"Bực mình Nhommua quá đi mất, cứ như bị lừa"

20/08/2011 00:13
(GDVN) - “Bực mình với dịch vụ của Nhommua quá đi mất, đúng như kiểu lừa lấy tiền rồi rũ bỏ hết trách nhiệm ấy”, chị Thùy Dương than phiền...

(GDVN) - “Bực mình với dịch vụ của Nhommua quá đi mất, đúng như kiểu lừa lấy tiền rồi rũ bỏ hết trách nhiệm ấy”, chị Thùy Dương than phiền về dịch vụ của Nhommua mà chị từng rất tin tưởng.

Xem thêm: Muachung: Mua rẻ thành đắt, mua cả bực mình

Gọi điện đến đường dây nóng của báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị Thùy Dương phản ánh: “Tháng trước, tôi có đặt mua một số voucher của Khánh Vân Spa từ Nhommua. Tuy nhiên, sau đó khi tôi gọi điện đến Spa Khánh Vân đặt chỗ để sử dụng dịch vụ thì nhân viên tại đây thông báo hết chỗ.

Nhưng điều khiến tôi khó hiểu là trong vòng 1 tháng tôi sau đó, tôi vẫn chưa thể đặt được chỗ được tại spa này dù gọi điện nhiều lần. Thậm chí, tôi đã đến tận Ppa Khánh Vân nhưng vẫn nhận được một câu trả lời là “hết chỗ”. Bực mình, tôi liên hệ với bên Nhommua, yêu cầu hoàn trả lại tiền những voucher đó, Nhommua hẹn sẽ sắp xếp thời gian trả lại.

Đến sáng 15/8, bên Nhommua gọi điện cho tôi, yêu cầu tôi có mặt ở đó từ 9h đến 14h chiều trong ngày để hoàn tiền. Tuy nhiên tôi cũng có nói lại, hôm đó là thứ 2, công việc của tôi rất bận, đường xa nên không thể đến trong khoảng thời gian đó. Nhân viên Nhommua cho tôi số điện thoại của một bạn tên Hiếu – là người phụ trách về dịch vụ của Khánh Vân sẽ giải quyết vấn đề của tôi. Tuy nhiên trong hai ngày liền tôi không thể liên lạc được với bạn tên Hiếu. Phải chăng đây là tác phong làm việc của Nhommua?”.

Chị Thùy Dương bức xúc khi mua những voucher vô giá trị của Nhommua.

Chị Thùy Dương bức xúc khi mua những voucher vô giá trị
của Nhommua.

Sau 2 ngày không liên lạc được với người nhân viên tên Hiếu, chị Dương bức xúc: Tranh thủ vừa xong việc ở cơ quan, tôi đến trụ sở của Nhommua để hỏi cho ra nhẽ. Đến nơi là 11h30, đúng lúc nhân viên nghỉ trưa nên tôi lóc cóc ngồi đợi đến gần 2h chiều. Lúc này, sau khi nói chuyện với tôi, nhân viên ở đây cho rằng: “Chúng em chỉ giải quyết trong ngày hôm qua thôi ạ...". Rước bực vào mình, mất công mất việc, tiền thì không nhiều nhưng dịch vụ như này thì thật quá đáng.

Ghi nhận trường hợp của chị Dương, chúng tôi thử liên lạc với Hiếu – người đứng ra phụ trách giao dịch giữa Nhommua và Spa Khánh Vân theo số điện thoại mà nhân viên Nhommua đưa. Tuy nhiên, số thuê bao này không thể liên lạc được giống như chị Dương đã nói. Phản ánh vấn đề này lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Nhommua, tôi được cho thêm một số máy khác của Hiếu.

Gọi đến số này, chúng tôi được nhân viên tiên Hiếu giải thích về trường hợp của chị Dương: “Bên mình đã sắp xếp một buổi để hoàn trả tiền lại cho khách hàng nhưng khách hàng không sắp xếp được thì mất quyền lợi. Thậm chí đến ngày mùng 8/8, voucher này đã hết hạn, mình vẫn lùi thời gian lại tới ngày 15/8 để trả lại cho khách, trong khoảng thời gian đó khách phải liên lạc để lấy lại tiền”. Tuy nhiên, theo chị Dương, đến sáng 15/8, nhân viên của Nhommua mới gọi điện cho chị để thông báo thời gian hoàn trả tiền, đồng thời chị cũng không thể liên lạc với Hiếu.

Không được giải thích rõ ràng, lại được yêu cầu gọi tới 1 số điện thoại không thể nào liên lạc được, chị Dương bực tức: “Thực ra, tôi vốn rất thích hình thức kinh doanh của Nhommua vì người tiêu dùng như tôi sẽ có cơ hội thưởng thức những dịch vụ với giá rẻ hơn so với thông thường nhưng sau khi vướng vào sự cố này, bỗng nhiên tôi mất hết niềm tin. Tại sao trước khi đưa các dịch vụ đến với khách hàng, nhà cung cấp không tìm hiểu kỹ chất lượng sản phẩm mà chỉ biết nói rằng sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Mua rẻ thành mua đắt mà rước bực vào mình thì có”.

Có thể nói, câu chuyện mua rẻ thành mua đắt, lại rước bực vào mình không còn lạ lẫm gì với nhiều người khi sử dụng dịch vụ của Nhommua trong thời gian gần đây.

Một khách hàng quen thuộc của Nhommua bình luận ngay trên trang chủ của website như sau: “Mình vừa sử dụng dịch vụ ở Spa T hôm qua, thật là ức chế. Trước khi mua VC (voucher) mình đã xem bảng giá kĩ càng, hấp tóc từ 150.000 – 250.000 đồng, vậy mà đến nơi mình yêu cầu hấp tóc, nhân viên ở đó nói rằng hấp tóc hết 300.000 đồng/lần. Như vậy, mình phải đưa 2 VC mới hấp được. Chất lượng thì kém, gội đầu như không gội, chỉ bôi thuốc rồi đưa vào máy hấp, máy hấp thì lỏng lẻo, dễ bị tuột.

Không riêng chị Dương, khách hàng phàn nàn về dịch vụ của Spa Khánh Vân ngay trên trang chủ của Nhommua.

Không riêng chị Dương, khách hàng phàn nàn về dịch vụ của
Spa Khánh Vân ngay trên trang chủ của Nhommua.

Hấp xong nhân viên hỏi mình có sấy không. Mình bảo là có. Đến lúc thanh toán mình đưa 2 VC vẫn không đủ, phải nộp thêm 50.000 đồng  tiền sấy tóc nữa. Tính ra, mình gội đầu, hấp tóc, sấy tóc tất cả hết 350k… Như vậy là sao đây? Không trung thực, không tốt. Mọi người trước khi mua hãy cân nhắc nhé. Mình mua tất cả 4 VC mà mới chỉ đến được 1 lần đã thấy ức chế lắm, cứ như bắt chẹt người khác ý”.

Trên trang web của Nhommua còn có rất nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của các hãng mà trang này đăng tải. Tiêu biểu gần đây nhất là vụ voucher kem của cửa hàng Coco cherry: Kem, bánh bị hết khi mới 6 giờ chiều. Sáng sớm thì kem chảy rữa, nát toe, không có nhiều lựa chọn cho khách hàng hoặc nhận được những thông báo như “kem chưa đông, đề nghị quay lại sau”.

Rất nhiều khách hàng tỏ ra bất bình và cho rằng: “Nhommua ngày càng kém quá. Không phải tự dưng mà rất nhiều khách hàng phàn nàn về dịch vụ. Nhommua nên nghiêm túc lắng nghe và giải quyết thấu đáo cho từng trường hợp chứ không phải là đôi co, giấu diếm. Càng làm thế càng mất uy tín”, thành viên Suncuong chia sẻ.

Qua đó, nhiều khách hàng của Nhommua mong muốn, dịch vụ này hãy thực hiện đúng tiêu chí đã đặt ra là “Sẽ dành cho khách hàng những những lợi ích tốt nhất và bảo vệ quyền lợi khách hàng tối đa khi tham gia mua hàng từ trang web này”.

Đỗ Hòa

{iarelatednews articleid='6866,5627,5079,3779,2776,2472,2503,2443,1612,1015,922'}