SHB khẳng định vị thế ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Campuchia

07/07/2016 16:26
Nguyên Thảo
(GDVN) - Việc liên tiếp nhận được các giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước đã khẳng định vị thế hàng đầu của SHB...

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG kết hợp với Ngân hàng Quốc gia Campuchia tiếp tục bình chọn là “Ngân hàng nước ngoài tiêu biểu Campuchia 2016” và “Ngân hàng SME tiêu biểu Campuchia 2016”.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh vai trò quan trọng của các ngân hàng trong việc phát triển nền kinh tế và tài chính Campuchia.

Việc liên tiếp nhận được các giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước đã khẳng định vị thế hàng đầu của SHB cũng như quyết tâm của ngân hàng trong việc đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực Đông Dương đặc biệt tại thị trường Campuchia.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG kết hợp với Ngân hàng Quốc gia Campuchia tiếp tục bình chọn là “Ngân hàng nước ngoài tiêu biểu Campuchia 2016”...
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG kết hợp với Ngân hàng Quốc gia Campuchia tiếp tục bình chọn là “Ngân hàng nước ngoài tiêu biểu Campuchia 2016”...

Ông Phạm Xuân Sơn, Giám đốc SHB Chi nhánh Campuchia cho biết: ‘‘Sau 4 năm chính thức đi vào hoạt động, SHB Chi nhánh Campuchia tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và phát triển ổn định, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội tại Campuchia.

Đến 31/12/2015 tổng tài sản SHB Campuchia đạt gần 240 triệu USD; Huy động vốn đạt gần 21 triệu USD; Dư nợ cho vay khách hàng  năm 2015 đạt gần 205 triệu USD; Lợi nhuận đạt trên 2 triệu USD; Tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp chỉ 0,05%.

Ngoài ra, SHB chi nhánh Campuchia luôn tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội, ưu tiên tài trợ các dự án tuân theo tiêu chuẩn quốc tế về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tài nguyên… nhằm đảm bảo phát triển bền vững của Vương quốc Campuchia”.

Bên cạnh những kết quả hoạt động xuất sắc mà SHB Campuchia đã đạt được, Tập đoàn IDG và Ngân hàng Quốc gia Campuchia cũng đánh giá cao chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu khu vực của SHB với phương châm: Lấy khách hàng làm trọng tâm, xây dựng chiến lược khách hàng theo phân khúc mục tiêu, cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu và kỳ vọng của từng phân khúc khách hàng đối với sản phẩm để tạo ra sự khác biệt hướng tới thị trường và khách hàng với nền tảng hạ tầng công nghệ hiện đại, nhân sự chuyên nghiệp, mạng lưới rộng khắp.

SHB hoàn toàn xứng đáng lần thứ hai liên tiếp được bình chọn là ‘‘Ngân hàng Nước ngoài tiêu biểu” tại Campuchia.

Với giải thưởng “Ngân hàng SME tiêu biểu”, SHB nhận được những đánh giá tích cực từ phía đơn vị bình chọn bởi những chính sách hỗ trợ khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Việc không ngừng sáng tạo, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ thể hiện cam kết của SHB trong việc lấy khách hàng làm trọng tâm, thấu hiểu nhu cầu để đưa ra gói giải pháp tài chính toàn diện và tối ưu, tối đa lợi ích cho khách hàng để cùng phát triển bền vững và thịnh vượng.

Các giải thưởng quốc tế uy tín mà SHB đạt được một lần nữa khẳng định những nỗ lực vượt bậc của SHB trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm hướng tới một ngân hàng chuẩn quốc tế. 

Nguyên Thảo