9 thực phẩm rất giàu sắt

Sức khỏe

Thùy Linh (Theo Boldsky)

(GDVN) - Thiếu sắt là thiếu chất dinh dưỡng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, vì sắt đóng vai trò cần thiết cho việc sản xuất hemoglobin.

Việc tiêu thụ một số thực phẩm dưới đây sẽ giúp ích trong việc thúc đẩy mức độ sắt cho cơ thể:

1. Đậu lăng

Là một trong những loại thực phẩm giàu chất sắt, đậu lăng rất giàu protein, kẽm, magie, vitamin và sắt nên thường xuyên cung cấp vào chế độ ăn của bạn. 

2. Cá 

Ngoài việc cung cấp vitamin, kali, khoáng chất thì nó cũng chứa hàm lượng sắt cao. 

3. Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, nó cũng chứa một lượng nhỏ chất sắt nên bạn cần bổ sung cà chua trong khẩu phần ăn của mình. 

4. Đậu

Đậu có chứa chất xơ, kali, vitamin, chất chống oxy hóa, canxi và sắt. Cách tốt nhất để bổ sung sắt là nên ăn khoảng một chén đậu mỗi ngày. 

5. Hạt điều

Nên bổ sung hạt điều vào chế độ ăn uống thường xuyên vì chúng rất giàu chất sắt. 

6. Sô cô la đen

Tiêu thụ sô cô la đen với số lượng hạn chế rất tốt cho sức khỏe vì nó là nguồn cung cấp chất sắt hiệu quả. 

7. Quả mơ

Mơ chứa chất xơ, sắt và beta carotene. Bạn có thể tiêu thụ mơ khô như một món ăn vặt. 

8. Khoai tây

Có thể nhiều người ghét ăn khoai tây, nhưng thực tế, chúng rất giàu vitamin, kali và sắt. 

9. Rau bina

Đây là một trong những loại thực phẩm giàu chất sắt cho người ăn chay. Ngoài ra, nó cung cấp một lượng lớn chất xơ, vitamin, canxi.

Thùy Linh (Theo Boldsky)
Từ khóa :
cơ thể , sức khỏe , Vi-ta-min , Calcium , thực phẩm , dinh dưỡng , Prô-tê-in , hạn chế
9 thực phẩm rất giàu sắt
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác