Mẹo thức dậy sớm dễ dàng vào mùa đông

Sức khỏe

Thùy Linh (Tổng hợp)

(GDVN) - Một vài cách làm dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua cơn buồn ngủ và cái lạnh để bước ra khỏi giường dễ dàng hơn.

Uống nước ngay khi thức dậy

Nước sẽ giúp kích thích cơ thể và giúp bạn luôn tỉnh táo. Bạn nên để một ly nước trên đầu giường để uống ngay khi thức dậy.

Tiêu thụ đồ uống chứa caffeine

Cà phê và đồ uống chứa caffeine là một trong những cách dễ dàng giúp bạn thức dậy nhanh vào sáng sớm, đặc biệt là mùa đông.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống một lượng vừa đủ vào buổi sáng nếu không muốn cảm thấy bồn chồn suốt cả ngày.

Vận động ngay khi thức dậy

Nếu bạn không thể thực hiện được những bài tập thể dục bên ngoài trời giá rét, thì hãy thử bật dậy khỏi giường và làm một số động tác co giãn đơn giản trong tầm 2 phút.

Công việc này sẽ giúp tăng áp suất máu cũng như nhịp tim của bạn. Những động tác thể dục mềm dẻo sẽ rất hữu hiệu để đánh thức trí não của bạn một cách nhanh chóng.

Thay đổi niềm tin về việc dậy sớm

Nhiều người thường nghĩ rằng họ cần ngủ từ 8-9 tiếng mỗi đêm để cơ thể hoạt động tốt. Tuy nhiên, với nhiều người chỉ cần 6 tiếng mỗi đêm là đủ.

Hãy thay đổi suy nghĩ của bạn và tự nhủ với bản thân bạn có thể ngủ ít hơn. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thích nghi và hoàn toàn cảm thấy khỏe khoắn với 6 giờ ngủ. Và đó sẽ không phải vấn đề lớn để thức dậy vào lúc 5 giờ sáng.

Bạn cần một lý do chính đáng để thức dậy sớm

Nếu thức dậy sớm mà không biết phải làm gì, bạn có nguy cơ quay trở lại giường ngủ rất cao.

Nếu bạn thức dậy trước báo thức, hãy ra khỏi giường

Lúc này, nếu quay trở lại ngủ hoặc chờ tới báo thức, rất có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và tâm trạng sẽ không tốt, thậm chí khiến bạn ngủ quên và bị muộn giờ làm. 

Thùy Linh (Tổng hợp)
Từ khóa :
cơ thể , nguy cơ , không , kích thích , máu , bản thân , suy nghĩ , vận động
Mẹo thức dậy sớm dễ dàng vào mùa đông
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác