6 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch

Sức khỏe

AN NHIÊN (THEO HEALTH MAGAZINE

(GDVN) - Tăng cường hệ miễn dịch là việc vô cùng quan trọng trong nhất là vào khoảng thời gian giao mùa, dễ bị nhiễm bệnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta nên cắt giảm các loại thực phẩm chế biến sẵn trong thực đơn hàng ngày, đặc biệt trong khoảng thời gian dễ nhiễm bệnh như bây giờ.

Sau quá trình chọn lựa kĩ càng, các chuyên gia dinh dưỡng đã chọn ra 6 loại thực phẩm tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách hiệu quả nhất.

Nấm là một trong số sáu loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch (Ảnh theo Health Magazine).

Các loại nấm

Nấm không chỉ góp phần tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus cúm.

Bởi, trong nấm chứa một loại carbon hydrat được gọi là glucan có tác dụng kích hoạt và tăng số lượng các tế bào miễn dịch cơ thể.

Bạn có thể dùng các loại nấm trong bữa ăn hàng ngày như: nấm hương, nấm mỡ trắng hay nấm maitake.

Tỏi

Các “thành viên” thuộc họ hành như: tỏi, hành tây, hẹ tây đều có lợi cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi rất giàu hợp chất allicin, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn có ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

Cũng như tỏi, hành tây rất tốt cho sức khỏe, lượng lưu huỳnh trong hành tây giúp cản trở hoạt động của các đại thực bào - là những tế bào bạch cầu đặc hiệu đóng vai trò chính trong hệ miễn dịch.

Bạn cũng có thể kết hợp cả nấm, tỏi, hành tây trong bữa ăn hàng ngày, bằng cách phi chúng lên.

Quả kiwi

Chúng ta thường uống nước cam để bổ sung vitamin C cho cơ thể, nhưng các chuyên gia lại gợi ý rằng cách tốt hơn là nên sử dụng trực tiếp các loại quả ấy.

17 loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe

Một chén cam tươi chứa 160% vitamin C cơ thể cần mỗi ngày, một chén nho là 120%.

Còn một ly kiwi chứa đến 273% lượng vitamin C cần thiết cho mỗi ngày.

Hạt bí

Hạt bí là thực phẩm chay rất giàu các khoáng chất, đặc biệt là kẽm –  khoáng chất cần thiết cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, hạt hướng dương cũng là nguồn cung cấp vitamin E, cũng là chất giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng.

Sữa chua nguyên chất

Mỗi hộp sữa chua ăn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn protein, vitamin A, B, D, canxi, và hàng loạt các khoáng chất khác.

Bổ sung lợi khuẩn Probiotics vào các thực phẩm nói chung và sữa chua ăn nói riêng, càng làm tăng giá trị cho sức khỏe của loại thực phẩm này.

Lợi khuẩn Probiotics có “nhiệm vụ” trung hòa hệ vi khuẩn đường ruột, ức chế hoạt động của các vi khuẩn gây hại, nâng cao miễn dịch cho toàn cơ thể.

Nước

Nước rất quan trọng cho sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cơ thể sẽ gia tăng miễn dịch với bệnh nhiễm trùng nếu bạn thường xuyên uống nước vào buổi sáng khi đang đói.

Nếu bạn thấy nước lọc quá “nhạt nhẽo” thì hãy thay thế bằng các loại trà không đường.

AN NHIÊN (THEO HEALTH MAGAZINE
Từ khóa :
thực phẩm chế biến sẵn , thực đơn bữa ăn , hệ miễn dịch , sức đề kháng , sức khỏe , dinh dưỡng , lợi khuẩn Probiotics
6 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch
Chủ đề : sức khỏe 360
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác