Các loại thực phẩm nên và không nên ăn ở sân bay

Sức khỏe

An Nhiên (Theo Health)

(GDVN) - Chắc chắn rằng, sau chuyến bay, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều khi sử dụng những loại thực phẩm này.

Kể cả khi đi công tác, có thể bạn vẫn có thói quen “ăn thả phanh” khi ở sân bay như đi du lịch, phá vỡ mọi thói quen ăn uống lành mạnh do cảm thấy chán nản vì phải chờ đợi hay lo lắng về chuyến đi.

Chắc chắn sau đó bạn sẽ cảm thấy “hối hận” vì những loại đồ ăn không lành mạnh, bởi chúng sẽ làm bạn đói hơn hay thậm chí là gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Các loại thực phẩm nên và không nên ăn ở sân bay (Ảnh: theo Health).

Những loại thực phẩm nên ăn:

Một số loại đồ ăn nhẹ đã chuẩn bị sẵn

Trong trường hợp bạn muốn một cốc sinh tố hoặc đồ ăn có nước nhưng không thể mang những thứ này qua cổng an ninh, thì những loại thực phẩm như: đậu Hà Lan, quýt, các loại hạt thô (rất giàu protein và chất béo lành mạnh) hay là hỗn hợp bỏng ngô làm từ ngũ cốc nguyên hạt, hạt hạnh nhân, trái cây không đường đều được các chuyên gia đánh giá là “sự lựa chọn thông minh”.

Nếu thấy đói, bạn không nên nhịn ăn, tốt nhất là nên tự chuẩn bị một chiếc bánh sandwich ở nhà, có thể là bánh sandwich với bơ đậu phộng hoặc trial mix (một dạng snack hỗn hợp, có nguyên liệu là những loại thực phẩm sạch, giàu năng lượng như trái cây khô).

Trái cây và rau củ

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên tìm mua ở sân bay các loại trái cây hoặc rau củ tươi như chuối, lê hoặc quýt để bổ sung chất xơ, cấp nước cho cơ thể trước một chuyến bay dài, chúng còn có thể giúp làm giảm cảm giác thèm đồ ngọt.

Sữa chua

Nếu không đủ thời gian để ăn bữa sáng, bạn nên mang theo một hộp sữa chua Hy Lạp, ăn kèm với chuối và mang theo một túi nhỏ các loại hạt thô để bổ sung chất béo lành mạnh cho cơ thể và rất có lợi cho tiêu hóa”.

17 loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe

Sôcôla đen

Bạn muốn “nuông chiều” bản thân một chút? Hãy tránh xa những gói kẹo hoặc bánh chứa đầy đường, thay vào đó là một thanh sôcôla đen. Sôcôla đen rất giàu chất chống oxy hoá.

Các loại sinh tố

Trong trường hợp bạn cảm thấy vừa đói và khát, một ly sinh tố là lựa chọn được các chuyên gia đánh giá rất cao, vừa làm giảm cơn khát, dịu cơn đói, không chứa quá nhiều calo, hơn nữa lại rất dễ dàng tìm mua ở sân bay.

Các loại hạt và quả hạch

Trong túi bạn nên có sẵn một ít các loại hạt và quả hạch để cung cấp protein, chất xơ cũng như chất béo lành mạnh cho bữa ăn nhẹ ở sân bay.

 Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, các loại quả hạch rất giàu chất béo đồng nghĩa với việc chúng chứa một lượng calo không hề nhỏ. Vì vậy không nên mang theo hoặc ăn quá nhiều cùng một lúc.

Protein nạc

Trứng luộc, gà nướng, ăn kèm các loại quả hạch và hạt cũng là một lựa chọn không tồi.

Những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu hơn, không còn để tâm đến các quầy đồ ăn nhanh ở sân bay nữa.

Yến mạch

Hầu như tất cả các cửa hàng cafe ở sân bay đều có cháo yến mạch. Cháo yến mạch rất giàu chất xơ và kali, hàm lượng xơ có trong đó còn giúp giảm cảm giác khó tiêu do ít vận động.

Các chuyên gia khuyên rằng sau đó bạn nên ăn thêm một quả chuối để hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn.

9 loại thực phẩm giúp cơ thể bạn khỏe mạnh

Thanh protein

Rất nhiều cửa hàng ở sân bay có bán thanh protein, nhưng hãy lựa chọn thật cẩn thận. Bởi thanh protein thường chứa rất nhiều đường và các nguyên liệu đã qua chế biến.

Bạn nên tìm mua một thanh protein chỉ chứa dưới 10g đường, được làm từ các loại quả hạch, hạt và chất làm ngọt tự nhiên.

Salad

Salad mà một “ứng viên” rất mạnh cho các lựa chọn thực phẩm nên dùng ở sân bay. Bạn hoàn toàn có thể tự chế biến món salad của riêng mình để tránh những đĩa salad ngập trong sốt kem, mỳ Ý hay các loại salad đóng gói sẵn.

Món salad mà các chuyên gia gợi ý được chế biến cùng với gà nướng và đậu Hà Lan, rất đơn giản mà vẫn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Nước

Tất cả chúng ta đều biết rằng nước không phải một loại thực phẩm. Thế nhưng, bắt đầu ngày mới bằng một ly nước là rất cần thiết và đừng quên uống nước khi lên máy bay.

Các loại thực phẩm bạn nên tránh:

 Các loại đồ ăn lạ

Ăn uống “vô tội vạ” có thể khiến cơ thể bạn bị dị ứng hoặc gây rối loạn tiêu hoá. Nếu hệ tiêu hoá của bạn nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng các loại thực phẩm đã chuẩn bị sẵn ở nhà.

5 loại thực phẩm “phá hoại” quá trình giảm cân

Nếu thực đơn ăn kiêng là tránh các chất xơ thì bạn không nên ăn các loại rau củ quả trước khi lên máy bay.

Đề phòng ngộ độc thực phẩm

Trường hợp ngộ độc thực phẩm hoàn toàn có thể xảy ra, vì vậy, theo các chuyên gia, bạn nên tránh ăn những bữa buffet trước khi lên máy bay, hoặc các món ăn có sốt kem, hải sản sống (như sushi).

Các loại snack mặn

Đồ ăn mặn, nhiều muối có thể khiến bạn bị đầy hơi và khó tiêu. Hãy tránh xa các loại snack mặn như khoai tây chiên hoặc bánh quy, chúng chứa rất nhiều chất béo và có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Đồ ngọt

Chắc chắn rằng đồ ngọt không phải là loại thực phẩm lành mạnh, chúng có thể làm bạn cảm thấy mệt mỏi hay dễ nổi cáu.

Hãy đọc kĩ nhãn mác khi chọn mua, bạn nên tránh các loại đồ ăn hoặc nước uống có chứa hơn 10g đường.

An Nhiên (Theo Health)
Từ khóa :
thói quen ăn uống , đồ ăn không lành mạnh , đồ ăn nhanh , đồ ăn ở sân bay , thực phẩm lành mạnh , sức khỏe
Các loại thực phẩm nên và không nên ăn ở sân bay
Chủ đề : sức khỏe 360
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác