"Giãi bày" của Knorr chưa làm hài lòng người tiêu dùng

24/09/2011 09:12
P.T
(GDVN) - Nhiều câu hỏi liên quan đến các chất điều vị trong hạt nêm chưa được Knorr giải đáp cụ thể khiến người tiêu dùng chưa thỏa mãn.
Sau khi đăng tải thông tin thành phần hạt nêm chứa các chất điều vị được gọi là siêu ngọt và chỉ có 2% là thịt và xương hầm, báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã nhận được công văn từ phía nhãn hàng hạt nêm Knorr của Công ty Unilever Việt Nam giải thích về những băn khoăn, thắc mắc của độc giả đối với sản phẩm đang gây tranh cãi này.
"Giãi bày" của Knorr chưa làm hài lòng người tiêu dùng ảnh 1
Giải đáp ngắn gọn của Knorr vẫn chưa giúp người tiêu dùng thỏa mãn.
Theo đó, đại diện của nhãn hàng Knorr khẳng định, sản phẩm hạt nêm Knorr hoàn toàn đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y tế ban hành và đã được Công bố Chất lượng sản phẩm, Chứng nhận Tiêu chuẩn sản phẩm cấp tại Sở Y tế TP.HCM theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Đồng thời, Knorr cũng cho rằng tên sản phẩm, mọi thông tin ghi trên nhãn, thông tin quảng cáo cũng như thông điệp quảng cáo đều được đăng ký theo đúng quy định của pháp luật và đã được Sở Y tế TP.HCM cấp giấy chứng nhận và phiếu tiếp nhận quảng cáo theo quy định. Tuy nhiên, những băn khoăn về thông tin gây khó hiểu trên bao bì liên quan đến các chất điều vị, lợi và hại của nó thế nào, Knorr vẫn chưa có câu trả lời cụ thể khiến nhiều người tiêu dùng chưa thỏa mãn. Chị Bùi Thu Trang (Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội) búc xúc: "Trả lời như thế thì doanh nghiệp nào chẳng nói được. Cái chúng tôi cần là giải thích cụ thể, rõ ràng thành phần chất siêu ngọt là bao nhiêu, ăn nhiều có tác hại như thế nào, trường hợp nào cần tránh để người mua còn biết cách dùng sao cho an toàn nhất". Còn với chị Phạm Thị Mai (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), việc thể hiện thông tin trên bao bì sản phẩm hạt nêm hiện nay khiến người tiêu dùng khó hiểu. Nếu ngọt do chất phụ gia, nhà sản xuất cũng cần nói rõ vì người tiêu dùng luôn biết cách lựa chọn. Thậm chí, không ít người tiêu dùng cho rằng "nhà sản xuất nên chỉnh sửa quảng cáo cho phù hợp hơn chứ không nên đánh bóng sản phẩm như hiện nay để hàng trệu người xem ti vi đỡ bị lừa". Trong khi đó, cho đến thời điểm hiện tại ngoài Knorr, vẫn chưa có thêm nhà sản xuất hạt nêm nào lên tiếng "gỉai tỏa" nỗi lo lắng của khách hàng.
P.T