Bên trong cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam

Thị trường

Theo Vnexpress

Starbucks đã đầu tư kỹ lưỡng với mong muốn chinh phục khách hàng bản địa, cả về khẩu vị lẫn thói quen ngồi quán hàng giờ đồng hồ.


Hãng cà phê số một thế giới khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào ngày 1/2. Nằm ở vị trí đắc địa và có diện tích lớn, cửa hàng tại Việt Nam khác biệt với nhiều địa chỉ trên thế giới. Đặc trưng Starbucks là ở cà phê mang đi (take away), với một gian nhỏ và số ghế hạn chế. Nhưng tại Việt Nam, đó là không gian lớn, thỏa mãn thói quen "ngồi đồng" ở quán của người Việt. Từ ngoài sân đến bên trong, bàn ghế và bảng hiệu đặc trưng của hãng này đã được dựng lên.
Cạnh lối đi của cầu thang lên tầng, hình ảnh nàng tiên cá biểu tượng của hãng với dòng chữ Việt Nam.
Ở chiếu nghỉ cầu thang là hình ảnh nàng tiên cá, biểu tượng của hãng. Starbucks cho biết, nàng tiên khi đến Việt Nam có các họa tiết màu đồng, đặc trưng của người Việt bên cạnh dòng chữ địa chỉ của quán.
Một bản đồ lớn về các vùng cà phê cũng được vẽ trên lầu. Starbucks cho biết, họ đã thu mua cà phê tại Việt Nam từ năm 2007 và mang về chế biến tại các nhà máy riêng của mình.
Trong những ngày trước khai trương, Starbucks đã giới thiệu những thức uống chính của mình. Hãng cho rằng, quy trình nghiêm ngặt làm cà phê bên cạnh nghiên cứu thói quen của người Việt khiến họ tin, Starbucks sẽ được yêu thích. Giống như các đồ ăn nhanh, Starbucks đặc trưng của cà phê mang đi với hộp giấy sử dụng một lần.
Trong buổi giới thiệu, Starbucks đã trình diễn những hương vị chung của cà phê mang đến Việt Nam bán. Theo đó, sẽ có ba loại chính với độ nhẹ, vừa và đậm đặc. Theo đó, tùy vào xuất xứ cà phê, sẽ có những hương vị riêng. Nếu như các sản phẩm đến từ Mỹ La tinh hợp với cà phê trộn, mùi sắc sảo, cân bằng, thì cà phê của Châu Á - Thái Bình Dương lại có mùi như rượu vang, ngọt.
Mỗi thức uống, được Starbucks pha theo các công thức đặc biệt, và đi kèm là các loại bánh đặc trưng. Những người sành cà phê sẽ chọn các đồ ăn đi kèm, tôn lên vị và cho phép thưởng thức tốt hơn. Đây là điểm đặc biệt mà hãng này muốn khuyến khích khách hàng thử trước khi đặt món.
Những ly cà phê Espresso được rang xay trước khi đưa vào máy chế biến. Starbucks cho rằng, triết lý cà phê với các công thức được nghiên cứu kỹ, đảm bảo giúp khách hàng ở mọi nơi đều sử dụng chất lượng giống nhau. Để tạo nên một ly cà phê, các máy pha sẽ sử dụng áp suất, tạo độ mịn, nước tươi và có tỷ lệ chuẩn.
Nhiều thức uống được hãng này đưa vào Việt Nam, giúp cá nhân hóa nhu cầu từng khách hàng như Latte, Cappuchino, Americano hay Macchiato. Cà phê Mỹ của Starbucks sẽ gia nhập vào đời sống Việt Nam với sự tồn tại của cà phê bản địa và các thương hiệu bên ngoài du nhập những năm gần đây.

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Theo Vnexpress
Từ khóa :
Starbucks , cà phê , người Việt , Latte , khai trương , cá nhân hóa , fast food , Mỹ La Tinh
Bên trong cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam
Tin khác