Bí quyết loại bỏ tới 40% nguy cơ mắc ung thư

Sức khỏe

An Nhiên (Theo health)

(GDVN) - Béo phì có liên quan đến 12 loại ung thư khác nhau và bằng cách duy trì cân nặng phù hợp, thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ loại bỏ bớt nguy cơ này.

Một báo cáo mới cho thấy béo phì có liên quan đến 12 loại ung thư khác nhau và bằng cách duy trì trọng lượng cùng thói quen lành mạnh, bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh và đưa ra các lựa chọn lối sống thông minh khác như giới hạn chế ăn các loại thịt đã qua chế biến thành đồ ăn nhanh và hạn chế uống rượu - có thể giảm nguy cơ ung thư của một người tới 40%, theo một báo cáo mới của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới phi lợi nhuận (WCRF).

Các cách giảm nguy cơ ung thư của bạn xuống 40% (Ảnh theo Health Magazine).

Các hướng dẫn mới sẽ được trình bày tại Hội nghị châu Âu về bệnh béo phì ở Vienna, dựa trên đánh giá dữ liệu từ 51 triệu người, trong đó có 3,5 triệu ca ung thư.

Những phát hiện từ tổng quan mới nhất này chủ yếu phù hợp với các phân tích trước đó được thực hiện trong năm 1997 và 2007.

Nhưng các hướng dẫn mới đưa ra bức tranh rõ ràng nhất và cập nhật nhất về yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển ung thư.

Trong khi báo cáo WCRF trước đây tìm thấy mối quan hệ nhân quả giữa thừa cân hoặc béo phì và bệnh ung thư, báo cáo mới chỉ rõ là có ít nhất 12 căn bệnh ung thư gồm:

Những quy tắc vàng ngừa bệnh ung thư

Gan, buồng trứng, tiền liệt tuyến, dạ dày, miệng và cổ họng, đại trực tràng, hậu mãn kinh, túi mật, ung thư thận, thực quản, tuyến tụy và tử cung.  

Để giảm nguy cơ ung thư cá nhân của bạn, WCRF khuyến cáo 10 bước sau:

- Duy trì cân nặng khỏe mạnh

- Đi bộ nhiều hơn và ngồi ít hơn

- Ăn nhiều ngũ cốc, rau, trái cây và đậu

- Tránh các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao

- Hạn chế tiêu thụ thịt đỏ và chế biến

- Hạn chế tiêu thụ đồ uống có đường

- Đừng uống rượu

- Đừng dựa vào các chất bổ sung để bảo vệ chống ung thư

- Cho bé bú sữa mẹ trong sáu tháng

- Tiếp tục theo các khuyến cáo của cơ quan sau khi chẩn đoán ung thư

Ăn gì phòng bệnh ung thư?

Một số khuyến nghị như bỏ đồ uống có đường, sẽ bảo vệ chống ung thư vì chúng giúp ngăn ngừa tăng cân. 

Những hoạt động thể chất cũng đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ của riêng mình, độc lập với kiểm soát cân nặng.

Giảm lượng thịt đỏ là một điều quan trọng để giảm nguy cơ ung thư.

Các nhà nghiên cứu khuyên bạn rằng, mỗi tuần không nên ăn quá ba phần thịt bò, thịt lợn và thịt cừu.

Báo cáo cũng khuyến khích việc sử dụng các vitamin và chất bổ sung để phòng chống ung thư.

An Nhiên (Theo health)
Từ khóa :
béo phì , lối sống thông minh , duy trì cân nặng , ung thư , giảm nguy cơ ung thư , chống ung thư
Bí quyết loại bỏ tới 40% nguy cơ mắc ung thư
Chủ đề : sức khỏe 360
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác