Cuộc chiến trình duyệt:

Chrome tiếp tục bỏ xa Firefox

03/12/2011 06:00
Theo GenK
Theo báo cáo ngày 1-12 vừa qua của StatCounter, Chrome đang nắm 25.69% tổng thị phần trình duyệt toàn cầu, nhỉnh hơn 25.23% của Firefox.

Cộng đồng sử dụng trình duyệt web Chrome đã đi từ tin vui này đến tin vui khác trong thời gian ngắn vừa qua.

Theo thông tin từ trang thống kê dữ liệu StatCounter (khá nổi tiếng trong ngành thống kê dữ liệu trực tuyến), kết thúc tháng 11 vừa qua, Chrome đã chính thức vượt Firefox tại thị phần toàn cầu.

Cách đây hơn 1 tuần, người dùng Chrome vừa đón tin trình duyệt của Google lần đầu tiên “ngồi chung mâm” với Firefox.

Chrome vượt Firefox tính trên thị phần toàn cầu.
Theo báo cáo ngày 1-12 vừa qua của StatCounter, Chrome đang nắm 25.69% tổng thị phần trình duyệt toàn cầu, nhỉnh hơn 25.23% của Firefox. Đây là nỗ lực đáng khen ngợi của đội ngũ Chrome tại Google nếu biết rằng, vào tháng 11 năm 2009 trình duyệt này mới gầy dựng được 4.66% thị phần. Cũng theo số liệu từ StatCounter, Internet Explorer vẫn nắm ngôi vương với 40.63% thị phần.

Bình luận về sự kiện này, ông Aodhan Cullen, CEO StatCounter, cho biết: “Cuộc cạnh tranh giữa Google (Chrome) và Microsoft (Internet Explorer) hứa hẹn nhiều điều rất thú vị, bởi Chrome đang giữ đà tăng trưởng rất tốt, hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với Internet Explorer trên phạm vi toàn cầu”.

Ông Cullen cũng cho biết, Chrome có tỉ lệ download và sử dụng thường xuyên của người dùng rất vững chắc. Một số trình duyệt có lượng download rất tốt, tuy nhiên không được sử dụng thường xuyên.

Firefox vẫn dẫn trước Chrome ở Việt Nam.
Cũng theo số liệu của StatCounter tới thời điểm kết thúc tháng 11, tại Việt Nam Chrome với 31.52% thị phần vẫn chịu dưới cơ Firefox cùng 39.13%. Internet Explorer tại Việt Nam chỉ nắm 26.88% thị phần, trái ngược với ngôi đầu tại các thị trường khác (Mĩ: 50.66%, Anh: 42.82%).
Vào thời điểm StatCounter tung ra bản báo cáo kết thúc tháng 11 (ngày hôm qua), hàng loạt website đã đưa tin về những số liệu của StatCounter, tuy nhiên không ít người hồ nghi về những số liệu đó (mỗi trang thống kê dữ liệu trực tuyến sử dụng một phương pháp đo lường khác nhau). Tuyên bố trên website của mình, StatCounter cho biết hãng thu thập 15 tỉ pageview mỗi tháng trên phạm vi toàn cầu từ công cụ riêng của hãng đặt tại hơn 3 triệu website.
Theo GenK