5 lời khuyên đơn giản để thức dậy sớm vào buổi sáng

Sức khỏe

AN NHIÊN (THEO BOLDSKY)

(GDVN) - Bạn có cảm thấy khó dậy sớm vào buổi sáng không? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách đơn giản để giải quyết vấn đề này.

Bạn có cảm thấy khó dậy sớm vào buổi sáng không? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách đơn giản để giải quyết vấn đề này.

Dưới đây là một vài mẹo đơn giản sẽ giúp bạn thức dậy vào buổi sáng đúng giờ.

Một số cách đơn giản để thức dậy sớm vào buổi sáng (Ảnh: theo Boldsky).

1. Ăn tối nhẹ

Có một bữa ăn nặng trước khi ngủ không phải là một ý tưởng tốt vì nó làm cho bạn cảm thấy lờ đờ khi thức dậy. Ăn quá nhiều dẫn đến khó tiêu, do đó bạn nên ăn một phần thực phẩm vừa đủ.

Ăn quá ít có thể kích hoạt cơn đói nửa đêm, điều này sẽ lại làm phiền giấc ngủ của bạn.

Ăn vừa đủ sẽ cho phép bạn ngủ một cách dễ dàng và có thể thức dậy sớm hơn với một cái dạ dày nhẹ.

2. Tắt điện thoại

Chúng ta thường có thói quen xem một hoặc đọc một cái gì đó trên điện thoại hay thậm chí nghe nhạc trước khi chúng ta đi ngủ.

Những gì chúng ta không nhận ra là đôi khi chính thói quen này lại khiến chúng ta thức giấc lúc nửa đêm.

Cách tốt nhất là chúng ta nên tắt tất cả các tiện ích của mình trước khi đi ngủ vì nó có thể khiến chúng ta tỉnh táo lâu, dẫn đến giấc ngủ không đúng và cản trở kế hoạch dậy sớm vào buổi sáng hôm sau.

3. Giữ báo thức cách xa giường

Làm gì để có một ngày mới tràn đầy năng lượng?

Thủ thuật đơn giản này sẽ đảm bảo rằng bạn không tắt báo thức đi và quay lại ngủ. Mẹo này sẽ giúp bạn ra khỏi giường để tắt báo thức, điều này sẽ giúp bạn phá vỡ giấc ngủ của mình.

4. Uống một ly nước trước khi ngủ

Bạn nên uống một ly nước trước khi ngủ vì nó sẽ hỗ trợ cho chức năng của bàng quang và bạn sẽ thức dậy với sự thôi thúc đi tiểu.

Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ vì nó có thể làm phiền giấc ngủ của bạn.

Những người mắc các vấn đề liên quan đến tiểu tiện và tiểu đường nên tránh làm điều này.

5. Ra khỏi giường và tắm vòi sen lạnh

Bạn hãy bắt đầu thói quen đánh răng và rửa mặt vào mỗi buổi sáng của mình. Làm như vậy sẽ giúp cho bạn cảm thấy tươi mới và giảm thiểu cơn buồn ngủ. Bạn cũng nên tắm vòi sen để đảm bảo cơn buồn ngủ của bạn biến mất.

Đừng cố gắng thức dậy quá sớm vào ngày đầu tiên vì cơ thể bạn sẽ không quen với nó. Làm như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức.

Khi bạn bắt đầu thức dậy sớm, bạn có thể bắt đầu một ngày mới bằng cách thiền hoặc tập yoga, điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy tươi mới hơn và có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Vì vậy, hãy bắt đầu ngày của bạn với một thái độ tích cực và bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

AN NHIÊN (THEO BOLDSKY)
Từ khóa :
Dậy sớm , buổi sáng , giấc ngủ , sức khỏe , thói quen dậy sớm
5 lời khuyên đơn giản để thức dậy sớm vào buổi sáng
Chủ đề : sức khỏe 360
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác