Tỏi có giúp bạn giảm cân?

Sức khỏe

AN NHIÊN (THEO BOLDSKY)

(GDVN) - Tỏi được sử dụng chủ yếu như một loại gia vị hương vị trong thực phẩm, nhưng nó cũng có tính chất dược liệu.

Tỏi được sử dụng chủ yếu như một loại gia vị hương vị trong thực phẩm, nhưng nó cũng có tính chất dược liệu.

Tỏi đã được chứng minh giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm, ngăn ngừa lão hóa sớm, thư giãn các mạch máu... điều này làm giảm nguy cơ bệnh tim và viêm xương khớp.

Nhưng, bạn có biết rằng tỏi có thể giúp bạn giảm cân?

Tỏi có tác dụng giảm cân? (Ảnh: theo Boldsky).

Giá trị dinh dưỡng của tỏi

Tỏi là chứa vitamin B6, vitamin C, mangan và selen. Ngoài ra, tỏi cũng chứa các khoáng chất khác như phốt pho, kali, canxi, sắt và đồng.

Tỏi và giảm cân

Một nghiên cứu của Hàn Quốc cho thấy tỏi có liên quan đến giảm cân, vì một hợp chất được gọi là allicin.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng trong năm 2011, đã tìm thấy mối liên hệ giữa tỏi và chất béo cháy này.

Nó còn cho thấy việc sử dụng tỏi kết hợp với tập thể dục thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ sau mãn kinh.

Lợi ích sức khỏe khác của tỏi

Các hợp chất allicin hoạt tính trong tỏi có đặc tính chữa bệnh và mùi hăng từ tỏi là do điều này. Các lợi ích sức khỏe khác của tỏi như:

1. Giảm lượng đường trong máu

Tỏi có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn một cách tự nhiên. Một nghiên cứu năm 2006 cho thấy, tỏi sống có thể giúp giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Ăn tỏi cũng có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim.

Vì sao nên ăn tỏi mỗi ngày?

2. Giải độc kim loại nặng

Tỏi có thể hỗ trợ giải độc kim loại nặng trong cơ thể. Các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi đã được chứng minh giúp bảo vệ cơ thể chống lại tổn thương do độc tính kim loại nặng.

3. Giảm huyết áp

Tỏi được biết là có tác động đáng kể trong việc hạ huyết áp hoặc tăng huyết áp ở những người bị huyết áp cao.

Do đó, nguy cơ mắc bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ có thể giảm nếu bạn tiêu thụ tỏi thường xuyên.

4. Làm giảm cholesterol xấu

Tỏi có khả năng làm giảm cholesterol LDL (có hại) từ 10 đến 15%. Khi cholesterol xấu tăng lên trong cơ thể, nguy cơ mắc bệnh tim tăng lên, điều này, có thể làm giảm lưu lượng máu và gây đột quỵ.

Tỏi cũng có đặc tính chống đông, do đó làm giảm nguy cơ đau tim. Các hợp chất sulphurous trong tỏi ức chế tế bào ung thư.

Làm thế nào để kết hợp tỏi trong chế độ ăn uống của bạn?

Để làm cho hành trình giảm cân của bạn thuận lợi hơn, đây là cách kết hợp tỏi vào việc nấu ăn hàng ngày của bạn:

1. Đối với bữa sáng, bạn có thể thêm tỏi băm nhỏ vào món trứng tráng của bạn.

2. Cho bữa ăn trưa, thêm tỏi băm nhỏ trong khi nấu protein nạc (thịt, cá…) hoặc xào bất kỳ loại rau nào khác. Bạn cũng có thể nấu cơm với tỏi.

3. Đối với bữa ăn tối, nấm xào với tỏi băm nhỏ với một số rau xanh.

Ngoài ra, bạn có thể làm bẹp vài tép tỏi và trộn chúng với mật ong sống và sử dụng nó vào buổi sáng khi dạ dày của bạn hoàn toàn trống không.

Điều này sẽ giúp bạn giảm cân, tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

AN NHIÊN (THEO BOLDSKY)
Từ khóa :
Tỏi , giảm cân , dinh dưỡng , sức khỏe , khả năng miễn dịch , tập thể dục , bệnh tim , chế độ ăn uống
Tỏi có giúp bạn giảm cân?
Chủ đề : sức khỏe 360
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác