Được quan tâm

Sau VinaPhone, đến lượt MobiFone bị “tố” ép dùng dịch vụ

Thị trường

Tuần qua, nhiều thuê bao của MobiFone tỏ ra bất bình khi bị spam các mẩu truyện cười qua tin nhắn.

Tuần qua, nhiều thuê bao của MobiFone tỏ ra bất bình khi bị spam các mẩu truyện cười qua tin nhắn. Đồng thời, nhà mạng này cũng tự ý kích hoạt dịch vụ báo cuộc gọi lỡ mà không cần sự đồng ý của khách hàng.

>> Khách hàng bất bình “tố” VinaPhone ép dùng nhạc chờ

Mấy ngày qua, anh Mạnh ở Hà Nội rất hay bị spam các mẩu truyện qua tin nhắn từ tổng đài của MobiFone. Không kể sáng, trưa, chiều tối, mỗi ngày, bình quân anh Mạnh nhận được ít nhất 4 tin nhắn như vậy. "Toàn những mẩu truyện cũ và không hề gây cười nhưng tôi vẫn phải đọc và xóa một cách bất đắc dĩ", anh Mạnh nói.

 Mấy ngày qua, anh Mạnh luôn nhận được những mẩu truyện cười có nội dung tương tự như thế này.

Mấy ngày qua, anh Mạnh luôn nhận được những mẩu truyện cười
có nội dung tương tự như thế này.

 Anh cho biết MobiFone tự động gửi tin nhắn spam này mà không có thông báo cho chủ thuê bao. "Đây là một hình thức ép khách hàng dùng dịch vụ. Chưa hết, hãng viễn thông này còn gây bức xúc cho tôi khi chỉ gửi nửa truyện cười. Mẩu còn lại, tôi muốn đọc tiếp phải gửi tin nhắn đăng ký mua", anh Mạnh nói thêm.

Chị Bích, một thuê bao di động khác cũng bức xúc chuyện cả tuần qua chị nhận được tin nhắn spam từ tổng đài 9209 của MobiFone thông báo các mẩu truyện cười. Những tin nhắn này gửi vào các giờ rất nhạy cảm là sáng sớm, buổi trưa hoặc lúc chị đang trong cuộc họp.

Những ngày qua, các thuê bao di động của MobiFone không chỉ bị spam truyện cười mà còn bị nhà mạng này "ép" dùng thử dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ. Anh Toàn ở Ngô Sĩ Liên, Hà Nội cho biết cách đây vài ngày anh nhận được tin nhắn từ tổng đài 090 của MobiFone thông báo số máy của anh đã được kích hoạt thành công dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ MCA.

Theo như thông báo của MobiFone, anh Toàn sẽ được miễn phí sử dụng dịch vụ trong vòng một tháng. Tháng tiếp theo, nếu anh không làm thao tác hủy dịch vụ thì sẽ bị tính tiền.

Chiều tối qua, anh Toàn đã phải mất rất nhiều thời gian để gọi đến tổng đài 9244 để nhờ hướng dẫn cách hủy dịch vụ. "Điều oái oăm là MobiFone không hướng dẫn khách hàng cách hủy dịch vụ. Trong tin nhắn, hãng chỉ thông báo muốn hủy dịch vụ, thuê bao phải gọi đến số 9244 để biết cú pháp", anh Toàn bức xúc nói.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo của MobiFone cho biết trong tuần qua, hãng đã cung cấp thử nghiệm các mẩu truyện cười qua tin nhắn cho các khách hàng, với mong muốn giới thiệu dịch vụ mới. Các mẩu truyện cười này được MobiFone tặng miễn phí trong vòng một tháng. Sau đó, khách hàng có nhu cầu thì sử dụng và khi đó MobiFone mới tính tiền.

Ông này cho biết trước phản ứng không tốt của khách hàng, hôm qua, MobiFone đã quyết định dừng toàn bộ dịch vụ này. Đồng thời, hãng cũng phát đi thông điệp xin lỗi đối với những trường hợp cho rằng dịch vụ này đã làm phiền họ.

Trong chiều qua, MobiFone cũng phát đi văn bản phản hồi về chuyện khách hàng "tố" hãng ép dùng dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ MCA.

MobiFone cho biết ngày 13/5, hãng triển khai chương trình dùng thử dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ cho một số khách hàng. Theo đó, những thuê bao đang hoạt động 2 chiều và chưa sử dụng dịch vụ sẽ được cung cấp miễn phí trong vòng một tháng. Hết thời gian mở miễn phí trên, dịch vụ sẽ tự động tắt mà khách hàng không cần thực hiện thêm bất cứ thao tác nào. Trong trường hợp khách hàng muốn hủy hoặc muốn tiếp tục dùng đều có thể soạn tin nhắn theo cú pháp hướng dẫn của MobiFone.

Lý giải về việc tại sao không nhắn tin hỏi khách hàng có đồng ý hay không mới mở dịch vụ, MobiFone cho hay, để tránh việc khách hàng phải nhận nhiều tin nhắn để chấp nhận hoặc hủy chương trình, nhà mạng gửi một tin nhắn thông báo, trong đó có hướng dẫn cách hủy cho khách hàng.

Tuy nhiên, “do cấu trúc của tin nhắn thông báo không được vượt quá 160 ký tự nên mọi thông tin chi tiết về chương trình cần liên lạc với tổng đài 9244.”

“Nội dung tin nhắn thông báo chưa đưa hướng dẫn hủy có thể gây hiểu lầm và phiền toái cho một số khách hàng, MobiFone chân thành xin lỗi quý khách hàng đồng thời sẽ điều chỉnh nội dung tin nhắn thông báo để khách hàng nắm được câu lệnh hủy không tham gia chương trình”, thông điệp của MobiFone nêu rõ.

Hiện nay, MobiFone có 2 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ. Phí dịch vụ là 5.000 đồng cho 30 ngày sử dụng.

>> Khách hàng bất bình “tố” VinaPhone ép dùng nhạc chờ

Theo Vnexpress
 

Từ khóa :
MobiFone , VinaPhone , spam , tin nhắc rác , thuê bao
Sau VinaPhone, đến lượt MobiFone bị “tố” ép dùng dịch vụ
Tin khác