2.000 cán bộ nhân viên Techcombank sơ tán khẩn cấp khỏi Hội sở

18/05/2016 15:21
Hồng Minh
(GDVN) - Theo thông tin điểm danh, gần 2.000 cán bộ nhân viên làm việc tại Hội sở đã sơ tán khỏi tòa nhà và di chuyển ra địa điểm tập kết tại công viên Thống Nhất.

Ngày 18/05/2016, Ngân hàng Techcombank đã tổ chức hoạt động diễn tập sơ tán khẩn cấp và thử nghiệm cơ sở dự phòng lần 1 năm 2016 tại Hội sở miền Bắc.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Kế hoạch quản lý liên tục hoạt động kinh doanh hàng năm -  gọi tắt là BCP (Business Continuity Plan).

BCP là hoạt động được Techcombank tổ chức định kỳ 1 năm 2 lần nhằm đảm bảo sự vận hành liên tục của hệ thống Ngân hàng ở tất cả đơn vị.

Việc tổ chức hoạt động này thể hiện sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm của Ngân hàng đến sự an toàn của cán bộ nhân viên cũng như đảm bảo lợi ích của khách hàng khi có sự cố xảy ra. 

Quang cảnh diễn tập sơ tán khẩn cấp định kỳ của Techcombank.
Quang cảnh diễn tập sơ tán khẩn cấp định kỳ của Techcombank.

Trong lần diễn tập này, thông báo sơ tán được phát đi lúc 9h30 sáng. Theo thông tin điểm danh, gần 2.000 cán bộ nhân viên làm việc tại Hội sở đã sơ tán khỏi tòa nhà và di chuyển ra địa điểm tập kết tại công viên Thống Nhất.

Diễn tập kết thúc vào hồi 10h cùng với việc các cán bộ được chỉ định tiếp tục làm việc tại cơ sở dự phòng.

Hoạt động diễn tập BCP là hoạt động thường niên nhằm giúp cho các cán bộ nhân viên Techcombank ý thức được các cách thức phản ứng ban đầu khi có sự cố xảy ra tại nơi làm việc và bắt buộc phải sơ tán tòa nhà.

Tham gia diễn tập nghiêm túc và đầy đủ là quyền lợi và trách nhiệm của toàn thể cán bộ nhân viên Ngân hàng Techcombank.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được thành lập ngày 27/9/1993. Trải qua hơn 22 năm xây dựng và phát triển, Techcombank đã vươn lên trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và các định chế tài chính. 

Tính đến hết 2015, tổng tài sản của Techcombank đã đạt 191.994 tỷ đồng. Với đội ngũ nhân lực lên tới trên 7.600 người cùng sự tham gia điều hành của các chuyên gia nước ngoài, các cán bộ cao cấp giàu kinh nghiệm và mạng lưới rộng khắp với 313 chi nhánh và phòng giao dịch, hơn 1.200 máy ATM và 1.600 điểm giao dịch phục vụ hơn 1,2 triệu khách hàng cá nhân có giao dịch, 16.066 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, và 409 khách hàng doanh nghiệp lớn.

Trong thời gian qua, Techcombank đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, ghi nhận nỗ lực trong hoạt động kinh doanh của mình như: Ngân hàng tốt nhất Việt Nam từ tạp chí FinanceAsia, Ngân hàng tốt nhất Việt Nam từ tạp chí Alpha Southest Asia và Ngân hàng nội địa tốt nhất từ tạp chí the Assets và Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam từ tạp chí The Corporate Treasurer …

Hồng Minh