Keangnam và người dân vẫn "vênh" nhau phí dịch vụ "cắt cổ"

Thị trường

(GDVN) - Vì cuộc thương lượng với chủ đầu tư không được như mong đợi nên cư dân tòa nhà này không chấp nhận mức phí quản lý 18.600 vnd/m2 mà Keangnam đưa ra.

(GDVN) – Sau “hội nghị cư dân Keangnam” diễn ra chóng vánh vào cuối tháng 6/2011, cho tới nay, đã gần 2 tháng trôi qua nhưng chủ đầu tư Keangnam Vina vẫn chưa thống nhất được phí dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của các hộ dân cư.

>> Bức xúc phí dịch vụ "cắt cổ', cư dân Keangnam dọa kiện

Như báo điện tử Giáo Dục Việt Nam đã đưa tin: Ngay sau khi bàn giao căn hộ, phía Công ty Keangnam Vina đã yêu cầu người dân nộp trước 3 tháng Phí quản lý với mức phí là 0,99 USD/m2, tương đương với 21.000 đồng/m2.

Cư dân Keangnam đã không đồng ý trả mức phí quản lý trên những lý do: mức phí này là quá cao so với mức hiện hành được áp dụng tại các chung cư cao cấp ngay trung tâm TP.Hà Nội. Cụ thể phí quản lý tại nhà Vincom B (114 Mai Hắc Đế, Hà Nội) là 14.000 đồng/m2. Phí quản lý được áp dụng tại chung cư cao cấp Sky City (88 Láng Hạ) là 8.000 đồng/m2.

Sau quá trình đấu tranh liên tục, Keangnam Vina đã chấp nhận miễn phí quản lý cho toàn bộ cư dân trong 3 tháng: tháng 5, tháng 6 và tháng 7/2011. Để tính chi phí cho thời gian sau tháng 8/2011, cư dân Keangnam đưa ra mức phí 0,8 USD/m2 giống mức chi trả của chung cư cao cấp Golden Westlake (Tây Hồ, Hà Nội) với điều kiện: phải đáp ứng đầy đủ tiện ích và chất lượng dịch vụ tương đương như Golden Westlake. Đồng thời, ban đại diện cũng đã gửi danh sách gồm 44 mục cho Keangnam nghiên cứu và xem xét nguyện vọng của cư dân.

a
Nhiều tiện ích tại khu chung cư cao cấp Keangnam vẫn chưa
được hoàn thiện. (Ảnh: Trần Nguyên)

Sau nhiều lần xin hoãn vì lý do bận việc, cuối cùng ông Ha Jong Suk - Chủ tịch công ty Keangnam Vina đã có buổi làm việc chính thức với Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam vào cuối ngày 11/8/2011 vừa qua.

“Tại buổi làm việc, ông Ha đã tích cực tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp để cải thiện chất lượng dịch vụ tại Keangnam, nhưng tất cả những điểm quan trọng nhất để cư dân có thể chấp nhận mức phí quản lý cao bằng Golden West Lake thì đều bị Keangnam kiên quyết từ chối”, bà Trịnh Thúy Mai, ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam – người trực tiếp có mặt trong buổi họp cho biết.
 
Theo đó, tất cả tiện ích công cộng như phòng đọc, phòng bóng bàn, bi-a, sân tennis, bể bơi sẽ giữ nguyên và không được gia tăng vì Keangnam không còn diện tích trống. Việc miễn phí hoàn toàn bể bơi và phòng tập không được xem xét, Keangnam chỉ có thể áp dụng giá dịch vụ ưu đãi đối với cư dân của tòa nhà.
 
“Vì cuộc thương lượng với Keangnam để gia tăng tiện ích cho khu chung cư và miễn phí các dịch vụ phòng tập, bể bơi đã không được như mong đợi nên chúng tôi đã chính thức từ chối chấp nhận mức phí quản lý 18.600 vnd/m2 mà Keangnam đưa ra” – Bà Mai nói.

Như vậy, sau gần 2 tháng, chủ đầu tư Keangnam Vina vẫn chưa thống nhất được phí dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của các hộ dân cư tòa nhà chung cư cao nhất Việt Nam này.

Phía dân cư cho hay: Họ sẽ tiếp tục đấu tranh và trong tình thế này, ban đại diện lâm thời sẽ liên kết với các khu chung cư khác để thúc đẩy TP. Hà Nội ban hành mức giá trần cho phí quản lý. Bởi lẽ, hiện nay, theo phản ánh từ người dân, Keangnam đang đưa ra bảng hạch toán chi phí với những chi phí hết sức vô lý và cao ngất trên trời (ví dụ như chi phí thuê máy photocopy là 6 triệu đồng/tháng).
 

Cư dân “đòi” Keangnam chứng minh diện tích và gửi tiền duy tu bảo dưỡng

Hiện nay, trong cộng đồng cư dân Keangnam có một số  ý kiến cho rằng phần diện tích mặt bằng các tầng từ tầng 1 đến tầng 5 thuộc hai tòa nhà chung cư Keangnam (tòa A và tòa B) mà phía công ty Keangnam đã và đang thực hiện bán hoặc cho thuê dài hạn) là không thuộc sở hữu của công ty Keangnam mà là sở hữu chung của tất cả các cư dân đã mua căn hộ thuộc hai tòa A và B.

Trong cuộc họp ngày 11/08/2011 với Ban Đại diện cư dân, ông Chủ tịch Ha Jong Suk đã khẳng định rằng diện tích các mặt nêu trên trên là thuộc sở hữu của công ty Keangnam và công ty có quyền bán hoặc cho thuê.

Để tránh hiểu lầm trong cư dân, Ban đại diện cư dân đề nghị Công ty Keangnam có văn bản chính thức giải trình, chứng minh và làm rõ sự việc trên bằng các bằng chứng văn bản pháp lý cụ thể có tính thuyết phục như: Các văn bản phê chuẩn của các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, văn bản, chứng từ chứng minh rằng chi phí xây dựng các diện tích thuộc mặt bằng từ tầng 1 đến tầng 5 thuộc hai tòa A và B nói trên (trừ phần sử dụng cho các khu tiện ích công cộng của cư dân) là không bao gồm trong chi phí xây dựng hình thành nên giá bán căn hộ cho cư dân.

Thêm vào đó, ban đại diện cư dân lâm thời cư dân Keangnam yêu cầu Công ty Keangnam gửi ngay số tiền 2% trích trên tổng số tiền bán căn hộ và phần diện tích giữ lại của Công ty thuộc Tòa nhà A và nhà B vào ngân hàng để phục vụ cho công tác bảo trì phần sở hữu chung theo quy định điều 51 của nghị định Số: 71/2010/NĐ-CP ngày 23/06/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật nhà ở số 56/2005/QH ngày 29/11/2005.

Ban đại diện lâm thời cư dân đề nghị Keangnam thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và trả lời về các nội dung yêu cầu trong công văn này chậm nhất vào ngày 22/08/2011.

 

Phương - Nguyên

{iarelatednews articleid='8999,7601,7432,7125,6589,6603,5926,6034,5915,5853,5721,5750,5637,5625,5558,5538'}

 

alt

 

 

Từ khóa :
Keangna , Keangnam vina , phí dịch vụ cắt cổ , tòa nhà cao nhất Việt Nam , cư dân Keangnam dọa kiện
Keangnam và người dân vẫn "vênh" nhau phí dịch vụ "cắt cổ"
Chủ đề : Những chuyện khó tin ở tòa nhà cao nhất Việt Nam
Chủ đề : Vụ thu phí ở tòa tháp Keangnam Vina
Tin khác