Bia Hà Nội khẳng định thương hiệu đẳng cấp

01/12/2016 09:00
Trúc Diệp
(GDVN) - Với uy tín thương hiệu gìn giữ suốt 130 năm qua, các sản phẩm bia Hà Nội được xem như những kiệt tác nghệ thuật lưu giữ từng khoảnh khắc của tình thân.

Theo thống kê, hiện có khoảng trên 30 thương hiệu bia quốc tế đang có mặt tại Việt Nam.

Các tập toàn bia có tên tuổi trên thế giới đã đầu tư và xây dựng nhà máy tại Việt Nam như Heineken, AB - InBev của Mỹ, Kirin của Nhật Bản, SAB Miller của Anh... chuyển giao các kinh nghiệm kinh doanh, cách thức quản lý tiên tiến từ các quốc gia phát triển sẽ là một thách thức lớn không chỉ đối với Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco), mà còn là các doanh nghiệp bia khác trong nước.

Việc cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và có sự góp mặt của các tên tuổi lớn ngành Bia thế giới hơn lúc nào hết đòi hỏi các doanh nghiệp ngành Bia Việt Nam phải đa dạng hóa sản phẩm theo hướng cho ra đời các sản phẩm cao cấp, cận cao cấp với bao bì, mẫu mã đẹp, hiện đại và tiện ích.

Với uy tín thương hiệu từ nhiều năm qua cùng với quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, các chính sách bán hàng ưu đãi… các sản phẩm bia Hà Nội vẫn trụ vững, tăng trưởng ổn định trong mọi thách thức.

Hiện nay, Habeco là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất bia tại Việt Nam. Sản lượng bia đạt 670 triệu lít/năm, chiếm gần 25% sản lượng tiêu thụ nội địa của toàn hệ thống với gần 700 nhà phân phối chính trải rộng trên cả nước.

Trong phân khúc trung và cao cấp, sản lượng tiêu thụ của các loại bia Hà Nội tiếp tục tăng trưởng và chiếm ưu thế trên thị trường.

Có được thành công đó, phần nhiều là do sự đổi mới tư duy, không ngừng sáng tạo trong quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường của ban lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty. 

Tổng thống Mỹ Barak Obama thưởng thức Bia Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5/2016. ảnh: vietnamnet.
Tổng thống Mỹ Barak Obama thưởng thức Bia Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5/2016. ảnh: vietnamnet.

Là hãng bia có truyền thống gần 130 năm gắn liền với lịch sử Thủ đô và đất nước, Habeco luôn mong muốn mỗi sản phẩm của mình phải là một tác phẩm nghệ thuật, có ý nghĩa văn hóa, thể hiện được tâm hồn và khí chất riêng của người Việt.

Những sản phẩm của Bia Hà Nội như Bia chai Trúc Bạch, Bia chai Hanoi Premium, Bia chai Hà Nội, Bia lon Hà Nội, Bia hơi Hà Nội, Bia chai Hà Nội nhãn xanh 450ml… luôn chiếm những vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng những nhãn hiệu hàng tiêu dùng phổ biến nhất toàn quốc.

Xác định, khách hàng là yếu tố cốt lõi giúp cho thành công của doanh nghiệp, không chỉ chú trọng về bí quyết, công nghệ nấu bia, Habeco không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và trú trọng phát triển nguồn nhân lực đáp ứng cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Đặc biệt, các hoặt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường được Habeco kết hợp với cách làm truyền thống và hiện đại mang đến hình ảnh tươi mới trong mắt người tiêu dùng.

Tiêu biểu nhất phải kể đến chuỗi Ngày hội Bia Hà Nội tại khắp các tỉnh thành trên cả nước (trước kia chỉ là Bia hơi và tổ chức tại Hà Nội).

Đây là sự kiện được những người "nghiền bia" rất chờ đợi, minh chứng là lần tổ chức nào cũng chật cứng người tham gia.

Người dân Tuyên Quang yêu thích các sản phẩm Bia Hà Nội.

Người dân Tuyên Quang yêu thích các sản phẩm Bia Hà Nội.

Các hoạt động xây dựng thương hiệu như tổ chức đêm nhạc, tài trợ các giải thể thao cũng được Bia Hà Nội đẩy mạnh trong thời gian gần đây, khác với trước kia chủ yếu là các chương trình hội chợ hay khuyến mại nhân dịp lễ tết.

Mở đầu cho chuỗi các sự kiện âm nhạc là Chương trình "Habeco CountDown Party 2015 - Vòng quanh thế giới" là sự kiện chào đón năm 2016 đầy năng lượng và độc đáo dành cho các bạn trẻ Hà Nội.

Tiếp theo là dạ tiệc âm nhạc chào Xuân 2016 với chủ đề: “Trúc Bạch Beer Prviate Concert - Vì ta cần nhau” được Bia Hà Nội tổ chức rất thành công, gây ấn tượng tốt đẹp đến người tiêu dùng Thủ đô.

Không dừng lại ở đó, chuỗi chương trình âm nhạc HABECO Hot Summer Sound Fest tổ chức vào mùa hè 2016 tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Đắc Lắc đã được Habeco tổ chức thành công, thu hút đông đảo giới trẻ, qua đó giới thiệu đến các khách hàng trẻ tuổi một hình ảnh Bia Hà Nội trẻ trung, năng động và thân thiện với người tiêu dùng.

Với chuỗi chương trình lớn và công phu, hoành tráng này, Habeco không chỉ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm đồ uống tốt nhất, mà còn gửi tới thông điệp găn kết tình tâm giao của người Việt.

Có lẽ vì thế mà mà các sản phẩm Bia Hà Nội luôn gây được ấn tượng sâu sắc với du khách quốc tế. Họ nói với nhau rằng, đã tới Thủ đô của Việt Nam, đừng quên thưởng thức Bia Hà Nội – thứ hương vị ngọt, dịu, đậm đà... hệt như tình cảm của người dân đất kinh kỳ dành cho bạn bè phương xa.

Trúc Diệp