Mỗi ngày bạn hấp thụ và đốt cháy được bao nhiêu Calory?

Sức khỏe

Bình Nguyên

(GDVN) - 1000 calory = 1 kilocalorie = 1 kcal = năng lượng sản sinh ra để đưa nhiệt độ của 1 kg nước lên mức 1 độ C...

Như chúng ta đã biết Calory là đơn vị năng lượng có chứa trong lượng thức ăn và nước uống mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể hàng ngày.

Calory được đốt cháy thông qua vận động của con người để sản sinh ra năng lượng. Trong điều kiện dư thừa calory, nó được tích trữ dưới dạng mỡ trong cơ thể.

1000 calory = 1 kilocalorie = 1 kcal = năng lượng sản sinh ra để đưa nhiệt độ của 1 kg nước lên mức 1 độ C.

Tăng cường vận động giúp đốt cháy calory dưa thừa, chống béo phì, thừa cân, ngăn ngừa bệnh tật

Trung bình, ở người trưởng thành cần 2500 calory (đối với Nam) và 2000 calory (đối với Nữ) để đảm bảo duy trì sự sống và các hoạt động, sinh hoạt thông thường.

Lượng calory tiêu thụ phụ thuộc và thể trạng, tính chất lao động mà mỗi người đang có.

Calory có trong nhiều loại thực phẩm và đồ uống khác nhau. Những loại thực phẩm và đồ uống có chứa nhiều đường và mỡ là những loại chứa nhiều calory nhất (bơ nạc, nước uống có gas, thịt mỡ, bánh ngọt, các loại tinh bột...)

Lấy con số 200 calory để so sánh giữa các loại thực phẩm và đồ uống với nhau, trang Y khoa tích cực tại Mỹ mới đây đã dựng nên đồ họa để người đọc có thể nhận biết được 200 calory nếu đem so sánh giữa các loại thực phẩm chúng ta ăn, uống hàng ngày như thế nào.

Qua đây cũng thấy được lượng năng lượng do 200 calory sản sinh ra được bao nhiêu, bao lâu ứng với những vận động, thể thao thông thường trong cuộc sống thường nhật của chúng ta.

Theo dõi biểu đồ và những minh họa phía dưới cũng giúp chúng ta nhận thấy được giá trị, tầm quan trọng của hiểu biết về dinh dưỡng trước khi chúng ta đưa bất cứ thứ gì vào cơ thể.

Hiện nay, thừa cân, béo phì là hiện tượng khá phổ biến trong xã hội, chúng là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại bệnh tật nguy hiểm khác, đặc biệt là ung thư.

Ngoài ra, béo phì, thừa cân cũng là nhân tố khiến người ta mặc cảm, không tự tin và năng động. Nguyên nhân của hiện tượng này chính là chế độ ăn dư thừa calory + lười vận động.

Như chúng ta đã biết calory khác nhau phụ thuộc và các dạng thức ăn và đồ uống chúng ta sử dụng. Bạn đã bao giờ tự hỏi sự khác biệt về lượng calory như thế nào khi thức ăn được đặt trên đĩa không? Hay quan sát các khẩu phần phía dưới để biết sự khác biệt của các loại đồ ăn khi chúng đều chứa khoảng 200 calory. Hãy so sánh để biết cái gì tốt và không tốt cho sức khỏe của chúng ta. (phía bên phải là những loại thực phẩm chúng ta được khuyến cáo không nên dùng để đảm bảo sức khỏe, phòng chống bệnh tật)
Chú thích từ trên xuống dưới từ trái qua phải: 588 gram súp lơ xanh (chứa lượng calory =) = 51 gram kẹo gôm; 1425 gram cần tây = 496 ml nước cocacola; 385 gram táo chín = 34gram bơ nạc
553 gram dưa xanh = 33 vừng lạc; 740 gram ớt xào = 75 gram thịt băm pho mát; 357 gram đậu xanh đóng hộp = 40 gram kẹo M&M
90 gram bánh mỳ cắt lát = 23 gram dầu Canola; 329 gram quả Kiwi = 73 gram lát khoai tây chiên; 570 gram cà rốt bao tử = 34 gram thịt heo muối sấy khô
Phía trên chỉ đề cập lượng calory. Đừng quên rằng còn nhiều thứ phải cân nhắc trước khi lựa chọn ăn gì, uống gì như giá trị dinh dưỡng và tính đa dạng trong lựa chọn thực phẩm. Ví dụ: 1 ly rươu vang thông thương khoảng 177 ml cũng chứa từ 187 đến 219 calory trong khi đó một ly bia 378 ml cũng chứa từ 201 đến 303 calory
Calory là đơn vị năng lượng có chứa trong lượng thức ăn và nước uống mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể hàng ngày.
Calory được đốt cháy thông qua vận động của con người để sản sinh ra năng lượng. Trong điều kiện dư thừa calory, nó được tích trữ dưới dạng mỡ trong cơ thể.1000 calory = 1 kilocalorie = 1 kcal = năng lượng sản sinh ra để đưa nhiệt độ của 1 kg nước lên mức 1 độ C.
Biểu đồ so sánh lượng calory tiêu thụ bình quân của một số nước trên thế giới. Cao nhất là Mỹ, thấp nhất là Cộng hòa dân chủ Công Gô.
200 calory có thể dùng bị đốt cháy trong kiểu tập Jumping Jack (sẽ đề cập trong bài viết gần nhất) trong 2,5 phút; 200 calory có thể khiêu vũ trong 37 phút; Chơi cầu lông 40 phút; 1 tiếng đánh gôn; 40 phút làm vường; 1 tiếng chơi bowling, chạy lên - xuống cầu thang 2,5 phút; rửa xe 40 phút
Mốt số thông tin hữu ích, thú vị: Giảm lượng calory tiêu thụ dư thừa có nghĩa là giảm được 10 % nguy cơ bệnh tật; Hôn nhau đốt cháy 2 calory mỗi phút; các bữa ăn ở nhà hàng có thể nhiều gấp hai và gấp 3 lượng calory so với đồ ăn tự chuẩn bị (nghiên cứu thế giới); 3500 calory tương đương với 0,454 kg mỡ người; Người Iceland ăn nhiều hơn từ 50 - 100 calory ở thời điểm hiện tại so với năm 1990; bế trẻ em trong 1 tiếng đốt cháy được 250 calory.


Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn cảm thấy thông tin này có ích với bạn bè và người thân của mình.

Bình Nguyên
Từ khóa :
Mỗi ngày , bạn , tiêu thụ , , đốt cháy , được , bao nhiêu , Calory?
Mỗi ngày bạn hấp thụ và đốt cháy được bao nhiêu Calory?
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác