Kangaroo: "Quảng cáo của chúng tôi không hề phản cảm"

Thị trường

(GDVN) – “Quảng cáo của chúng tôi không hề phản cảm", Giám đốc Maketing của Tập đoàn Kangaroo khẳng định.

(GDVN) – “Quảng cáo của chúng tôi không hề phản cảm, cũng không hề mới lạ vì chúng tôi đã làm rất nhiều rồi. Chỉ có điều cách đây 2 tháng thì nó là logo cũ, còn âm thanh, MC, tiết tấu giống nhau hết", ông Phạm Ngọc Cường - Giám đốc Maketing của Tập đoàn Kangaroo -  khẳng định.

{iarelatednews articleid='3483,3472'}

"Chúng tôi chi rất nhiều tiền để quảng cáo"

Nói về quảng cáo máy lọc nước Kangaroo và việc trình chiếu với tần suất lớn trên VTV3, ông Phạm Ngọc Cường cho biết: “Đây là chiến dịch của công ty Kangaroo và mục tiêu là gây ấn tượng vì chúng tôi vừa mới thay đổi logo, thay đổi hình ảnh, muốn truyền thông tới toàn bộ khán giả toàn quốc nên mới chọn tần số quảng cáo với chi phí rất lớn như vậy”.

Mặc dù từ chối đưa ra giá tiền cụ thể cho chiến dịch quảng cáo, song ông Cường luôn nhấn mạnh: “Chúng tôi đã phải bỏ ra số tiền rất lớn cho quảng cáo này. “Chi phí rất lớn với 54 tvc (mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn kết hợp của hình ảnh, chuyển động và âm thanh) trong vòng một thời gian ngắn, chỉ 1,5 tiếng, thì các bạn phải biết nó tốn nhiều tiền như thế nào”, ông Cường nói.

Xem lại clip: Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam

Vị Giám đốc maketing này cũng tiết lộ: Đây không phải là lần đầu tiên quảng cáo Kangaroo xuất hiện trên truyền hình. Trong suốt 2 năm qua, Kangaroo liên tục quảng cáo ở các báo, đài nên có lẽ khán giả cũng không quá lạ lẫm với cách quảng cáo này. “Một ngày 12 lần phát quảng cáo trên kênh H1, và ngày nào cũng quảng cáo trên VTV1 khoảng 7h tối”, ông Cường cho biết.

a
“Quảng cáo của chúng tôi không hề phản cảm, cũng không hề mới
lạ gì, vì chúng tôi đã làm rất nhiều rồi".

“Quảng cáo của chúng tôi không hề phản cảm, cũng không hề mới lạ vì chúng tôi đã làm rất nhiều rồi. Chỉ có điều cách đây 2 tháng thì nó là logo cũ, còn âm thanh, MC, tiết tấu giống nhau hết. Chúng tôi làm có hệ thống, không chỉ có truyền hình mà cũng đã quảng cáo logo trên một số báo điện tử nữa”.

Thậm chí, theo như lời ông Cường: Quảng cáo này đã lưu truyền hơn 1 năm nay và bên đài H1 đã bình chọn “bằng miệng” là quảng cáo ấn tượng nhất của năm 2009 và năm 2010. “Nếu phản cảm thì 1 năm nay, mỗi ngày 12 lần trên đài H1, nó đã không thể tồn tại rồi”.
 
Trao đổi với phóng viên Giáo Dục Việt Nam, ông Phạm Ngọc Cường cũng thừa nhận: Hiện tại, trong thời điểm này, “chúng tôi cũng hơi lo ngại về “tác dụng phụ” đã lấn át “tác dụng chính”.

Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục xôn xao về clip quảng cáo máy lọc nước Kangaroo phát giữa hiệp của trận chung kết Cúp C1, trong đó có khá nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ và phản đối cũng như lên tiếng “tẩy chay” sản phẩm này. Tuy nhiên, ông Cường cho rằng: Các khán giả đang phản ứng hơi khắt khe với sản phẩm của công ty ông. “Có lẽ những người nổi giận với quảng cáo này chủ yếu là fan của MU, giận dữ vì dội bóng thua trận nên đã “trút giận” lên chúng tôi thôi”.
 
Không quá lo ngại "tác dụng phụ" của clip quảng cáo?
 
Với duy nhất một hình ảnh và một câu slogan đơn giản, mục đích của quảng cáo là muốn gây ấn tượng về logo mới của công ty. Và trên thực tế, “với chúng tôi thì quảng cáo này rất hiệu quả, chỉ một câu slogan dễ nhớ, dễ hiểu nhanh chóng truyền miệng cho tất cả mọi người", ông Cường tin tưởng.
 
alt

Còn với những phản ứng “ngược” của một số khách hàng muốn “tẩy chay” sản phẩm ngay khi nghe tên gọi, ông Cường cho rằng: “Chúng tôi chỉ lo sợ điều đó trong một thời điểm ngắn. Trong thời gian này, những bức xúc của khán giả dồn lên, bức xúc đó lại không phải từ phía mình, về lâu về dài họ sẽ suy nghĩ lại, không thể mãi bàn bạc về chỉ duy nhất chuyện quảng cáo, khách hàng sẽ nhìn vào những ưu điểm chưa nhìn thấy từ sản phẩm của chúng tôi để đánh giá”, ông Cường hi vọng.

Ông Cường cũng hoàn toàn đồng ý với ý kiến cho rằng: Tần suất đăng tải là quá nhiều. “Thực ra bên chúng tôi cũng quyết tâm làm lớn quá, tốn rất nhiều tiền nhưng sau này nghĩ lại, “tác dụng phụ” lại hơi lớn, nhiều lúc nó lấn án tác dụng chính. Đó là cái chúng tôi cũng hơi lo ngại”. Tuy vậy, ông Cường vẫn tin tưởng về hiệu quả kinh doanh của mình bởi trên thực tế, thương hiệu của Kangaroo đã được khẳng định rồi chứ không phải là thương hiệu cần phải “mua danh, mua tuổi” trên thị trường.

Ông Cường thẳng thắn: “Tất nhiên, chúng tôi thừa nhận có một làn sóng phản đối quảng cáo này nhưng làn sóng đó sẽ yếu dần, họ sẽ cảm thấy nói mãi chuyện đó “thật là vô duyên”, trong khi có những cái hay của Kangaroo thì lại không được nhắc tới”. Bỏ ra những ý kiến trái chiều về cách quảng cáo phản cảm được phát đi phát lại vào đêm hôm, ông Cường khẳng định: “Trong tương lai, để đạt hiệu quả và đi vào lòng quần chúng, Kangaroo sẽ phải tiếp tục hoàn thiện hình ảnh của mình cũng như thương hiệu”.

{iarelatednews articleid='3483,3472'}

Phương Hạ

 

Từ khóa :
Kangaroo , máy lọc nước , clip , quảng cáo , VTV3 , Cúp C1 , cộng đồng mạng
Kangaroo: "Quảng cáo của chúng tôi không hề phản cảm"
Tin khác