35.0000 sách giáo khoa điện tử iBook được download sau 3 ngày

26/01/2012 06:00
Theo ICTWorld
Mặc dù còn non trẻ, nhưng có vẻ định dạng sách điện tử iBook 2 của Apple đang có sự hấp dẫn đáng nể.

Theo hãng nghiên cứu Global Equities Research - chuyên theo dõi lượng bán ra của iBook, chỉ trong ba ngày đầu tiên sau khi ra mắt, đã có hơn 350.000 lượt sách giáo khoa iBook được download thông qua dịch vụ mua bán sách giáo khoa điện tử cùng tên của Apple. Mặc dù có thể phần lớn người dùng download cuốn sách miễn phí “Life on Earth" của E.O Wilson để thử xem định dạng sách điện tử này hoạt động như thế nào trên iPad, nhưng đây vẫn là một con số đáng nể.

35.0000 sách giáo khoa điện tử iBook được download sau 3 ngày ảnh 1

Trong khi đó, công cụ thiết kế và xuất bản sách iBook Author cũng đạt được 90.000 lượt download thông qua dịch vụ mua bán phần mềm tiện ích App Store trên nền Mac OSX.

Điều này là rất khả quan cho các bên tham gia vào dự án iBook, cụ thể là các nhà xuất bản sách. Họ đang mong chờ có thể đạt được số lượng bán ra trên nền iBook còn cao hơn cả số lượng bán lẻ sách in bằng giấy mực.

Theo Global Equities Research, hệ thống xuất bản in ấn và bán lẻ tốn 33 đến 35% giá thành sách. Trong khi đó để xuất bản trên nền iBook, các nhà xuất bản có thể tiết kiệm được đến 80% chi phí so với sản xuất sách in. Những con số đó chứng tỏ việc xuất bản và kinh doanh sách điện tử mang lại lợi nhuận to lớn, chưa kể đến khả năng bán sách giáo khoa trực tiếp đến với mỗi học sinh, sinh viên, những người xài sách chỉ trong một năm thay vì bán cho các thư viện và nhà trường để lưu trữ trong khoảng 5 năm.

Nhà phân tích Trip Chowdhry của Global Equities Research cho biết: “Đây chính là công thức dẫn đến thành công mà Apple đưa ra cho ngành xuất bản sách”.

Có thể bạn quan tâm

iPhone 5

Hàng độc

iPhone 4S

Tablet - Máy tính bảng

iPad 3

Ultrabook - MTXT siêu mỏng

SamSung Galaxy S II

Bộ ảnh nền máy tính

Điện thoại, Laptop

Windows 8

Bài giảng Tin học

Xe hơi

SamSung Galaxy S III

Máy ảnh, Thiết bị số

Theo ICTWorld