Chế độ ăn uống hợp lý sau Tết

Sức khỏe

Bình An (Tổng hợp)

(GDVN) - Sau những ngày ăn uống "thả ga", sau tết cần có một chế độ ăn hợp lý để tránh tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng.

 

Sau Tết, chúng ta thường gặp những vấn đề liên quan sức khỏe, bệnh của đường tiêu hóa và dinh dưỡng bị mất cân bằng. Bởi lẽ, những ngày tết, chúng ta thường ăn uống quá nhiều so với nhu cầu và ăn những thức ăn không có lợi cho sức khỏe.

Nhu cầu năng lượng trung bình cho người lớn là 2.000 kilocalo, nên giới hạn tiêu thụ mỡ từ 60 gram trở lại.

Những thức uống có gas có nhiều chất đường cũng nên giới hạn lại, nên dùng nước ép trái cây chín, thiên nhiên hơn là nước uống đóng lon.

 


Nên chọn thịt nào ít mỡ để chế biến, như thịt nạc, thịt gia cầm thì nên bỏ da, trứng và hải sản là tốt cho sức khỏe. Nên hạn chế thịt qua chế biến như các loại thịt đóng hộp.

Rau củ quả tươi rất tốt cho sức khỏe, ít năng lượng và mau no.

Hoặc phương pháp chế biến nên là các món luộc, hầm. Nên hạn chế các món chiên, món nướng, đặc biệt quá nhiều mỡ.

Gia vị nên chọn loại còn tươi và từ thiên nhiên như gừng, rau mùi. Tránh dùng gia vị có nhiều đường, quá ngọt.

Thức uống nên dùng nước lọc. Bia là thức uống giàu năng lượng nếu không tránh được thì nên hạn chế.

Món tráng miệng nên dùng trái cây tươi./.

 


Bình An (Tổng hợp)
Từ khóa :
chế độ ăn uống , sau tết , hợp lý ,
Chế độ ăn uống hợp lý sau Tết
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác