Sữa chua Petit có "vật lạ": Công ty Lê Minh quá thiếu trách nhiệm?

29/11/2012 08:24
T.L
(GDVN) - Theo độc giả, sự cố sữa chua Petit có chứa sinh vật lạ được khách hàng phản ánh đến Công ty Lê Minh từ ngày 23/11 nhưng đến hôm nay, công ty này vẫn chưa xử lý cũng như đưa ra câu trả lời về giải pháp xử lý sự cố vì lý do người phụ trách bận là quá thiếu trách nhiệm.
Ngày 23/11 chị L.T.B (phố Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội) mua 2 vỉ sữa chua Petit nhập khẩu từ Đức. Tuy nhiên, ngay khi sử dụng chị đã phát hiện trong hộp sữa chua “có ít nhất 2 con nhỏ như đầu kim, màu đen, dài hình thoi và bò lúc nhúc như con giòi trong hộp sữa”. Sự việc đã được gia đình chị B. thông báo tới Công ty TNHH TM Cityfood Lê Minh (Công ty Lê Minh).

Vỉ sữa chua Petit cùng hộp phát hiện có chứa "sinh vật lạ" được gia đình chị B. mở ra kiểm tra.
Vỉ sữa chua Petit cùng hộp phát hiện có chứa "sinh vật lạ" được gia đình chị B. mở ra kiểm tra.


Ngày 26/11, ông Lê Đức Tiệp – Phó giám đốc Công ty TNHHTM Cityfood Lê Minh đã tới gia đình chị B. Tuy nhiên, những giải đáp của ông Tiệp xung quanh sự cố sữa chua có “vật thể lạ” chưa thỏa đáng với riêng gia đình chị B. Cũng như những thắc mắc, yêu cầu cần làm sáng tỏ sự cố của người tiêu dùng. Sau đó, cáo bận việc, ông Tiệp hẹn sẽ có câu trả lời khách hàng vào thời điểm khác.

Từ sự cố sữa chua Petit lần này, nhiều bạn đọc - đa phần là các người mẹ từng mua và sử dụng các loại thực phẩm, sữa nhập khẩu cho con phản ánh đến báo đện tử Giáo dục Việt Nam bày tỏ sự bức xúc khi gặp phải các sự cố về sản phẩm nhưng "không biết kêu ai". Mang đến đại lý bán hàng thì hầu như không có được câu trả lời thỏa đáng vì theo lời chủ đại lý, họ chỉ nhập hàng còn "nguyên đai, nguyên kiện", từ những công ty phân phối uy tín, sản phẩm còn hạn sử dụng... và quan trọng là thương hệu sản phẩm được khách hàng tin tưởng sử dụng. Còn chất lượng thế nào hay sự cố sản phẩm, khách phải liên hệ với công ty phân phối hoặc nhà sản xuất ở... nước ngoài, đại lý chỉ là người bán nên không chịu trách nhiệm.

Chị Thu Hường, chủ một đại lý sữa trên đường Đình Thôn (Từ Liêm, Hà Nội) cũng khẳng định: “Nếu khách hàng mua các sản phẩm nhập khẩu, khi gặp sự cố nào thì sẽ không được đổi lại. Đại lý không chịu trách nhiệm giải quyết những trường hợp ấy”.

Chị P.H.H, một người thường xuyên sử dụng các sản phẩm từ sữa chua, váng sữa do Công ty Lê Minh phân phối cho hay: “Tôi thường xuyên mua sữa chua Petit về cho gia đình dùng. Con tôi rất thích loại sữa này. Tuy nhiên, khi thông tin sữa chua Petit gặp sự cố khiến tôi vô cùng lo sợ. Tôi mong sớm có kết luận từ phía nhà phân phối để những người têu dùng như tôi yên tâm sử dụng sản phẩm”.

"Tôi mong sớm có kết luận từ phía nhà phân phối để những người têu dùng như tôi yên tâm sử dụng sản phẩm", chị H. mong mỏi.
"Tôi mong sớm có kết luận từ phía nhà phân phối để những người têu dùng như tôi yên tâm sử dụng sản phẩm", chị H. mong mỏi.


Không riêng chị H., độc giả Xuân Thời (Hà Đông) kiên quyết yêu cầu: “Thực phẩm là tính mạng của con người. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc chứ không chỉ là hình thức bồi thường đơn thuần. Trong bối cảnh hiện nay, nên “tước quyền thi đấu và phạt nặng” các Công ty cung cấp sản phẩm kém chất lượng”.

Cũng theo độc giả Thời, sự cố sữa chua Petit có chứa sinh vật lạ được khách hàng phản ánh đến Công ty Lê Minh từ ngày 23/11 nhưng đến hôm nay, công ty này vẫn chưa xử lý cũng như đưa ra câu trả lời về giải pháp xử lý sự cố vì lý do người phụ trách bận là không thể chấp nhận được. "Chẳng lẽ cả công ty phân phối một thị phần lớn thực phẩm dành cho trẻ em như Công ty Lê Minh mà chỉ có mỗi một người xử lý sự cố này? Tôi nghĩ, cách trả lời như thế là quá thiếu trách nhiệm".

Công ty TNHH TM Cityfood Lê Minh là tên tuổi quen thuộc với người tiêu dùng. Những sản phẩm mà công ty nhập khẩu đã trở nên ngày một phổ biến trên thị trờng. Do vậy, trước sự cố về sản phẩm người tiêu dùng mong muốn có được câu trả lời  trong thời gian sớm nhất từ phía công ty.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

T.L