12 thương hiệu tiêu dùng tăng trưởng "vô địch thế giới"

21/12/2012 11:42
Vinh Nguyễn/Theo VnEconomy
(GDVN) - Nhóm phân tích của Citi vừa công bố danh sách các thương hiệu tiêu dùng "vô địch thế giới". Nhóm phân tích cho rằng, những công ty này có được "mô hình kinh doanh quan trọng và bền vững trong một thời gian dài". Chúng đều là những công ty có giá trị vốn hóa thị trường trên 3 tỷ USD. Sau đây là những công ty đầu tiên trong bảng xếp hạng của Citi, qua phần giới thiệu của trang Business Insider.
1. Adidas Mã chứng khoán: ADS Giá mục tiêu: 76 Euro Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +16,4% Các mảng kinh doanh: Dệt may, trang phục và hàng hóa xa xỉ Lý do được chọn: Adidas hiện nắm giữ 20% thị phần trang phục thể thao toàn cầu và đảm bảo lợi ích từ kinh doanh.
1. Adidas
Mã chứng khoán: ADS
Giá mục tiêu: 76 Euro
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +16,4%
Các mảng kinh doanh: Dệt may, trang phục và hàng hóa xa xỉ
Lý do được chọn: Adidas hiện nắm giữ 20% thị phần trang phục thể thao toàn cầu và đảm bảo lợi ích từ kinh doanh.
2. Amazon.com Mã chứng khoán: AMZN Giá mục tiêu: 275 USD Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +2.941% Các mảng kinh doanh: Bán lẻ trực tuyến Lý do được chọn: Amazon là nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu ở Mỹ và trên thế giới. Hiện Amazon vẫn có được chỗ đứng cao về thị phần và tăng trưởng lợi nhuận.
2. Amazon.com
Mã chứng khoán: AMZN
Giá mục tiêu: 275 USD
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +2.941%
Các mảng kinh doanh: Bán lẻ trực tuyến
Lý do được chọn: Amazon là nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu ở Mỹ và trên thế giới. Hiện Amazon vẫn có được chỗ đứng cao về thị phần và tăng trưởng lợi nhuận.
3. BMW Mã chứng khoán: BMW Giá mục tiêu: 68 Euro Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: -2,6% Các mảng kinh doanh: Xe hơi Lý do được chọn: Trên phạm vi toàn cầu, BMW gần như đứng đầu trong ngành công nghiệp xe sang, nhưng hãng đang đối mặt với những nguy cơ tăng trưởng ở Trung Quốc.
3. BMW
Mã chứng khoán: BMW
Giá mục tiêu: 68 Euro
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: -2,6%
Các mảng kinh doanh: Xe hơi
Lý do được chọn: Trên phạm vi toàn cầu, BMW gần như đứng đầu trong ngành công nghiệp xe sang, nhưng hãng đang đối mặt với những nguy cơ tăng trưởng ở Trung Quốc.
4. Borg Warner Mã chứng khoán: BWA Giá mục tiêu: 76 USD Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +11,6% Các mảng kinh doanh: Linh kiện xe hơi Lý do được chọn: Borg Warner là nhà cung cấp hàng đầu bộ phận truyền động và công nghệ liên quan. Hãng dự định mở rộng kinh doanh do nhu cầu dầu diesel tăng cao.
4. Borg Warner
Mã chứng khoán: BWA
Giá mục tiêu: 76 USD
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +11,6%
Các mảng kinh doanh: Linh kiện xe hơi
Lý do được chọn: Borg Warner là nhà cung cấp hàng đầu bộ phận truyền động và công nghệ liên quan. Hãng dự định mở rộng kinh doanh do nhu cầu dầu diesel tăng cao.
5. Bridgestone Mã chứng khoán: 5108: Tokyo Giá mục tiêu: 2.010 Yên Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +24,5% Các mảng kinh doanh: Linh kiện xe hơi Lý do được chọn: Bridgestone hiện nắm 16% thị phần săm lốp toàn cầu và là nhà sản xuất săm lốp lớn nhất trên thế giới.
5. Bridgestone
Mã chứng khoán: 5108: Tokyo
Giá mục tiêu: 2.010 Yên
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +24,5%
Các mảng kinh doanh: Linh kiện xe hơi
Lý do được chọn: Bridgestone hiện nắm 16% thị phần săm lốp toàn cầu và là nhà sản xuất săm lốp lớn nhất trên thế giới.
6. Carnival Corp Mã chứng khoán: CCL Giá mục tiêu: 44 USD Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +9,1% Các mảng kinh doanh: Khách sạn, nhà hàng... Lý do được chọn: Trên thế giới, Carnival hiện chiếm thị phần lớn nhất về lượng khách đi tàu biển.
6. Carnival Corp
Mã chứng khoán: CCL
Giá mục tiêu: 44 USD
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +9,1%
Các mảng kinh doanh: Khách sạn, nhà hàng...
Lý do được chọn: Trên thế giới, Carnival hiện chiếm thị phần lớn nhất về lượng khách đi tàu biển.
7. Coach Mã chứng khoán: COH Giá mục tiêu: 67 USD Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +15,6% Các mảng kinh doanh: Dệt may, trang phục và hàng hóa xa xỉ Lý do được chọn: Coach hiện đứng đầu thế giới về túi xách xa xỉ nhập khẩu. Công ty này tiếp tục thống trị thị trường Mỹ với 28% thị phần.
7. Coach
Mã chứng khoán: COH
Giá mục tiêu: 67 USD
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +15,6%
Các mảng kinh doanh: Dệt may, trang phục và hàng hóa xa xỉ
Lý do được chọn: Coach hiện đứng đầu thế giới về túi xách xa xỉ nhập khẩu. Công ty này tiếp tục thống trị thị trường Mỹ với 28% thị phần.
8. Compass Group Mã chứng khoán: CPG.L Giá mục tiêu: 8 Bảng Anh Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +9,1% Các mảng kinh doanh: Khách sạn, nhà hàng... Lý do được chọn: Các cổ đông của Compass Group có khả năng sẽ nhận được mức cổ tức hai con số nhờ hãng kinh doanh thuận lợi.
8. Compass Group
Mã chứng khoán: CPG.L
Giá mục tiêu: 8 Bảng Anh
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +9,1%
Các mảng kinh doanh: Khách sạn, nhà hàng...
Lý do được chọn: Các cổ đông của Compass Group có khả năng sẽ nhận được mức cổ tức hai con số nhờ hãng kinh doanh thuận lợi.
9. Denso Mã chứng khoán: 6902: Tokyo Giá mục tiêu: 3.000 Yên Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +19,2% Các mảng kinh doanh: Linh kiện xe hơi Lý do được chọn: Hãng xe hơi này được dự báo sẽ tiếp tục chiếm được thêm nhiều thị phần trên thế giới.
9. Denso
Mã chứng khoán: 6902: Tokyo
Giá mục tiêu: 3.000 Yên
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +19,2%
Các mảng kinh doanh: Linh kiện xe hơi
Lý do được chọn: Hãng xe hơi này được dự báo sẽ tiếp tục chiếm được thêm nhiều thị phần trên thế giới.
10. eBay Inc Mã chứng khoán: EBAY Giá mục tiêu: 50 USD Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +15,3% Các mảng kinh doanh: Phần mềm và dịch vụ Internet Lý do được chọn: Các chuyên gia phân tích của Citi đánh giá cao eBay, mạng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
10. eBay Inc
Mã chứng khoán: EBAY
Giá mục tiêu: 50 USD
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +15,3%
Các mảng kinh doanh: Phần mềm và dịch vụ Internet
Lý do được chọn: Các chuyên gia phân tích của Citi đánh giá cao eBay, mạng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
11. Edenred Mã chứng khoán: EDEN Giá mục tiêu: 25 Euro Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +10,7% Các mảng kinh doanh: Dịch vụ và hỗ trợ thương mại Lý do được chọn: Edenred là công ty hàng đầu thế giới về cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thương mại, một lĩnh vực kinh doanh cần nhiều tài chính.
11. Edenred
Mã chứng khoán: EDEN
Giá mục tiêu: 25 Euro
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +10,7%
Các mảng kinh doanh: Dịch vụ và hỗ trợ thương mại
Lý do được chọn: Edenred là công ty hàng đầu thế giới về cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thương mại, một lĩnh vực kinh doanh cần nhiều tài chính.
12 thương hiệu tiêu dùng tăng trưởng "vô địch thế giới" ảnh 12
12. Fossil Inc
Mã chứng khoán: FOSL
Giá mục tiêu: 108 USD
Tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu trong 3 năm: +16,4%
Các mảng kinh doanh: Dệt may, trang phục và hàng hóa xa xỉ
Lý do được chọn: Fossil hiện nắm 40 - 50% thị phần đồng hồ giá trung bình ở Mỹ và 10% thị phần tương tự trên phạm vi toàn cầu.
Vinh Nguyễn/Theo VnEconomy