Vận động thế nào để mẹ và bé đều khỏe?

Sức khỏe 360

JQK (TH từ Internet)

(GDVN) - Lợi ích mà các bài tập thể dục mang lại cho phụ nữ mang thai rất rõ ràng. Tuy nhiên, tập đúng cách, đủ liều lượng và tìm những bài tập hiệu quả mới là vấn đề quan trọng. Dưới đây là một số bài tập thể dục tốt cho phụ nữ khi đang mang thai, cũng như một số hoạt động nên tránh.

Leo thang: Thang máy rất an toàn và tốt cho bạn song việc leo thang bộ sẽ giúp bạn cân bằng cơ thể và là cách tốt nhất để tăng nhịp tim của bạn lên.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Yoga: Biện pháp luyện tập này nổi danh vì sự giải tỏa căng thẳng và áp lực lên cơ thể. Phần lớn, các bài tập Yoga an toàn cho cả bạn và thai nhi miễn là bạn không cố gồng mình lên để luyện tập.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Tập aerobics: Nếu bạn thích thú với việc tập aerobics, bạn có thể tiếp tục. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi bắt đầu một chương trình mới. Giữ cơ thể bạn cân bằng là một điều vô cùng khó khăn, vì vậy nếu đảm bảo được độ an toàn thì bạn mới nên tập. Gợi ý cho bạn là, hãy tham gia vào lớp học dành riêng cho bà bầu về aerobics.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Khiêu vũ: Bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc tại phòng tập trong những lớp học đặc biệt dành cho phụ nữ có thai. Tránh các động tác quay tròn, đứng lên ngồi xuống, nhảy mạnh.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Bơi lội: Rất nhiều các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, bơi lội là bài tập an toàn nhất cho phụ nữ mang thai. Bơi giúp cơ thể bạn không tăng cân thái quá và làm giãn gân cốt, cơ thể tiêu tan khỏi mệt mỏi.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Khi bơi, cơ thể bạn sẽ điều hòa, nhịp tim tăng lên và an toàn cho các mạch máu.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Đi bộ: Đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể và điều quan trọng là nó an toàn cho bản thân bạn. Nó cũng dễ hơn bất kỳ môn luyện tập nào khác.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Tuy nhiên, bạn cần đưa ra một thời gian biểu luyện tập liên tục, đặt ra một đích đến cùng với việc có một đôi giầy thật tốt, nhẹ nhàng giảm áp lực lên chân và nhớ là không nên đi giầy quá cao, cũng như quá thấp. Một đôi giầy 3 phân sẽ hợp với bạn.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Đạp xe: Điều tốt nhất của việc đạp xe là giúp bạn không tăng cân và giảm áp lực lên cơ thể. Một chiếc xe đạp chuyên dụng để trong nhà là gợi ý tốt nhất vì nó không làm bạn ngã, bạn cũng không phải xử lý tình huống như khi đi ngoài đường. Khi bạn mang thai, bụng bạn lớn và đặt áp lực lên lưng bạn, vì thế hãy bắt đầu thật chậm và không quá sức nhé!
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Bài tập Kegel: Những phụ nữ thường xuyên tập bài tập Kegel sẽ sinh dễ hơn. Sự khỏe mạnh của các múi cơ trong suốt quá trình mang thai giúp bạn phát triển kỹ năng điều khiển cơ của mình trong khi lâm bồn.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Sự rắn chắc hoàn hảo của cơ thể sẽ giảm thiểu hai vấn đề rắc rối trong quá trình mang thai: rò bàng quang và bệnh trĩ.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Điều đặc biệt tốt của bài tập này là bạn có thể tập ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào mà không ai biết bạn làm gì.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Tập thể dục tại nhà: Thai phụ cũng có thể tiến hành tập thể dục tại nhà. Bắt đầu bằng các bài tập đơn giản trong tư thế nằm ngửa. Nằm xuống trên lưng của bạn, hãy đặt một chiếc gối dưới chân và thực hiện chuyển động bàn chân xoay tròn theo chiều kim đồng hồ, sau đó lại đổi chiều ngược kim đồng hồ. Cứ thực hiện luân chuyển như vậy khoảng 10 lần mỗi hướng.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Vận động trong văn phòng làm việc: Các bà mẹ tương lai nên vận động cơ bắp mỗi giờ trong chuỗi thời gian làm việc kéo dài của mình. Có những thao tác đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay trong chính văn phòng.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Đứng lên, hai chân đặt rộng bằng vai và thực hiện thao tác kiễng chân như đang đi giầy cao gót, thực hiện đồng thời trên cả hai chân cùng một lúc, kéo dài trong hai phút. Ngoài ra, cần hạn chế lượng muối dung nạp vào cơ thể mỗi ngày để ngăn chặn khả năng giữ nước trong các mô của cơ thể (điều này gia tăng phù nề).
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa thì những bài tập và hoạt động sau nên tránh đối với các thai phụ: Trượt tuyết
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Các môn thể thao tiếp xúc mạnh.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Bất kỳ hoạt động nào có nguy cơ gây ngã như leo trèo.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Tập trên độ cao lớn.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
Lặn xuống nước.
Xem thêm: Điểm danh các loại củ quả ăn nhiều dễ nhiễm độc
JQK (TH từ Internet)
Từ khóa :
thai phụ , Aerobic , cơ thể , mang thai , Yoga , đi giày , tập thể dục , đứng lên , bà bầu.
Vận động thế nào để mẹ và bé đều khỏe?
Chủ đề : sức khỏe 360
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác