Dính quả đắng khi mua iPad 2 đắt gấp 2,5 lần ở Singapore

11/07/2011 23:34
(GDVN) - Nicholas Frias đã phải trả 2.106 USD cho một chiếc iPad 2 64GB tại một cửa hàng ở khu thương mại nổi tiếng Sim Lim Square khi giá niêm yết là 890 USD.

(GDBVN) - Một du khách người Philippines tên Nicholas Frias, 23 tuổi, trong chuyến thăm Singapore hồi tháng trước đã phải trả cho một chiếc iPad 2 với giá gấp 2,5 lần mức giá do chính cửa hàng đó niêm yết.

Nicholas Frias đã phải trả 2.106 USD cho một chiếc iPad 2 64GB tại một cửa hàng ở khu thương mại nổi tiếng Sim Lim Square.

Ông Frias tới Singapore vào ngày 20/6 và có dạo qua Sim Lim Square tìm mua máy nhưng đã hết hàng. Tới khoảng 4 giờ chiều ngày 25/6, ông lại quay trở lại đây tiếp tục tìm mua iPad 2.

Theo như giá ông đã tham khảo trước thì một chiếc iPad 64GB 2 được bán tại đây có giá 890 USD chưa thuế, trong khi đó mua một chiếc tương tự tại Apple Store trực tuyến có giá  928 USD.

a
 

Người bán hàng, tên là Eric, bán cho ông Frias một chiếc iPad 2 64 GB với giá 890 USD và yêu cầu ông trả thêm 68 USD tiền thuế nâng tổng giá máy lên 958 USD.

Ông Frias cũng chấp thuận trả thêm 28,90 USD tiền bảo hành một tháng kèm chăm sóc máy miễn phí và bảo vệ màn hình. Tuy nhiên, 10 phút sau đó ông lại nhận thêm một tờ hóa đơn thứ 2 yêu cầu ông trả thêm 1.148 USD.

Hóa ra là trong tờ hóa đơn thứ hai này, người bán hàng ghi ông đăng kí mua bảo hành máy trong vòng 2 năm. Trong hai năm đó, ông sẽ mất 693,60 USD nữa. Nhưng số tiền còn lại là 454,40 USD trong tờ hóa đơn thứ 2 thì ông tuyệt nhiên không biết là ông phải trả cho khoản gì.

Những người bán hàng đã từ chối đề nghị được trả lại máy của ông Frias và đồng thời tuyên bố sẽ không hạ thời gian bảo hành của ông xuống. Sốc và không muốn gây rắc rối, ông Frias buộc phải ký hóa đơn và trả số tiền tổng cộng 2.106 USD.

Vài giờ sau đó, ông Frias lại quay trở lại cửa hàng trên cùng một số người bạn với hy vọng họ sẽ giúp ông đàm phán với người bán hàng, nhưng đều không có kết quả. Và khi ông yêu cầu cửa hàng cung cấp cho ông một hóa đơn ghi chi tiết từng khoản cần phải thanh toán thì ông thực sự bị sốc.

Ông Frias nói rằng, ngoài việc trả phí bảo hành 24 tháng giá 693,60 USD ông còn phải trả thêm 454,40 USD phí để mở khóa iPad 2. Người bán hàng tên Eric nói rằng, họ tính phí mở khóa iPad 2 bởi nó là hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Ngay sau đó, cuộc đàm phán bình tĩnh nhanh chóng biến thành một trận la hét khi chủ hàng tuyên bố không hoàn trả bất cứ khoản tiền vượt trội nào cho ông Frias.

Ông Frias đã tìm đến Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (Case) nhờ can thiệp, nhưng họ khuyên ông nên tới Sở Du lịch Singapore (STB)  bởi Case không có thẩm quyền giải quyết các trường hợp khiếu nại đối với người mua hàng là khách du lịch nước ngoài. STB sau đó đã đứng ra làm người trung gian hòa giải giữa ông Frias và cửa hàng trên.

STB liên lạc với cửa hàng bán lẻ vào ngày 29/6/2011 để tìm hiểu và được biết khoản bảo hành hai năm ông Frias phải trả tiền là chương trình bảo hành của nhà bán lẻ chứ không phải của hãng Apple.

 "Ông Frias đã chọn mua bảo hành, nhưng sau đó phát hiện ra rằng giá bảo hành ở nơi khác thấp hơn" - STB cho biết.

Hóa đơn
Hóa đơn mua hàng ông Frias nhận được.
 
Thứ Sáu tuần trước, STB đã giải quyết xong vụ tranh chấp giữa hai bên và ông Frias đã đồng ý nhận 550 USD do nhà bán lẻ Singapore hoàn lại.
Ông Frias nói: "Tôi cảm thấy thực sự tức giận và khủng khiếp bởi đây là lần đầu tiên tôi đến Singapore, nơi tôi thực sự ấn tượng vì nó rất đẹp, sạch và an toàn. Tôi không nghĩ rằng tôi đã bị lừa bởi tôi đã tin rằng đó là một nơi an toàn". Ông Frias đã trở về Malaysia hôm 2/7.

Theo điều tra của STB, tại các cửa hàng ở khu phố thương mại trên đều có bán iPad với các mức giá khác nhau. Ước tính một chiếc iPad 216GB  có giá từ 1.399 USD đến hơn 1.800 USD.  Trong khi đó, tại Apple Store và các đại lý ủy quyền của Apple thì iPad 16GB 2  chỉ có giá 668 USD.

Nguyễn Hường (Theo AsiaOne)