Giả nhãn mác nội thất Ý, hàng Trung Quốc đội giá gấp 10 lần

Thị trường

(GDVN) - Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc đã hết sức giận dữ khi phát hiện các sản phẩm nội thất dán mác 100% là hàng Ý họ mua thực chất là hàng nội giá rẻ...

(GDVN) - Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc trong thời gian gần đây đã hết sức giận dữ khi phát hiện các sản phẩm nội thất dán mác 100% hàng Ý họ mua của Da Vinci Home Corporation thực chất là hàng nội địa có giá thực chỉ rẻ bằng 1/10.

>> Hàng may mặc Trung Quốc: Giá rẻ không còn chỗ đứng!

Theo tin tức được đăng tải trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 10/7, Tổng công ty sản xuất đồ nội thất Da Vinci Home Corporation ở tỉnh Quảng Đông đã lừa khách hàng bằng cách vận chuyển hàng hóa sản xuất trong nước qua Ý rồi lại đưa trở lại Trung Quốc, nơi họ dán nhãn mác lên các hàng hóa này là hàng nhập khẩu từ Ý và tăng giá bán lên gấp 10 lần so với các thương hiệu khác trong nước.

Những người sử dụng cũng phàn nàn về chất lượng đồ nội thất kém và có mùi rất khó ngửi tỏa ra từ những món đồ họ đã mua. Ngoài ra, đồ nội thất của Da Vinci đã không qua được bài kiểm tra của Trung tâm Quốc gia về giám sát và kiểm tra độ nội thất và môi trường bên trong nhà.

 Doris Phua
Giám đốc Da Vinci Home Doris Phua khóc trong buổi họp báo
tại Thượng Hải.
 
Tức giận với cách dán nhãn lập lờ của Di Vinci, nhiều người tiêu dùng Trung Quốc đã tìm đến các cửa hàng của tập đoàn này đòi hủy hóa đơn hoặc trả lại hàng. Theo một nhân viên bán hàng cho Da Vinci ở Quảng Châu, hầu hết các khách hàng đòi lại tiền là những người chưa nhận được đồ, bởi sau khi đặt hàng họ phải chờ 4 tháng mới nhận được.

Một cặp vợ chồng ở Thượng Hải mua 5 món đồ thương hiệu Cappelletti của Da Vinci năm 2009 với giá hơn 1 triệu NDT mỗi món, sau khi nghe tin về hành vi lừa đảo của công ty này đã đòi mang trả lại hàng, đòi lại tiền mua hàng và tiền bồi thường vì cho rằng công ty này gian lận trong việc tuyên bố sai lệch nguồn gốc sản phẩm.

Trước phản ứng gay gắt của người tiêu dùng, tại cuộc họp báo ngày 13/7 tại Thượng Hải, người sáng lập và đồng thời là Tổng giám đốc Điều hành tập đoàn Da Vinci, Doris Phua đã khóc trong "oan ức" và tuyên bố bảo vệ tính xác thực cho nguồn gốc của các sản phẩm nội thất cao cấp là hàng ngoại và nhấn mạnh rằng hầu hết các mặt hàng của công ty đều là hàng Ý.

Bà thừa nhận sản phẩm của công ty không phải hoàn toàn là 100% hàng Ý, nhưng một số cơ sở sản xuất trong nước của Da Vinci đã dán nhãn sai hoặc gây hiểu lầm.

Bà Doris Phua nói, tập đoàn của bà sử dụng tới 30 nhà sản xuất đồ nội thất trong nước làm nguồn cung cấp sản phẩm cho mình và bán các sản phẩm này như các sản phẩm nội địa. Còn lại bà khẳng định các sản phẩm nội thất mang nhãn hiệu Ý của công ty thì đúng thật là hàng được sản xuất tại Ý; còn một số nhãn hiệu đồ nội thất trong các cửa hàng của Da Vinci, chẳng hạn như Hollywood Home và Ralph Lauren, được sản xuất ở Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Philippines và Indonesia.

Hiện Tổng cục Giám sát Chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch thực vật đã yêu cầu cơ quan đại diện ở Thượng Hải khởi động một cuộc điều tra hàng nhập khẩu của Da Vinci và các hồ sơ xuất nhập khẩu của công ty này.

Theo thống kê của Hiệp hội Cao cấp thế giới (World Luxury Association (WLA)), có hơn 200 triệu người Trung Quốc là những người tiêu dùng cao cấp và 60% trong số họ mua ít nhất một món hàng cao cấp mỗi năm. Nhu du cầu xính ngoại và thích hàng cao cấp này, hàng giả hàng nhái ở Trung Quốc cũng tăng vọt với giá trên trời.

Nguyễn Hường (Theo Thời báo Hoàn cầu)

>> "70% dân Trung Quốc tẩy chay đồ chơi rẻ tiền, lẽ nào mình vẫn dùng?"
>> Hàng TQ giá rẻ 'hấp hối', cơ hội vàng cho hàng Việt thắng trên sân nhà
>> Hàng Trung Quốc giá rẻ không còn làm khó doanh nghiệp Việt?

Từ khóa :
vấn đề Trung Quốc , hàng Trung Quốc giá rẻ , hàng Trung Quốc gắn mác nội thấy Ý , Da Vinci Home
Giả nhãn mác nội thất Ý, hàng Trung Quốc đội giá gấp 10 lần
Tin khác