Những thực phẩm giúp tăng cường tuổi thọ

Sức khỏe

Minh Thu (theo ASKMEN)

(GDVN) - Những siêu thực phẩm, được biết đến với tác dụng chống lão hóa chứa hóa chất và vitamin có thể tăng cường khả năng chống lại một số bệnh đe dọa tính mạng.

Để có được cuộc sống trường thọ không dễ dàng như trong phim, nhưng chúng ta có thể cải thiện tuổi thọ bằng chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng.

Một số loại thực phẩm rất phổ biến có thể làm tăng tuổi thọ của bạn và có khả năng chống lại nhiều bệnh tật nguy hiểm nhiều người mắc phải nhất.

Táo


Trong táo chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đặc biệt là quercetin, và cũng có nhiều chất xơ hòa tan như pectin.

Quercetin, là chất chống oxy hóa, ngăn hình thành cục máu và chống ung thư. Pectin, không chịu thua kém, giúp giảm mức cholesterol trong máu và loại bỏ các độc tố gây ung thư trong máu. Cách tốt nhất là ăn cả vỏ vì vỏ táo chứa nhiều quercetin nhất.

Trong bơ chứa nhiều chất xơ và kali hơn chuối. Không chỉ làm cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng.

Bơ cũng là một kẻ thù khó chịu của huyết áp cao, bệnh tim và một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng.

Chuối

Chuối chứa tấn kali, magiê và folate. Kali giúp chống huyết áp cao và làm giảm nguy cơ đột quỵ. Folate là yếu tố cần thiết cho sự phát triển mô thích hợp, và quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim hoặc ung thư.

Trứng


Trứng rất giàu choline, protein, các carotenoid lutein và zeaxanthin. Mấu chốt của việc sống lâu khi trí nhớ kém dần chính là trứng.

Các choline trong trứng giúp giữ lại bộ nhớ ở tuổi già. Hơn nữa, các carotenoid trong trứng có thể ngăn chặn đục thủy tinh thể, cũng như thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi già, những nguyên nhân dẫn đến mù lòa.

Tỏi

Giống như rất nhiều loại thực phẩm chống lão hóa, tỏi là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Tỏi hoạt động như một chất chống đông máu, làm giảm nguy cơ đột quỵ, và cũng làm tăng thời gian sống ở bệnh nhân ung thư bằng cách giúp đỡ tiêu diệt các tế bào ung thư.

Tỏi có lợi nhất khi ăn sống, băm nhỏ hoặc nghiền thành bột.

Hạt óc chó

Hạt óc chó có nhiều axit omega-3 béo như cá hồi. Axit béo omega-3 giúp làm tan các cục máu và bệnh tim, nó cũng có thể giúp ngăn ngừa viêm khớp và trầm cảm.

Đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành


Đậu nành giống như một nhà máy isoflavones. Ngoài khả năng chống lão hóa đậu nành giúp giảm lượng cholesterol LDL không lành mạnh trong máu, làm hạ huyết áp và bảo vệ bạn khỏi cơn co giật tim đột ngột.

Rượu vang

Nho đỏ chứa các chất chống oxy hóa catechin mạnh mẽ và một polyphenol gọi là resveratrol. Catechin giúp tiêu diệt các gốc tự do và giúp ngăn ngừa ung thư, trong khi đó resveratrol có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể, và giảm sự tăng trưởng của khối u ác tính cũng như ung thư da khác.

Bạn nên uống 1-2 ly rượu vang mỗi ngày và không vượt quá giới hạn đó.

Rau thì là

Thì là chứa nhiều hàm lượng vitamin A, canxi, kali và sắt. Hạt cây thì là giúp làm giảm bớt các vấn đề tiêu hóa, trong khi sắt và vitamin A trong cây giúp duy trì làn da và móng tay khỏe mạnh, ngăn ngừa mệt mỏi và thiếu máu.

Minh Thu (theo ASKMEN)
Từ khóa :
dinh dưỡng , tăng tuổi thọ , tim mạch , ung thư , đột quỵ , huyết áp cao , thực phẩm
Những thực phẩm giúp tăng cường tuổi thọ
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác