Hành trình 2 triệu hộp sữa Cô Gái Hà Lan đến 1.000 thôn xã

Thị trường

Đông Nhi

(GDVN) - Đồng hành cùng hành trình 2 triệu hộp sữa do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan thực hiện mới thấy được những vùng quê nghèo “khát” sữa và thông tin.

Khởi động từ giữa năm 2013, hành trình 2 triệu hộp sữa do Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam tổ chức đã đến với hàng triệu trẻ em và các bà mẹ vùng nông thôn.

Chương trình dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 12/2013, đạt mục tiêu dừng chân tại hơn 1.000 thôn, xã cùng với 90 Ngày hội dinh dưỡng ở 30 tỉnh thành trên cả nước.

Theo kết quả “Khảo sát tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á năm 2013” (SEANUTS), hơn 50% trẻ em Việt Nam mất cân bằng dinh dưỡng, trong đó suy dinh dưỡng ở trẻ em nông thôn chiếm tỷ lệ cao hơn trẻ em thành phố. Do vậy, hành trình 2 triệu hộp sữa và 90 ngày hội dinh dưỡng được FrieslandCampina Việt Nam thực hiện với tâm nguyện được đóng góp vào sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam và nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho phụ huynh ở các vùng nông thôn.

Hành trình 2 triệu hộp sữa và 90 ngày hội dinh dưỡng được FrieslandCampina Việt Nam thực hiện với tâm nguyện được đóng góp vào sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam và nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho phụ huynh ở các vùng nông thôn.

Tính đến cuối tháng 8/2013, chương trình đã đi qua hơn 800 thôn xã cùng gần 70 Ngày hội dinh dưỡng được tổ chức với sự tham gia của hơn 130.000 bà mẹ ở 30 tỉnh thành cả nước.

Đồng hành cùng hành trình 2 triệu hộp sữa do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan thực hiện mới thấy được những vùng quê nghèo “khát” sữa và thông tin. Đặc biệt, ở những vùng sâu, vùng xa trẻ em thường có xu hướng “tự lớn lên” như củ khoai cũng sắn trên nương rẫy. Cuộc sống khó khăn cùng với việc thiếu hụt thông tin đã khiến bố mẹ có những quan niệm không chính xác về việc nuôi dưỡng con cái.

Mỗi bà mẹ đến tham dự chương trình mang theo một nỗi trăn trở riêng về việc làm sao chăm sóc được cho con mình có được chế độ dinh dưỡng tốt nhất trong điều kiện cho phép. Chị Bùi Thị Huệ, xã Đông Hoàng, Tiền Hải, Thái Bình không giấu được băn khoăn: “Cháu bé nhà tôi thường ăn những gì cháu thích. Thế nhưng hai năm nay, cháu không phát triển thêm chiều cao, tăng cân chậm dù vẫn ăn uống đủ bữa. Tôi cảm thấy lo lắng lắm nhưng sống ở vùng nông thôn nhiều khi bị hạn chế về thông tin và kiến thức nên chưa tìm được cách khắc phục”.

Nỗi lo âu của chị Huệ cũng là tâm sự của nhiều bà mẹ nông thôn khác. Vì vậy, ở mỗi chặng dừng chân, chương trình luôn tạo được nhiều thiện cảm khi đã đến tận nhà thăm hỏi, quan sát, lắng nghe và tư vấn trực tiếp tình trạng dinh dưỡng cho từng em nhỏ. Những chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm đồng hành cùng chương trình đã đưa ra những lời khuyên bổ ích và thiết thực cho các mẹ để cải thiện dinh dưỡng cho con em mình hiệu quả hơn.

Hành trình 2 triệu hộp sữa đã đi qua những con đường đất đỏ, những quãng đồng vắng đầy ổ voi, ổ gà ngập nước sau cơn mưa cuối hè ở Tây Nguyên, cho đến những ngày nắng chói ở đồng bằng ở khu vực phía Bắc, dừng chân ở nhiều khu chợ, trường học xa xôi… để đến được gần hơn với trẻ em và bà mẹ ở những vùng quê này.

Ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng Giám đốc, Công ty FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Qua cuộc hành trình 2 triệu hộp sữa miễn phí cùng Ngày Hội Dinh Dưỡng, chúng tôi đã có thêm cơ hội tiếp cận, trao đổi, trò chuyện và tư vấn dinh dưỡng cho phụ huynh, cũng như trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi ở khu vực nông thôn của 30 tỉnh thành trên cả nước. Hành trình này là một phần của cam kết của FrieslandCampina Việt Nam trong việc cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và tầm vóc cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em ở khu vực nông thôn”.
Đông Nhi
Từ khóa :
2 triệu hộp sữa Cô Gái Hà Lan đến 1.000 thôn xã , trẻ em , sữa , Dutch Lady , dinh dưỡng tốt , Tây Nguyên , Thái Bình
Hành trình 2 triệu hộp sữa Cô Gái Hà Lan đến 1.000 thôn xã
Chủ đề : Nóng
Tin khác