Comfort hứa điều chỉnh quảng cáo cổ vũ sinh con thứ 3

18/07/2011 06:09
(GDVN) - "Trong vòng 14 ngày tới, chúng tôi sẽ điều chỉnh lại đoạn quảng cáo về gia đình Comfee nhằm thể hiện rõ ràng hơn về cặp song sinh Bi và Bo".

(GDVN) - Phản hồi trước phản ứng của dư luận về clip quảng cáo Comfort Sáng tạo bị nghi vi phạm pháp lệnh dân số khi thể hiện hình ảnh một gia đình có 3 người con, đại diện Unilever Việt Nam khẳng định: "Trong vòng 14 ngày tới, chúng tôi sẽ điều chỉnh lại đoạn quảng cáo về gia đình Comfee nhằm thể hiện rõ ràng hơn về cặp song sinh Bi và Bo".

Như giaoduc.net.vn đã đưa tin, đoạn clip quảng cáo Comfort sáng tạo của Unilever phát trên sóng truyền hình Đài truyền hình Việt Nam thể hiện về hình ảnh của một gia đình có 3 người con, trong khi pháp lệnh dân số của nước ta khuyến khích người dân chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con. Nhiều khán giả sau khi xem clip này cho rằng Comfort Sáng tạo đang cổ vũ người dân sinh thêm con thứ 3.

Trao đổi về sự cố này với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc ngành hàng nước xả vải Unilever Việt Nam - cho rằng: Unilever luôn thực hiện đúng pháp lệnh quảng cáo cũng như pháp lệnh về dân số của Việt Nam. Là nhãn hàng nước xả vải uy tín, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng từ lâu, ngoài việc cam kết luôn mang đến những sản phẩm chất lượng tốt, Comfort còn muốn làm mới bản thân thông qua hình tượng mới mẻ, thân thiện và gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam, vì thế gia đình Comfee là một trong những ý tưởng được xây dựng trên cơ sở này.

Gia đình Comfee có một cặp con trai song sinh nên đã gây hiểu lầm cho khán giả truyền hình
Unilever cho rằng, gia đình Comfee có một cặp con trai song
sinh nên đã gây hiểu lầm cho khán giả truyền hình.
Một gia đình vải vóc bao gồm có bố mẹ, cô Ly và cặp đôi song sinh Bi - Bo. Nhãn hàng muốn thông qua đó, mang đến cảm giác gia đình ấm áp và các thành viên trong gia đình luôn ở bên nhau cùng hạnh phúc, tận hưởng sự mềm mại và hương thơm tự nhiên của hoa và trái cây hòa quyện vào nhau.
Cũng như các chiến dịch quảng cáo trước đây, trước khi phát sóng quảng cáo đến đông đảo người tiêu dùng, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ càng và kết quả cho thấy người Việt rất thích thú với những ý tưởng mới lạ, hình ảnh sinh động, đầy vui vẻ của cả gia đình Comfee", bà Hằng khẳng định.

Khi chúng tôi xây dựng một kịch bản quảng cáo, một trong những yêu cầu quan trọng mà Unilever luôn tuân thủ là phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam. Vậy nên, Comfort chỉ mong muốn truyền tải được thông điệp giới thiệu với người tiêu dùng về 3 sản phẩm mới mà còn phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về dân số. Do đó, chúng tôi đã xây dựng hình ảnh một gia đình. Truyền tải rõ ràng và xuyên suốt trong chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng Comfort và hình ảnh anh em sinh đôi Bi và Bo cũng phù hợp với pháp luật của Việt Nam về dân số.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận, chỉ khi dư luận phản ứng mạnh mẽ về quảng cáo Comfort sáng tạo về gia đình có 3 người con và khi đại diện Unilever giải thích 2 nhân vật em bé Bi và Bo là một cặp song sinh thì người xem mới "ngớ người" hiểu ra: "Thế à!" vì trong suốt clip quảng cáo, không có một câu nói hay động thái nào cho thấy 2 em bé này là một cặp sinh đôi cả. Thậm chí, nếu quan sát kỹ dễ thấy 1 trong 2 em bé có vóc dáng lớn hơn em bé còn lại.

Trước đó, nhận định về clip quảng cáo này, một thành viên diễn đàn webtretho, nickname mẹ Vy chia sẻ: “Đúng là khi xem quảng cáo Comfort em cũng thấy ngạc nhiên vì gia đình này có tận 3 con. Còn chuyện mọi người nói hình ảnh 2 đứa bé sau là sinh đôi, lại còn tên Bi, Bo gì đó thì chắc là phải xem thật kĩ, nhìn thật kĩ quảng cáo rất nhiều lần và thật tinh ý mới biết. Còn em dù đã xem quảng cáo này hàng trăm lần cũng chỉ biết là nhà này có 3 con thôi và chắc là ai cũng thế”.

Về chi tiết này, bà Hằng còn khẳng định: "Trong vòng 14 ngày tới, chúng tôi sẽ điều chỉnh lại đoạn quảng cáo về gia đình Comfee nhằm thể hiện rõ ràng hơn về cặp song sinh Bi & Bo".

Phương Thúy