Thư gửi Kangaroo và ông VTV!

Thị trường

(GDVN) - Báo GDVN xin trích đăng nguyên văn bức thư của bạn đọc với mong muốn chuyển tải cảm nhận của khán giả về các chương trình đang phát sóng trên đài THVN.

LTS: 2 ngày qua, cư dân mạng không khỏi phẫn nộ, bức xúc khi nhắc lại đoạn quảng cáo máy lọc nước Kangaroo phát trên sóng VTV3, trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu trận chung kết Champions League: Barcelona và MU rạng sáng ngày 29/5. Trong đoạn quảng cáo này, Kangaroo lặp đi lặp lại liên tục điệp khúc: “Cạch! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” đến… 54 lần khiến các tín đồ bóng đá chỉ muốn “lấy búa đập vào màn hình” vì bực bội. Ngay sau đó, báo Giáo Dục Việt Nam nhận được rất nhiều thư phản hồi của độc giả, phản ánh sự bức xúc khi xem đoạn quảng cáo. Báo Giáo Dục Việt Nam xin trích đăng nguyên văn bức thư của bạn đọc Trần Minh Phong (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) với mong muốn chuyển tải cảm nhận của người xem về các chương trình đang phát sóng đến đài Truyền hình Việt Nam.

Kính gửi Công ty Kangaroo và Đài Truyền hình Việt Nam!

Là một fan hâm mộ bóng đá, như bao người khác, tôi đã hào hứng cùng một số bạn thân đón chờ xem trận chung kết Champions League giữa Barcelona và MU được tường thuật trực tiếp trên VTV3. Anh em chúng tôi còn bảo nhau, thật may VTV3 phát sóng miễn phí để cho anh em có cơ hội được thưởng thức trọn vẹn trận đấu gay cấn này.

Quảng cáo máy lọc nước Kangaroo trên VTV3 gây bức
xúc cho người xem.

 
Thế nhưng, điều kịch tính hơn cả trong trận đấu là bất ngờ, chúng tôi “được” xem một màn quảng cáo “có 1 không 2” về máy lọc nước Kangaroo. Xem lần 1, lần 2 rồi lần 3 vẫn chưa hết, cái điệp khúc “Cạch! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” cùng tiếng uỳnh uỳnh tạo sự chú ý của nó cứ dội vào đầu chúng tôi suốt thời gian nghỉ giữa 2 hiệp đấu khiến một đứa bạn tôi phải hét lên: “Kangaroo – quảng cáo phản cảm hàng đầu Việt Nam”. Nếu không vì tình yêu bóng đá, có lẽ anh em chúng tôi đã tắt ti vi từ lâu rồi.
 

Không hiểu VTV được nhận bao nhiêu tiền từ hợp đồng quảng cáo này nhưng cái kiểu quảng cáo thiếu tôn trọng người xem như thế này thì VTV cần phải xem lại khâu kiểm duyệt và phát sóng. Không biết là đang quảng cáo cho sản phẩm hay đang gây scandal nữa. Không hề có một ý tưởng gì cả, chỉ một câu lặp đi lặp lại thế mà cũng gọi là quảng cáo à?

Ai cũng biết, quảng cáo là để gây ấn tượng với người xem. Cực hay cực ấn tượng, hay là cực chán, cực sốc đều có thể gây ấn tượng. Thương hiệu kangaroo đã "đi vào lòng" khán giả theo cách thứ hai. 

 

Nhìn những hình ảnh này, dễ thấy khán giả "cảm" được
quảng cáo máy lọc nước Kangaroo đến đâu.

 
Có thể, với cách quảng cáo ấy, VTV3 đã rất thành công trong việc khiến cho thương hiệu Kangaroo nổi đình nổi đám nhưng thiết nghĩ rằng, “nổi” theo cái cách phản cảm, thiếu tôn trọng khán giả như VTV đang làm thì đúng là đang gây ra phản ứng ngược. Không biết Kangaroo có “chất lượng tốt hàng đầu Việt Nam” như lời quảng cáo không nhưng người xem truyền hình như tôi thấy rất bất bình và khó chịu. Tin vào giá trị quảng cáo thì ít mà nghi ngờ chất lượng của VTV 3 thì nhiều.

Là một khán giả trung thành của VTV3, tôi xin có một vài góp ý nhỏ với quý đài. Mong rằng quý đài sẽ có những điều chỉnh thích hợp hơn để lấy lại hình ảnh “thương hiệu” VTV cũng như niềm tin của hàng triều khán giả xem truyền hình. Và tôi cho rằng, một sản phẩm chất lượng thì không phải dùng đến quảng cáo phản cảm như thế này.


Trần Minh Phong

Từ khóa :
kangaroo , máy lọc nước , quảng cáo , VTV3 , đài truyền hình Việt Nam , C1
Thư gửi Kangaroo và ông VTV!
Tin khác