BachKhoa-Npower bế giảng khóa học 2008 - 2011 và khai giảng năm mới

18/08/2011 02:55
(GDVN) - Sáng ngày 16/08/2011, tại Nhà Thái học Văn Miếu Quốc Tử Giám đã diễn ra những nghi thức long trọng của buổi Lễ Khai giảng năm học 2011-2012 và buổi Lễ

(GDVN) - Sáng ngày 16/08/2011, tại Nhà Thái học Văn Miếu Quốc Tử Giám đã diễn ra những nghi thức long trọng của buổi Lễ Khai giảng năm học 2011-2012 và buổi Lễ Trao Bằng tốt nghiệp niên khóa 2008-2011 của thầy và trò Hệ thống đào tạo Công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Npower.

 
Cái nắng rực rỡ buổi sáng cuối hè dường như làm cho lòng người thêm rộn ràng và xốn xang. Với các bạn tân sinh viên thì đây quả là một cảm xúc lạ lẫm, mới mẻ, có cả những ngượng nghịu, thẹn thùng trên từng khuôn mặt ấy… 
Còn với những cựu sinh viên, và ngày hôm nay chính thức trở thành tân cử nhân, ngày hôm nay cũng thật đặc biệt, đầy ắp những niềm vui nhưng cũng vương vấn cả những băn khoăn lo lắng…
Sáng ngày 16/8/2011 sẽ đi vào miền ký ức riêng của tập thể thầy và trò Bachkhoa-Npower để hoài niệm về một ngày lễ “đầu tiên” và  “cuối cùng” của những tân sinh viên và tân cử nhân. 
Phần đầu tiên của buổi lễ thật sự làm ấm lòng những người có mặt tại đây với phần cử hành nghi lễ thiêng liêng “Dâng hương” báo cáo tổ tiên. 
Giữa không khí tôn nghiêm cổ kính của một trường đại học có từ gần 1000 năm trước, giọng đọc âm vang trầm hùng đưa tập thể thầy trò cùng các vị phụ huynh về với lịch sử dân tộc, tạo một khí thế hào hùng, khởi nguồn cho một tương lai rạng ngời trước mắt cho các em sinh viên. 
 
Ngay sau phần nghi lễ thiêng liêng, Lễ Khai giảng năm học 2011-2012 chính thức được cử hành với tiếng trống báo hiệu một năm học mới vang lên. 
Sự có mặt của toàn thể các phòng ban thuộc Hệ thống, các thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh đã tạo nên một không khi ấm áp, thân mật của buổi lễ. Họ chính là những con người đã, đang và sẽ đồng hành cùng các bạn sinh viên ngày từ khi các bạn chập chững đến làm thủ tục nhập học với biết bao bỡ ngỡ của buổi đầu từ quê nhà ra thành phố, xa vòng tay ấm áp của bố mẹ để bắt đầu cuộc sống trọ học xa nhà. 
Trong không khí ấm áp và chân tình ấy, đại diện quý vị phụ huynh, cô Trần Thị Mai nói trong niềm rưng rưng xúc động: “Tôi gửi gắm con mình ở đây với niềm tin và hy vọng cháu sẽ thành đạt và có nghề nghiệp ổn định trong tương lai, tất cả chúng tôi đều trông cậy vào nhà trường…” 
Tiếng nói của cô là đại diện tâm huyết, tấm lòng của biết bao quý vị phụ huynh có con đến tuổi lựa chọn nghề nghiệp cho mình. Dù cho hoàn cảnh gia đình có khó khăn thế nào, họ cũng nỗ lực cố gắng để con em mình có một điều kiện học tập tốt nhất. 
 
Tiếp theo sau phần Lễ Khai giảng, là những nghi thức thiêng liêng của buổi lễ tốt nghiệp của các sinh viên niên khóa 2008-2011. Tiến sĩ Nguyễn Hoài Duy – Trưởng phòng chuyên môn Hệ thống đào tạo Công nghệ thông tin Quốc tế lên đọc quyết định trao bằng. Ông dành lời khen ngợi và những lời chúc tốt đẹp nhất cho các tân cử nhân. 
Với gần 200 sinh viên nhận được bằng tốt nghiệp, trong số đó có tới 80% sinh viên đạt loại khá giỏi khẳng định được chất lượng đào tạo và chất lượng chuyên môn của lứa sinh viên đầu tiên này. Đây thực sự là niềm tự hào không chỉ của các em mà của chính những người đã ngày đêm nỗ lực, cống hiến vì sự nghiệp giáo dục tại Bachkhoa-Npower. 
Buổi lễ tốt nghiệp không chỉ ngập tràn trong cờ hoa và những nụ cười rạng rỡ mà còn có cả những cảm xúc bịn rịn buổi chia tay, những hứa hẹn ngày gặp mặt và cả quyết tâm thành công trong tương lai. 
 
Như vậy, gần 200 sinh viên đã tốt nghiệp chương trình đào tạo Chuyên gia cao cấp quản trị mạng và bảo mật quốc tế từ trường Bachkhoa-Npower. Họ chính là những con người sẽ tiếp tục hành trình góp phần thay đổi số phận con người, thay đổi thế giới bằng chính tri thức và kĩ năng mà họ đã tích lũy tại Bachkhoa-NPower. 
Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình chọn và mong các bạn cống hiến hết mình cho sự phát triển của xã hội! 
PV