Bị ‘ăn cướp’, HLV Ukraina nổi đóa, suýt tẩn phóng viên

20/06/2012 08:14
Anh Thy
(GDVN) - Tổ trọng tài cướp trắng của đội chủ nhà Ukraina một bàn thắng hợp lệ. Đó là lý do khiến HLV Oleg Blokhin nổi giận với vị trọng tài thứ tư và sau đó suýt tẩn phóng viên trong phòng họp báo.
Phút 62 trận Anh - Ukraina, tiền đạo Devic thoát xuống đối mặt với thủ môn Joe Hart. Thủ môn của tuyển Anh đã xuất sắc cản phá cú sút cận thành của Devic nhưng do lực sút quá mạnh nên trái bóng bật qua tay cầu thủ trẻ này bay vào khung thành của tuyển Anh. John Terry đã lao về nhoài người cứu bóng trên vạch vôi nhưng pha quay chậm cho thấy toàn bộ trái bóng đã đi vào lưới của tuyển Anh trước khi trung vệ này phá ra. (Xem clip bàn thắng bị đánh cắp của Ukraina)
Cơn giận của ông Blokhin.
Cơn giận của ông Blokhin.
Điều đáng nói là dù UEFA đã trang bị thêm một trọng tài đứng cạnh cầu môn để chuyên theo dõi các tình huống như thế này nhưng ông trọng tài này lại không ra dấu hiệu công nhận bàn thắng, dẫn tới trọng tài chính Viktor Kassai từ chối bàn thắng hợp lệ của đội chủ nhà. Quyết định đó khiến cầu thủ và ban huấn luyện Ukraina vô cùng tức giận. Ông Oleg Blokhin đã đỏ mặt tía tai phân bua với trọng tài thứ tư bên đường piste với thái độ rất giận dữ.
Ông Oleg Blokhin nổi điên với trọng tài bàn.
Sau trận đấu, HLV Blokhin đã ra sức chỉ trích tổ trọng tài: "Có 5 trọng tài trên sân nhưng không ai nhìn thấy trái bóng đã qua vạch vôi đến 50cm”. Với thái độ bực tức ấy, Quả bóng Vàng châu Âu năm 1975 đã nổi đóa khi một phóng viên ‘hỏi xoáy’, đả động tới chuyện đời tư của mình và còn rủ anh này ra ngoài nói chuyện bằng chân tay. “Nếu anh thích thì hãy ra đằng kia và nói chuyện như như hai người đàn ông (!?)”,Blokhin gằn giọng. Ở World Cup 2010, Anh từng bị tước một bàn thắng hợp lệ trong tình huống tương tự, khi Lampard sút bóng đi qua lưới do Manuel Neuer trấn giữa tới cả nửa mét trong trận gặp Đức ở vòng 16 đội. Lần này, UEFA có vẻ như đã trả đủ cho họ món nợ mà FIFA đã trót vay.
BẤM XEM ẢNH ĐẸP EURO 2012
BẤM XEM MỸ NỮ VÀ EURO
Điểm nóng
Lịch thi đấu/Bảng xếp hạng EURO 2012
Bên lề EURO 2012
Lịch sử các VCK EURO
Tường thuật các trận đấu
Điểm binh 16 đội tuyển dự EURO 2012
EURO xấu xí
Vòng loại EURO 2012
Dự đoán tỷ số trúng thưởng
Bạn đọc bình luận
Anh Thy