường kính tối thiểu là 100 m có thể gây ra mối đe dọa đối với sự an toàn của Trái Đất.
Theo một báo cáo mới công bố của NASA, khoảng 30% số tiểu hành tinh này đã được đặt tên và số còn lại đang nằm dưới sự theo dõi của các radar.

Ảnh minh họa nguồn meroguff.com
Ảnh minh họa nguồn meroguff.com
Những tiểu hành tinh có khả năng gây hại cho Trái Đất (PHA) là những tiểu hành tinh có kích thước đủ lớn để khi vượt qua bầu khí quyển Trái Đất chúng sẽ không bị thiêu rụi hết mà thay vào đó sẽ rơi xuống mặt địa cầu gây ra thiệt hại trên diện rộng.

Mức độ gây thiệt hại của chúng phụ thuộc vào kích thước và thành phần cấu tạo.
Các PHA được phát hiện nằm cách hành tinh của chúng ta khoảng 8 tỷ km và được theo dõi quỹ đạo, phân tích thành phần cấu tạo nhờ kính viễn vọng không gian WISE.
Ngoài việc theo dõi mối đe dọa từ các tiểu hành tinh này, các nhà khoa học và doanh nhân còn tìm kiếm các cơ hội khai thác nguồn khoáng sản giàu có từ chúng.
Được biết, công ty Tài nguyên các hành tinh có trụ sở tại Mỹ đã phát triển nhiều phương pháp đặc biệt nhằm khai thác vàng, bạch kim, kim loại hiếm từ các tiểu hành tinh gần Trái Đất.
Nguyễn Hường (nguồn RT)