5 loại đồ uống cấm kỵ trước khi tập gym

Sức khỏe

Thùy Linh (Theo Woman Health Magazine)

(GDVN) - Sau đây là danh sách 5 loại đồ uống cấm kỵ sử dụng trước khi tập gym mà bạn cần chú ý.

Sữa 

Sữa là đồ uống tuyệt vời dùng sau chứ không phải trước hoặc trong khi tập. Sữa có chứa nhiều protein, carbonhydrate và chất béo, tốn nhiều thời gian để tiêu hóa.

Nếu uống sữa ngay trước khi tập, bạn không thể dùng hết sức để thực hiện các động tác, giảm hiệu quả của bài tập lên các cơ bắp.

Nước trái cây đóng hộp

Hầu hết nước trái cây đóng hộp đều có thành phần HFCS, chất làm ngọt nhân tạo có thể gây rối loạn chức năng gan, trao đổi chất và gây béo phì.

Nên sử dụng nước trái cây tự nhiên như cam, quýt, dâu tây, bạc hà. Nước dừa cũng được coi là lựa chọn hoàn hảo sau khi tập vì chúng sẽ bổ sung chất điện giải trong quá trình luyện tập.

Rượu, bia

Việc uống nhiều rượu, bia sẽ không ảnh hưởng thực sự lên các chức năng chuyển hóa và sinh lý thiết yếu cho thành tích thể lực như chuyển hóa năng lượng, sự tiêu thụ oxygen tối đa, nhịp tim, cường độ đập, cung lượng tim, dòng máu đến các cơ hoặc động lực học trong hô hấp.

Uống rượu, bia có thể khiến việc điều hòa thân nhiệt bị giảm sút trong những lần tập luyện kéo dài.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga có thể gây đầy hơi, đau bụng. Chúng chứa hàm lượng natri cao, gây tình trạng mất nước khi luyện tập.

Ngoài ra chất aspartame trong đồ uống này còn gây tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt.

Nước uống dành riêng người chơi thể thao


Loại nước này chứa nhiều vitamin dành riêng cho người chơi thể thao. Tuy nhiên, sử dụng nước này trước khi luyện tập, bạn sẽ ép cơ thể phải tiêu thụ các vitamin và chất điện giải, kết hợp việc tập trung tập luyện sẽ gây căng thẳng, ảnh hưởng đến nội tiết. 

Thùy Linh (Theo Woman Health Magazine)
Từ khóa :
cơ thể , không , Vi-ta-min , thành phần , Prô-tê-in , sữa , chú ý , gan
5 loại đồ uống cấm kỵ trước khi tập gym
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác