"Vỡ trận" ngày khai trương, Pico "chữa cháy": Không ngờ khách đông thế

Thị trường

(GDVN) – Liên quan tới sự cố "vỡ trận" trong ngày khai trương, đại diện truyền thông Pico cho biết: “Chúng tôi không nghĩ rằng lượng khách lại đông đến!"

(GDVN) – Liên quan tới sự cố "vỡ trận" trong ngày khai trương cửa hàng thứ 5 tại Tây Sơn,  trả lời báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, đại diện truyền thông của siêu thị điện máy Pico cho biết: “Chúng tôi không nghĩ rằng hôm nay lượng khách lại đông đến như vậy!".

Hứa hẹn sẽ đủ hàng cung cấp cho khách trong ngày đầu khai trương nhưng chỉ mới 16h ngày 16/7, Tivi Sharp LCD 32 Inch model LC32L400M, hàng khuyến mãi giá sốc tại siêu thị điện máy Pico đã "cháy hàng", nhiều người đến đây chờ đợi từ sáng phải ra về tay trắng trong sự ấm ức.

>> Chen lấn, xô đẩy ngày khai trương, siêu thị Pico cấm cửa khách hàng

>> Có hay không siêu thị Pico Tây Sơn khuyến mãi ti vi hàng tồn?

Nhân dịp khai trương cửa hàng thứ năm tại Hà Nội, siêu thị Pico Tây Sơn đưa ra chương trình giảm giá sốc nhiều mặt hàng, trong đó, đáng chú ý nhất là việc giảm giá tivi LCD Sharp màn hình tinh thể lỏng (LCD) 32 inch (sản xuất từ Malaysia) từ 6,99 triệu xuống chỉ còn 3,99 triệu đồng. Chương trình khuyến mại này kèm theo lời hứa cung cấp đủ hàng của Pico khiến nhiều người tiêu dùng yên tâm và háo hức chờ đợi.

Trước đó, trên website chính thức của Pico, phần tin tức tổng hợp đã đăng tải bài báo “Khi TV LCD rẻ hơn TV CRT”, trong đó có trích lời ông Trịnh Đức Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Pico cũng khẳng định: “Với chương trình khuyến mãi tại 324 Tây Sơn lần này, chúng tôi đảm bảo có đủ hàng bán cho tất cả mọi người, tức là sẽ không kết thúc giữa chừng vì hết hàng như một số chương trình khuyến mãi khác”.

a
Bài PR quảng cáo đăng tải trên website của Pico hứa hẹn cung
cấp đủ hàng cho người tiêu dùng.
 
Tuy nhiên, ngay ngày đầu khai trương, siêu thị Pico Tây Sơn đã gánh chịu không ít lời phàn nàn của khách hàng khi cùng một sản phẩm, một mã hàng là tivi Sharp 32inch model LC32L400M nhưng siêu thị điện máy Trần Anh tuyên bố: Đó là hàng tồn, hàng thanh lý nhưng Pico vẫn quảng cáo “hàng chất lượng”. Thêm vào đó, việc không cung cấp đủ hàng của dòng sản phẩm khuyến mại này khiến nhiều người tiêu dùng nổi cáu.
 
Lời của vị Tổng Giám đốc Pico đã khiến nhiều khách hàng tin tưởng. Anh Nguyễn Văn Khởi (hiện đang công tác tại Quảng Ninh) cho biết: “Ngày đầu khai trương vào 16/7, hôm đó là thứ 7, tôi vẫn còn phải làm việc. Quảng Ninh đang mưa to nhưng tôi vẫn quyết vượt đường xá xa xôi lên Hà Nội vào ngày chủ nhật để mua tivi Sharp. Khi ra tới siêu thị, nhân viên Pico thông báo “hàng đã hết”, tôi mới ngớ người ra. Xem như chuyến đi của tôi thành công cốc!”.

Anh Khởi không khỏi bức xúc: “Pico khẳng định đủ hàng để câu khách người mua hay có ý coi thường khách hàng? Liệu lần sau, chúng tôi có còn dám tin vào lời của ban lãnh đạo Pico nữa không?”.

Có mặt tại Pico Tây Sơn vào cuối giờ chiều ngày 16/7, tại gian hàng bán tivi, kệ đựng tivi Sharp 32 inch – mặt hàng quảng cáo khuyến mãi “khủng” trống trơn. Rất nhiều khách hàng tới hỏi mua tivi khuyến mại LCD Sharp 32 inch như đã quảng cáo nhưng nhân viên bán hàng chỉ lắc đầu thông báo: “Hết hàng”. Sự buồn bã, thất vọng xen lẫn sự ngỡ ngàng, ngạc nhiên thể hiện rõ trong từng khuôn mặt của các “thượng đế”.
 
a
Kệ hàng đặt tivi Sharp được quảng cáo giá "sốc"
trống trơn (Ảnh chụp lúc 17h ngày 16/7).
 
Khi nhiều người lớn tiếng vặn hỏi: “Tại sao lại như thế”, nhân viên bán hàng Nguyễn Văn Tài cố gắng giải thích: “Tôi đã từng tham gia tổ chức rất nhiều chương trình nhưng chưa bao giờ lượng khách mua lại ồ ạt như ngày hôm nay”.

Như báo điện tử Giáo Dục Việt Nam đã đưa tin: Tầm 10h30 sáng, vì lượng khách quá tải, nhằm đảm bảo an ninh và trật tự bán hàng, Pico đã cấm cửa không cho khách vào mua sắm. Nhiều người đã phải đợi gần 4 tiếng đồng hồ giữa cái nắng gay gắt để mong mua được hàng khuyến mãi. Nhưng theo thông tin từ nhân viên bán hàng của Pico, sản phẩm tivi LCD Sharp đã hết hàng từ lúc 4h chiều.

Liên quan tới vấn đề này, trả lời báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, đại diện truyền thông của Pico cho biết: “Chúng tôi đã dự định đủ hàng cho khách mua với số lượng tivi LCD Sharp là 2.000 chiếc. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ rằng: Hôm nay lượng khách lại đông đến như vậy! Trên các phương tiện thông tin đại chúng, Pico đã công bố có 2.000 chiếc tivi Sharp khuyến mại giá khủng, chúng tôi dự kiến bán trong vòng 3 ngày nhưng lượng khách quá đông. Chỉ tính riêng trong ngày hôm nay đã bán hết 2.000 chiếc rồi”.

Mặc dù các khách hàng tới Pico đã được giải thích cặn kẽ như vậy, tuy nhiên, không ít người vẫn tỏ ra bực mình, khó chịu. “Tôi nghĩ Pico phải rút kinh nghiệm trong chuyện này, đây đâu phải là lần đầu tiên “vỡ trận”. Một thương hiệu lớn như Pico, nói lời phải giữ lấy lời. Nếu không cung cấp đủ hàng cho khách thì đừng có hứa  trước. Cái cảm giác mất công chờ đợi, chen lấn, xô đẩy mà không được gì rất bực mình” – anh Trần Cao Chí (Phùng Khoang, Hà Nội) cáu gắt.

Bài, ảnh: Tiểu Phương - Trần Nguyên

>> Chen lấn, xô đẩy ngày khai trương, siêu thị Pico cấm cửa khách hàng

>> Có hay không siêu thị Pico Tây Sơn khuyến mãi ti vi hàng tồn?

>> Lập lờ quảng cáo, giờ vàng của Topcare trắng trợn lừa khách hàng

>> Khó hiểu Madia Mart niêm yết giá một đằng, tính tiền một nẻo!

>> Những “bẫy” quảng cáo của đại gia di động, siêu thị điện máy


 

Từ khóa :
pico , siêu thị điện máy , giảm giá sốc , hàng tồn , picomall , pico tây sơn , trần anh , bức xúc , mập mờ khuyến mại , siêu thị bẫy khách hàng
"Vỡ trận" ngày khai trương, Pico "chữa cháy": Không ngờ khách đông thế
Chủ đề : Sự thật danh hiệu tự phong "kỷ lục bán hàng Việt Nam" của Pico
Tin khác