Phản ứng của giới trẻ trước sự thay đổi từ nhà mạng 20 năm tuổi

18/04/2017 10:20
Trúc Diệp
(GDVN) - Từ hồ nghi chuyển sang tin tưởng và kỳ vọng, nhà mạng thuần Việt đang từng bước chinh phục giới trẻ với những bước đi mạnh dạn và có phần liều lĩnh.

Hơn 20 năm phát triển, VinaPhone là nhà mạng lâu đời và được đánh giá cao bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như sự đa dạng về tiện ích viễn thông…

Tuy nhiên, nhiều người nhận định VinaPhone là thương hiệu dành cho những khách hàng đứng tuổi, có thu nhập tốt và công việc ổn định.

VinaPhone và bước chuyển mình “liều lĩnh”

Không nhận mình là thương hiệu “có tuổi”, VinaPhone tìm cách tiếp cận người trẻ qua nhiều kênh và hình thức khác nhau. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến sự kiện Martin Garrix by VinaPhone (tháng 9/2016) và tới đây là Hardwell by VinaPhone, Spin Awards, Xperts, Hooked Tour.

Việc tổ chức chương trình âm nhạc EDM quy tụ những DJ hàng đầu thế giới và Việt Nam là hướng đi mới của ông lớn viễn thông, nhằm liên kết cảm xúc với khán giả, đặc biệt là người trẻ.

Lựa chọn dòng nhạc với sự phá cách quá lớn sẽ là mạo hiểm nếu công tác chuẩn bị và triển khai không đủ bài bản, khéo léo, nhưng cũng sẽ tạo tiếng vang không nhỏ nếu tổ chức thành công. 

Martin Garrix by VinaPhone là “phát súng” mở màn cho loạt hoạt động hướng tới giới trẻ của nhà mạng 20 tuổi.
Martin Garrix by VinaPhone là “phát súng” mở màn cho loạt hoạt động hướng tới giới trẻ của nhà mạng 20 tuổi.

Giới trẻ phản ứng như thế nào? 

Trên thế giới, lễ hội âm nhạc điện tử luôn tạo được sức hút mạnh mẽ đến kinh ngạc và Việt Nam cũng không phải một ngoại lệ.

Sự kiện mở màn chuỗi hoạt động hướng đến giới trẻ của “đại gia” ngành viễn thông mang tên Martin Garrix by VinaPhone ngay khi vừa hé lộ thông tin đã thu hút sự quan tâm của hơn 17.000 bạn trẻ trên mạng xã hội. 

Thông tin về sự kiện Martin Garrix by VinaPhone trên fanpage của nhà mạng lập tức thu hút hơn 17.000 người dùng Facebook.
Thông tin về sự kiện Martin Garrix by VinaPhone trên fanpage của nhà mạng lập tức thu hút hơn 17.000 người dùng Facebook.

Với 487.196 lượt tương tác trên mạng xã hội, 146.307 lượt thảo luận và bài viết liên quan, Martin Garrix by VinaPhone trở thành một trong 10 sự kiện nổi bật nhất trên mạng xã hội ngay tại thời điểm công bố thông tin về đêm nhạc (tháng 9/2016), theo báo cáo của Buzzmetrics Việt Nam. 

Martin Garrix by VinaPhone là sự kiện nổi bật thứ 2 trên mạng xã hội tại Việt Nam trong tháng 9/2016.
Martin Garrix by VinaPhone là sự kiện nổi bật thứ 2 trên mạng xã hội tại Việt Nam trong tháng 9/2016.

Theo thống kê của nhà mạng này, chỉ tính riêng trên Facebook đã có hơn 31 triệu lượt tiếp cận thông tin về sự kiện.

Con số này đã vượt qua cả số lượng người trẻ Việt Nam trong độ tuổi 15-29 năm 2016 (25.508.441 người).

Không chỉ dừng lại ở việc biết đến sự kiện, giới trẻ còn mạnh tay bỏ số tiền lớn đến vài triệu đồng để hóa thành các “raver” chính hiệu hay sẵn sàng đi hàng nghìn cây số để gặp gỡ thần tượng, thả hồn và phiêu theo những giai điệu cuồng nhiệt của EDM.

22.000 bạn trẻ tham gia đêm nhạc Martin Garrix by VinaPhone - vượt 4.000 người so với dự kiến đã đủ chứng minh sức hút của sự kiện này, cũng như tình yêu mà giới trẻ dành cho EDM.

Sau thành công của Martin Garrix by VinaPhone, người trẻ yêu thích nhạc điện tử sẽ có thêm cơ hội hoà mình vào giai điệu huyền bí, hưng phấn và đầy kích thích với Hardwell by VinaPhone diễn ra vào ngày 20/5 tại Ecopark.

Theo tiết lộ từ ban tổ chức, đến nay, lượng vé bán ra đợt I của Hardwell by VinaPhone đã gần hết. Các hoạt động tương tác nhận vé miễn phí trên fanpage của VinaPhone và Connected Agency thu hút sự quan tâm của hàng nghìn bạn trẻ, khẳng định sức hút của sự kiện đối với các tín đồ nhạc EDM.

Giới trẻ hào hứng rủ nhau đặt vé tham dự sự kiện Hardwell by VinaPhone.
Giới trẻ hào hứng rủ nhau đặt vé tham dự sự kiện Hardwell by VinaPhone.

Bạn Lê Việt Hà (Hà Nội) chia sẻ: “Martin Garrix by VinaPhone thực sự rất tuyệt vời. Bỏ qua một số điểm không thích như việc có quá nhiều người hút thuốc thì mình thấy âm nhạc, ánh sáng và khâu tổ chức đều rất ổn. Mình sẽ tiếp tục đến dự Hardwell by VinaPhone”.

Người dùng trẻ kêu gọi bạn bè cùng tham dự sự kiện.
Người dùng trẻ kêu gọi bạn bè cùng tham dự sự kiện.

“Là một người yêu EDM, mình rất vui khi có một thương hiệu hiểu và đồng hành với đam mê của người trẻ.

Không chỉ Martin Garrix by VinaPhone, Hardwell by VinaPhone hay Spin Awards sắp tới chắc chắn sẽ tạo nên diện mạo mới cho nền âm nhạc điện tử nước ta, giúp EDM Việt Nam bắt kịp xu hướng thế giới.

Mình rất ủng hộ sự thay đổi của VinaPhone và mong rằng đơn vị này sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình hoành tráng và ý nghĩa hơn”, bạn Nguyễn Thanh Phong (Đại học Văn hoá Hà Nội) cho hay.

Có thể nói, VinaPhone đang có những thay đổi lớn trong cách làm thương hiệu hướng đến giới trẻ và kết nối đối tượng này bằng âm nhạc.

Việc đầu tư một cách chuyên nghiệp và bài bản cho quảng bá hình ảnh và thương hiệu giúp VinaPhone tạo được hình ảnh tốt, trẻ trung và những đêm nhạc EDM của VinaPhone luôn được giới trẻ mong đợi. 

2017 là năm thứ hai VinaPhone mang các DJ nổi tiếng thế giới đến với giới trẻ, nhằm đánh dấu quyết tâm “trẻ hoá” thương hiệu của mình.

Sau thành công của Martin Garrix by VinaPhone vào tháng 9/2016, năm nay Vietnam Electronic Weekend by VinaPhone sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn, bao gồm 4 hoạt động chính: đêm nhạc Hardwell by VinaPhone vào ngày 20/5 tại Ecopark, Hà Nội; Vinaphone Spin Awards - giải thưởng tìm kiếm tài năng âm nhạc điện tử trẻ; Xperts - hội thảo âm nhạc điện tử đầu tiên tại Việt Nam; Hooked Tour diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. 

Trúc Diệp