10 "chiêu" tuyệt vời giúp bạn khỏe mạnh nơi công sở

Sức khỏe

H.A

(GDVN) - Con người chỉ làm việc hiệu quả khi đảm bảo sức khỏe. Sau đây là một số cách để luôn được khỏe mạnh nơi công sở.

Đi thang bộ: Nghiên cứu tại Đại học Ulster đã cho thấy những người đi thang bộ thay vì dùng thang máy sẽ hạ được cholesterol trong máu, thở điều hoà hơn, tim khoẻ hơn và thân hình cân đối hơn.

Chỉnh lại vị trí màn hình máy tính: Nếu để màn hình quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt, bạn sẽ thường xuyên đau đầu, mỏi cổ, đau lưng, và đau khớp. Màn hình đặt đúng phải là: điểm trên cùng của màn hình ngang với tầm mắt.

Đặt chậu cảnh trong phòng làm việc: Các bình cảnh sẽ làm giảm nguy cơ bị khô họng và tịt mũi. Các nhà nghiên cứu tại Viện sức khoẻ nghề nghiệp quốc gia ở Oslo, Nauy đã tìm thấy trong văn phòng có cây cối, các triệu chứng khô ở mũi, họng và da giảm 23%. Bệnh ho và mệt mỏi cũng giảm tương ứng 37 và 30%.

Chọn chỗ ngồi hợp lý: Đặt bàn làm việc gần cửa sổ và tránh xa máy in. Các nhà nghiên cứu tại Viện công nghệ Lund, Thuỵ Điển đã tìm thấy tâm trạng của nhân viên là tồi tệ nhất khi chỗ ngồi của họ trong văn phòng quá tối. Ngược lại, họ sẽ thoải mái nhất khi có cửa sổ ở kế bên.

Đứng dậy và đi lại: Một trong những cách tốt nhất để trở nên khỏe mạnh nơi công sở là vận động. Hãy đi cầu thang bộ thay vì cầu thang máy để cho máu tuần hoàn tốt hơn. Bất cứ khi nào có thể, hãy đi lại trong văn phòng.

Để mắt nghỉ ngơi: Nếu bạn dành nhiều thời gian đọc hay nhìn màn hình máy tính, thì bạn cũng phải chăm sóc cả đôi mắt của mình nữa. Cứ khoảng mỗi tiếng, hãy rời mắt khỏi máy tính và nhìn vào một cái gì đó khác, hoặc nhìn vô định. Chớ để cho mắt bị căng thẳng quá mức!

Đồ ăn nhẹ: Hãy tự chuẩn bị đồ ăn nhẹ khi bạn đi làm! Hãy mang theo vài quả táo, carrot và những loại đồ ăn nhẹ khác giúp bạn tăng năng lượng nhưng lại không quá béo. Những món đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên ngập dầu và đồ ăn sẵn đầy chất béo chỉ có thể làm bạn mất năng lượng. Nếu bạn có chế độ ăn lành mạnh, bạn sẽ tránh được tình trạng uể oải lúc 2h chiều.

Ngồi đúng tư thế: Ngồi đúng tư thế là một trong những cách dễ dàng nhất giúp bạn khỏe khoắn. Hãy chắc rằng xương sống của bạn luôn thẳng. Ngồi còng lưng có thể dẫn tới đau lưng và đau vai nghiêm trọng. Kể cả nếu bạn cần đặt một cái gối tựa lưng thì cũng nên đảm bảo tư thế ngồi đúng nơi làm việc!

Các động tác duỗi chân tay: Dành thời gian để thực hiện các động tác duỗi chân tay cũng sẽ vô cùng có lợi. Hãy duỗi chân và tay ngay nơi bạn đang ngồi. Khi bạn đứng dậy để đi đâu đó trong phòng làm việc, hãy tận dụng thời gian để tập vài động tác duỗi chân tay giúp khí huyết lưu thông.

Bỏ lại công việc ở nơi công sở: Cuối cùng, hãy bỏ lại công việc ở nơi công sở. Nếu bạn gặp phải chuyện rắc rối với đồng nghiệp hay một việc nan giải, chớ mang về nhà. Nhà là nơi bạn có thể nghỉ ngơi, vì thế, chớ để cho những việc nặng nề thâm nhập vào không gian yên tĩnh của bạn.

H.A
Từ khóa :
khỏe mạnh , công sở , 10 "chiêu"
10 "chiêu" tuyệt vời giúp bạn khỏe mạnh nơi công sở
Chủ đề : Khám bệnh Online
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác