10 thương hiệu giá trị nhất thị trường bán lẻ thế giới

09/10/2012 07:12
Thanh Mai (Theo businessinsider)
(GDVN) - Công ty quản lý thương hiệu Interbrand vừa công bố giá trị của 10 thương hiệu bán lẻ lớn nhất thế giới, trong đó Apple vẫn dẫn đầu với 76,6 tỷ USD.
10. Zara Giá trị thương hiệu: 9,5 tỷ USD Tăng 18% so với năm ngoái Zara mở rộng trang web thương mại điện tử và cho phép mọi người có thể mua sắm trực tuyến ngay cả ở những gian hàng khác nhau trên toàn thế giới. Zara cũng đã mở một số cửa hàng mới ở châu Á.
10. Zara
Giá trị thương hiệu: 9,5 tỷ USD
Tăng 18% so với năm ngoái
Zara mở rộng trang web thương mại điện tử và cho phép mọi người có thể mua sắm trực tuyến ngay cả ở những gian hàng khác nhau trên toàn thế giới. Zara cũng đã mở một số cửa hàng mới ở châu Á.
9. eBay Giá trị thương hiệu: 10,9 tỷ USD Tăng 12% so với năm ngoái Trang thương mại điện tử PayPal của eBay năm ngoái đã có một sự mở rộng rất lớn. Chính vì thế, nó khiến cho các nhà bán lẻ trực tuyến và khách hàng dễ dàng trong việc mua sắm và thanh toán qua mạng.
9. eBay
Giá trị thương hiệu: 10,9 tỷ USD
Tăng 12% so với năm ngoái
Trang thương mại điện tử PayPal của eBay năm ngoái đã có một sự mở rộng rất lớn. Chính vì thế, nó khiến cho các nhà bán lẻ trực tuyến và khách hàng dễ dàng trong việc mua sắm và thanh toán qua mạng.
8. IKEA Giá trị thương hiệu: 12,8 tỷ USD Tăng 8% so với năm ngoái Gã khổng lồ đồ nội thất Thụy Điển đã đạt được lợi nhuận kỷ lục năm ngoái và được đầu tư mở rộng ra quốc tế. Do đó, con số tăng trưởng của thương hiệu này sẽ không ngừng lại trong tương lai.
8. IKEA
Giá trị thương hiệu: 12,8 tỷ USD
Tăng 8% so với năm ngoái
Gã khổng lồ đồ nội thất Thụy Điển đã đạt được lợi nhuận kỷ lục năm ngoái và được đầu tư mở rộng ra quốc tế. Do đó, con số tăng trưởng của thương hiệu này sẽ không ngừng lại trong tương lai.
7. Nike Giá trị thương hiệu: 15,1 tỷ USD Tăng 4% so với năm ngoái Thị trường của Nike lớn nhất là ở Mỹ, đứng đầu về doanh thu bán đồ thể thao trong năm nay. Thương hiệu Nike cũng được rất nhiều vận động viên Olympic ưa chuộng.
7. Nike
Giá trị thương hiệu: 15,1 tỷ USD
Tăng 4% so với năm ngoái
Thị trường của Nike lớn nhất là ở Mỹ, đứng đầu về doanh thu bán đồ thể thao trong năm nay. Thương hiệu Nike cũng được rất nhiều vận động viên Olympic ưa chuộng.
6. H&M Giá trị thương hiệu: 16,6 tỷ USD Tăng 1% so với năm ngoái Hãng H&M đang mở rộng các dịch vụ thương mại điện tử của mình và có sự tăng trưởng ở châu Á, châu Mỹ và châu Âu. Hãng cũng là mở rộng thêm các cửa hàng bán lẻ sang khu vực Nam Mỹ.
6. H&M
Giá trị thương hiệu: 16,6 tỷ USD
Tăng 1% so với năm ngoái
Hãng H&M đang mở rộng các dịch vụ thương mại điện tử của mình và có sự tăng trưởng ở châu Á, châu Mỹ và châu Âu. Hãng cũng là mở rộng thêm các cửa hàng bán lẻ sang khu vực Nam Mỹ.
5. Amazon Giá trị thương hiệu: 18,6 tỷ USD Tăng 46% so với năm ngoái Amazon đã thu về bộn tiền khi tung ra máy tỉnh bảng giá rẻ Kindle Fire. Ngoài việc bán Kindle Fire, hãng bán lẻ này cũng bổ sung thêm các dịch vụ cho cửa hàng Kindle và mở rộng dịch vụ Amazon Prime, dịch vụ khách hàng thân thiết của Amazon.
5. Amazon
Giá trị thương hiệu: 18,6 tỷ USD
Tăng 46% so với năm ngoái
Amazon đã thu về bộn tiền khi tung ra máy tỉnh bảng giá rẻ Kindle Fire. Ngoài việc bán Kindle Fire, hãng bán lẻ này cũng bổ sung thêm các dịch vụ cho cửa hàng Kindle và mở rộng dịch vụ Amazon Prime, dịch vụ khách hàng thân thiết của Amazon.
4. Louis Vuitton Giá trị thương hiệu: 23,6 tỷ USD Tăng 2% so với năm ngoái Ngoài đà tiếp tục đầu tư cho các cửa hàng ở Mỹ, châu Âu và châu Á, Louis Vuitton đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ ở Trung Đông.
4. Louis Vuitton 
Giá trị thương hiệu: 23,6 tỷ USD
Tăng 2% so với năm ngoái
Ngoài đà tiếp tục đầu tư cho các cửa hàng ở Mỹ, châu Âu và châu Á, Louis Vuitton đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ ở Trung Đông.
3. Disney Giá trị thương hiệu: 27,4 tỷ USD Giảm 5% so với năm ngoái Disney đã tổ chức lại hệ thống cửa hàng của mình trên toàn thế giới, bao gồm cả việc mở rộng các trò chơi tương tác cho trẻ em nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
3. Disney
Giá trị thương hiệu: 27,4 tỷ USD
Giảm 5% so với năm ngoái
Disney đã tổ chức lại hệ thống cửa hàng của mình trên toàn thế giới, bao gồm cả việc mở rộng các trò chơi tương tác cho trẻ em nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
2. McDonald’s Giá trị thương hiệu: 40,0 tỷ USD Tăng 13% so với năm ngoái McDonald’s đã thu hút nhiều khách hàng hơn với các món ăn trong menu mới như cháo bột yến mạch hay nước chanh dâu… Chính việc mở rộng menu đã làm tăng thêm giá trị của thương hiệu này.
2. McDonald’s
Giá trị thương hiệu: 40,0 tỷ USD 
Tăng 13% so với năm ngoái
McDonald’s đã thu hút nhiều khách hàng hơn với các món ăn trong menu mới như cháo bột yến mạch hay nước chanh dâu… Chính việc mở rộng menu đã làm tăng thêm giá trị của thương hiệu này. 
1. Apple Giá trị thương hiệu: 76,6 tỷ USD Tăng 129% so với năm ngoái Các cửa hàng bán lẻ của Apple đã được hưởng lợi từ nhu cầu to lớn của khách hàng về điện thoại thông minh và máy tính bảng. Apple đã bán được 11,8 triệu iPad năm ngoái, trở thành hãng bán lẻ máy tính bảng không có đối thủ cạnh tranh trên thế giới.
1. Apple
Giá trị thương hiệu: 76,6 tỷ USD
Tăng 129% so với năm ngoái
Các cửa hàng bán lẻ của Apple đã được hưởng lợi từ nhu cầu to lớn của khách hàng về điện thoại thông minh và máy tính bảng. Apple đã bán được 11,8 triệu iPad năm ngoái, trở thành hãng bán lẻ máy tính bảng không có đối thủ cạnh tranh trên thế giới.

Thanh Mai (Theo BusinessInsider)

Thanh Mai (Theo businessinsider)